Ẩm thực Hà Nội được quảng bá trên kênh truyền hình hàng đầu nước Mỹ |
Tại Hội nghị gặp mặt và đối thoại doanh nghiệp của Hà Nội sáng 28/11, Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết đã thương thảo xong với hãng truyền hình Mỹ CNN để quảng bá hình ảnh của Hà Nội trong 2 năm, từ 1/1/2017 đến 31/12/2018.
Ông Chung cho biết: “Từ tháng 8, chúng tôi đã bàn thảo và thống nhất chi 2 triệu USD để thông qua kênh truyền hình CNN quảng bá các doanh nghiệp, cũng như hình ảnh Hà Nội giai đoạn 2017-2018”.
Lãnh đạo Hà Nội kỳ vọng đây là một trong những hoạt động đặc biệt giúp đưa du khách và nhà đầu tư đến Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.
Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, 10 tháng đầu năm 2016, lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt gần 3,2 triệu lượt khách, tăng trên 23% so với cùng kỳ năm 2015. Theo đó, lượng khách 10 tháng năm nay tương đương với lượng khách quốc tế đến Hà Nội cả năm 2015, khoảng 3,36 triệu lượt khách.
Đặc biệt, khách du lịch quốc tế có lưu trú đạt trên 2,3 triệu lượt khách, tăng 24,4% so với cùng kỳ. Đây là đối tượng khách du lịch có mức chi tiêu lớn, tác động đến tổng thu từ du lịch của Hà Nội. Các thị trường khách du lịch quốc tế hàng đầu đến Hà Nội là: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Pháp, Mỹ, Đức, Thái Lan…Tính chung cả khách nội địa thì 10 tháng năm nay, khách du lịch đến Hà Nội đạt trên 18 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch đạt 50.690 tỷ đồng.