Du lịch
Hà Nội: Khởi hành tour đạp xe “Dấu chân làng cổ Bát Tràng”
Hồng Hạnh - 29/04/2022 21:35
Trong khuôn khổ Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội, ngày 29/4, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Công ty Hanoitourist tổ chức khởi hành tour đạp xe “Dấu chân làng cổ Bát Tràng”.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), Ngày Quốc tế Lao động (1-5) và là một trong những tour du lịch trải nghiệm phục vụ SEA Games 31.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Trần Trung Hiếu cho biết, đây là sản phẩm tour trong chương trình nâng cấp chất lượng tuyến du lịch trung tâm Hà Nội - Làng nghề Bát Tràng do Sở Du lịch Hà Nội triển khai và Công ty Lữ hành Hanoitourist thực hiện. Sản phẩm mới này sẽ góp phần quảng bá du lịch Thủ đô, phục vụ du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt là dịp SEA Games 31.

Với tour đạp xe “Dấu chân làng cổ Bát Tràng”, du khách khởi hành từ khu vực Tượng đài “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”, trải nghiệm quãng đường khoảng 15km đến Làng cổ Bát Tràng theo lộ trình qua các con phố cổ Hà Nội như Hàng Ngang - Hàng Đào - chợ Đồng Xuân...

Sau đó, du khách đạp xe qua cầu Long Biên - đê Long Biên để đến Bát Tràng.

Trên hành trình trải nghiệm, du khách sẽ được đi men theo con đường làng, khám phá bãi giữa sông Hồng với những vườn chuối, vườn ổi, cảm nhận không khí mát lành từ sông Hồng.

Du khách cũng sẽ được tham quan, trải nghiệm trong làng cổ Bát Tràng với nhiều hoạt động hấp dẫn, mới lạ.

Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng cho biết, tour đạp xe “Dấu chân làng cổ Bát Tràng” mang đến trải nghiệm khác biệt so với những tour khám phá Bát Tràng trước kia. Đó là sự khám phá văn hóa từ phố nghề đến làng nghề thông qua những di sản kiến trúc đô thị đến các di tích văn hóa của làng quê.

Từ ngày 29/4 - 1/5/2022, Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do UBND Thành phố Hà Nội giao Sở Du lịch Hà Nội chủ trì tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm quà tặng du lịch, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất quà tặng, góp phần thu hút khách du lịch và tăng trưởng kinh tế cho Thành phố.

Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022 có nhiều gian hàng của các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trong cả nước tham dự.

Tại Hội chợ sẽ có sự tham gia của các làng nghề, các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm quà tặng lưu niệm, kích thích sự sáng tạo của đội ngũ nghệ nhân, các nhà thiết kế và sản xuất, và các bạn trẻ yêu Hà Nội mong muốn giới thiệu, quảng bá sản phẩm quà tặng độc đáo, sáng tạo, riêng biệt.

Lễ hội còn tạo điều kiện cho các nghệ nhân, làng nghề, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu và quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc, thiết kế mới của các làng nghề Hà Nội.

Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) tham dự Lễ hội Quà tặng du lịch năm 2022 với gian hàng chung Hanoitourist có diện tích 30m2. Đây là cơ hội tốt để Tổng Công ty nói chung và các đơn vị trong Tổng Công ty nói riêng bảo tồn, tôn vinh và phát huy những giá trị độc đáo, khác biệt của các nghề thủ công truyền thống trong công tác phát triển du lịch của Thủ đô Hà Nội.

Tại Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tổ chức, trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm mới góp phần kích cầu du lịch nội địa, hướng tới SEA Games 31.

Nổi bật, Công ty Lữ hành Hanoitourist sẽ mở lại tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”; phối hợp với UBND xã Bát Tràng, Gia Lâm khai trương tour xe đạp khám phá Bát Tràng với nhiều trải nghiệm mới có chủ đề “Dấu chân làng cổ Bát Tràng”…

Đáng chú ý, vào dịp lễ hội, khách đến gian hàng của Hanoitourist, tham gia các trò chơi sẽ nhận được nhiều phần quà có giá trị như: vali kéo, túi JNTO, móc chìa khóa mèo may mắn, cốc sứ uống nước, vé vào Công viên nước Hồ Tây, voucher  trà chiều, voucher tour kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội, voucher giảm giá tour đường bay…

Tin liên quan
Tin khác