Doanh nghiệp
Gương mặt Top 10 Sao Vàng đất Việt năm 2015
Nhóm PV - 03/10/2015 10:42
Top 10 Sao Vàng đất Việt đã thực sự trở thành đài vinh quang, là đích vươn cho những thương hiệu lớn, tiêu biểu của các ngành. Năm 2015, Top 10 đã thuộc về VinGroup, FPT, VietinBank, May Việt Tiến, Tôn Hoa Sen, Thaco, PetroVietnam Gas, Hòa Phát, Cao su Đồng Nai và Sơn Hà.
Lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2015 sẽ diễn ra vào ngày mai (4/10) tại Hà Nội. Ảnh: svdv.net
Bà Nguyễn Thị Gái, Tổng giám đốc Tổng công ty TNHH Cao su Đồng Nai

"Chúng tôi đánh giá cao uy tín của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt"

Chúng tôi đánh giá cao uy tín của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt. Đó là lý do Tổng công ty Cao su Đồng Nai (DONARUCO) tiếp tục tham gia đề cử Giải thưởng năm nay. 

Chúng tôi rất vui và tự hào khi nhận được thông tin lọt vào TOP 10. Đó là sự ghi nhận những nỗ lực của DONARUCO trong thời gian qua nhằm duy trì sự phát triển ổn định, góp phần phát triển của ngành cao su Việt Nam nói chung và cho các địa phương.   

DONARUCO là doanh nghiệp hàng đầu của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam. Chúng tôi đang quản lý hơn 43.000 ha cao su, trong đó diện tích cao su đang khai thác trên 21.000 ha, sản lượng khai thác hàng năm ổn định ở mức 30.000 tấn. Lực lượng lao động hơn 12.000 người. Những năm gần đây, DONARUCO có tốc độ đầu tư tăng nhanh cả trong nước và ở nước ngoài. Đặc biệt, DONARUCO đầu tư trồng gần 1.000 ha tại Bắc Lào và hơn 6.100 ha tại Campuchia. Hiện tại, chúng tôi chuẩn bị đưa vào khai thác 6.200 ha cao su mới trồng trong năm tới.

 Năm 2014, DONARUCO đạt tổng doanh thu 1.894 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 580 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 224 tỷ đồng. Bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, DONARUCO cũng thực hiện tốt chính sách với người lao động và công tác anh sinh xã hội tại địa phương.

Ông Dương Dũng Triều, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần FPT

"Tiếp tục lọt vào Top 10 cho thấy sự vững tin của FPT"

Trong những năm qua, FPT tiếp tục khẳng định  vị trí là doanh nghiệp công nghệ thông tin - viễn thông hàng đầu Việt Nam khi 6 lần được vinh danh trong Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, trong đó lần thứ 4 lọt vào Top 10.

Điều này cho thấy, sự vững tin của cả tập đoàn FPT trong chặng đường dài xây dựng và phát triển, nhưng cũng đặt ra thách thức to lớn cho FPT – đó là cần phải nâng cao hơn nữa vị thế của một tập đoàn công nghệ vươn tầm thế giới, để tiếp tục đóng góp hiệu quả vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Năm 2014, FPT đã đạt doanh thu hơn 1,65 tỷ USD, tạo ra hơn 22.000 việc làm, giá trị vốn hóa thị trường đạt gần 777 triệu USD, với hoạt động trải rộng trong hầu hết các lĩnh vực quan trọng của ngành công nghệ thông tin - viễn thông và luôn nằm trong Top 5 doanh nghiệp tư nhân có đóng góp nhiều nhất cho ngân sách nhà nước.

Trong tầm nhìn của Tập đoàn, chúng tôi mong muốn đưa FPT trở thành một tập đoàn công nghệ toàn cầu, không chỉ trong khu vực mà sẽ vươn tầm thế giới.

Hiện nay, FPT đã có mặt trên 19 quốc gia tại 4 châu lục, năng lực công nghệ được ghi nhận tại các thị trường quốc tế thông qua việc thắng thầu hàng loạt dự án triệu USD, cung cấp giải pháp công nghệ thông tin cho khối chính phủ nước ngoài; liên tục có tên trong các bảng xếp hạng công nghệ uy tín của thế giới…

Ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà

"Tự hào vì Sơn Hà đã vượt qua được các vòng tuyển chọn khắt khe"

Lần đầu tiên Sơn Hà vươn tới Top 10 Sao Vàng đất Việt. Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực không ngừng của cả tập thể cán bộ, công nhân viên của Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà trong cả một chặng đường dài.

Đặc biệt, trong hai năm qua, với chiến lược rõ ràng, tập trung vào thế mạnh cốt lõi của Công ty là sản xuất các sản phẩm truyền thống, như ống thép, bồn inox, chậu rửa và máy nước nóng năng lượng mặt trời Thái Dương Năng, máy lọc nước RO..., Sơn Hà đã có được những bước phát triển đột phá, tìm lại được sự năng động của chính mình. Trong kế hoạch đầu tư tới đây, Sơn Hà sẽ đầu tư xây dựng thêm nhà máy, trong đó có nhà máy tại Myanmar.

