Doanh nghiệp
Great Eastern Việt Nam được bán cho Tập đoàn FWD
Nguyên Đức - 08/06/2016 09:33
FWD đã chính thức được phép mua lại Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Great Eastern Việt Nam và toàn quyền sở hữu công ty này. Thương hiệu Great Eastern Việt Nam sẽ được thay đổi.
TIN LIÊN QUAN

Tập đoàn FWD, doanh nghiệp bảo hiểm thuộc Tập đoàn Pacific Century có trụ sở tại châu Á hôm nay chính thức thông báo đã được các cơ quan chức năng cấp phép để tiến hành các thủ tục mua lại Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Great Eastern Việt Nam (Great Eastern Việt Nam), trực thuộc Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Great Eastern.

Theo đó, FWD sẽ toàn quyền sở hữu Great Eastern Việt Nam và thương hiệu Great Eastern Việt Nam sẽ được thay đổi. FWD có kế hoạch đầu tư đáng kể vào việc phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, cải thiện những trải nghiệm và hình thức giao dịch giữa khách hàng và công ty, với tầm nhìn trở thành công ty bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam.

.

“Bước tiến vào thị trường Việt Nam sẽ là cột mốc hết sức quan trọng cho chiến lược phát triển đầy tham vọng của FWD tại thị trường Đông Nam Á. Giờ đây, chúng tôi mở rộng và vươn đến các thị trường chưa được khai thác hết trong khu vực, nhằm hiện thực hóa mục tiêu và tầm nhìn lâu dài của chúng tôi: Trở thành công ty bảo hiểm hàng đầu tại châu Á, một công ty có thể thay đổi suy nghĩ và cách nhìn của khách hàng về bảo hiểm”, ông Huỳnh Thanh Phong, Tổng giám đốc Điều hành Tập đoàn FWD nói.

Cũng theo ông Huỳnh Thanh Phong, kinh tế Việt Nam đã và đang trải qua quá trình chuyển đổi tích cực. Trong khi đó, trên thực tế, tỷ lệ tham gia bảo hiểm tại Việt Nam còn khá thấp. “Hai yếu tố đó giúp chúng tôi nhìn thấy cơ hội to lớn cho một doanh nghiệp bảo hiểm có nguồn gốc từ châu Á, đáp ứng nhu cầu bảo vệ của hàng triệu khách hàng tại thị trường Việt Nam”, ông Huỳnh Thanh Phong chia sẻ.

Thông tin cho biết, sau thương vụ này, mọi hoạt động của Great Eastern Việt Nam vẫn sẽ tiếp diễn bình thường. FWD sẽ duy trì và phát triển đội ngũ nhân sự hiện tại. Đồng thời FWD sẽ chủ động tuyển dụng đội ngũ quản lý giỏi, giàu kinh nghiệm về thị trường Việt Nam để điều hành công ty, song song với việc tuyển dụng nhân sự thích hợp ở các cấp.

Điều quan trọng, quyền lợi và các khoản đền bù trong hợp đồng bảo hiểm đã ký kết với Great Eastern Việt Nam sẽ được FWD tuân thủ và không bị ảnh hưởng do việc chuyển đổi quyền sở hữu này.

Trụ sở chính của công ty vẫn đặt tại TP.HCM và chi nhánh vẫn hoạt động tại Hà Nội.

Như vậy, đây là lần thứ hai FWD tham gia vào thị trường mới trong năm nay. Tháng 4 vừa qua, FWD đã mua lại phần lớn cổ phần của Shenton Insurance - tập đoàn cung cấp các dịch vụ bảo hiểm y tế tại Singapore.

Tập đoàn FWD hiện đã mở rộng hoạt động và có mặt tại Hồng Kông, Macau, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Singapore, cung cấp các dịch vụ về bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm y tế, bảo hiểm cho người lao động, và các dịch vụ bảo hiểm khác tại các thị trường trên.

Được thành lập tại châu Á vào năm 2013, FWD là một công ty bảo hiểm thuộc tập đoàn đầu tư Pacific Century Group.

Tin liên quan
Tin khác