Là người tham gia vào các hội đồng bình chọn Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm nay và nhiều năm trước, trực tiếp đi thẩm định các doanh nghiệp, nên tôi tự hào vì đã vượt qua được vòng tuyển chọn khắt khe để có mặt trong danh sách này và cũng nhận thấy trách nhiệm của một thương hiệu Top 10 với thị trường, người tiêu dùng, với đối tác, cổ đông của Sơn Hà và với chính Giải thưởng Sao Vàng đất Việt. Giải thưởng sẽ đồng hành và tiếp sức cho chúng tôi trong chặng đường phát triển tới đây.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco)

"Đây là thời khắc có ý nghĩa đối với Thaco"

Đây là thời khắc có ý nghĩa đối với Thaco. Chúng tôi xác định phải phát triển để mang lại những đóng góp, cống hiến cho xã hội, đồng thời góp phần phát triển kinh tế đất nước.

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm nay có những đòi hỏi mới phù hợp với xu hướng phát triển mới của nền kinh tế, đó là hội nhập sâu rộng, đặc biệt là hội nhập với các nền kinh tế ASEAN. Chính sự yêu cầu mới này sẽ tạo ra năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, của thương hiệu Việt Nam. Điều này thể hiện rõ khi tình hình kinh doanh của giai đoạn 2013-2014 tốt dần lên

Chúng tôi đang  cùng hoạt động trong Câu lạc bộ Sao Vàng đất Việt, có định hướng hỗ trợ nhau để các doanh nghiệp Việt Nam tìm lại giá trị cốt lõi của mình, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt.

Bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Phó tổng giám đốc, Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát

"Giải thưởng góp phần tăng thêm vị thế và uy tín của thương hiệu Hòa Phát"

Tập đoàn Hòa Phát với các sản phẩm chính như sắt thép, nội thất, thiết bị xây dựng, điện lạnh, bất động sản, thức ăn chăn nuôi đã được bình chọn vào Top 10 Sao Vàng đất Việt năm 2015.

Đây không phải là lần đầu tiên thương hiệu sản phẩm của Tập đoàn có vinh dự này, nhưng đây là năm đầu tiên Hòa Phát được xét tặng giải thưởng ở góc độ toàn Tập đoàn, với các sản phẩm đã đăng ký trong hồ sơ.

Chúng tôi nhận thấy, Ban tổ chức giải thưởng đã bình chọn, kiểm định và chấm điểm các doanh nghiệp một cách công tâm, chọn ra được những sản phẩm, thương hiệu xứng đáng là những đại diện tiêu biểu cho các ngành hàng của đất nước.

Với ý nghĩa đó, Tập đoàn Hòa Phát hoàn toàn ủng hộ và trân trọng giá trị Giải thưởng này. Chúng tôi cam kết sẽ sử dụng đúng mục đích biểu trưng Sao Vàng đất Việt trong các hoạt động truyền thông, xây dựng thương hiệu hay các ấn phẩm khác theo quy định của Ban tổ chức.

Tôi tin chắc rằng, Giải thưởng sẽ góp phần tăng thêm vị thế và uy tín của thương hiệu Hòa Phát cũng như các thương hiệu khác được trao giải, đúng nghĩa “Thương hiệu Việt – giá trị Việt”.

Ông Trần Minh Bình, Phó tổng giám đốc VietinBank

"Niềm vui nhân lên nhiều lần đối với VietinBank"

Thêm một lần nữa, thương hiệu và uy tín VietinBank được khẳng định, ghi nhận và tôn vinh tại Giải thưởng Sao Vàng đất Việt. Điều này không chỉ cho thấy VietinBank đã nỗ lực vượt khó và vượt khó thành công trong giai đoạn khó khăn, mà còn thể hiện sự lớn mạnh và phát triển bền vững của VietinBank.

Có thể nói, được tôn vinh Top 10 tại Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2015 là niềm vui nhân lên nhiều lần đối với VietinBank. Vừa trung tuần tháng 9/2015, Hãng xếp hạng tín nhiệm uy tín Moody’s đánh giá VietinBank đứng đầu trong số 9 ngân hàng tại Việt Nam được xếp hạng. Trước đó, VietinBank cũng lần thứ 4 liên tiếp nằm trong Top 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới do Forbes bình chọn và Top 500 thương hiệu ngân hàng lớn nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng.

Với Giải thưởng này, VietinBank tiếp tục có thêm sức mạnh để duy trì vị thế số 1 tại Việt Nam và hội nhập quốc tế mạnh mẽ, phấn đấu trở thành ngân hàng tầm cỡ khu vực vào năm 2017.

Ông Vũ Văn Thanh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen

"Sự ghi nhận xứng đáng của cộng đồng với Tập đoàn Hoa Sen"

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt là giải thưởng uy tín. Với tiêu chí bình chọn khắt khe, cả về thành tích kinh doanh và hoạt động cộng đồng, tôi tin rằng, Giải thưởng đã và đang chọn ra những doanh nghiệp xứng đáng.

Đối với Tập đoàn Hoa Sen, chúng tôi vinh dự 7 lần được trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, trong đó có 2 lần được vinh danh trong Top 10. Đó là sự ghi nhận xứng đáng của cộng đồng với những nỗ lực không mệt mỏi của chúng tôi, từ một doanh nghiệp tư nhân nhỏ vươn lên trở thành tập đoàn sản xuất và kinh doanh tôn, thép số 1 Đông Nam Á.

Mới đây, Hoa Sen là công ty duy nhất ở Việt Nam được Diễn đàn Kinh tế Thế giới bình chọn là một trong 132 công ty tăng trưởng toàn cầu năm 2015. Với sự không ngừng lớn mạnh của Tập đoàn,sự ghi nhận của cộng đồng, Tập đoàn Hoa Sen sẽ ngày càng vươn cao vị thế, góp phần khẳng định và nâng tầm thương hiệu Việt.

 

Tin liên quan
Tin khác