Du lịch
Hà Nội ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới dịp lễ 30/4, 1/5
Hồ Hạ - 25/04/2024 17:36
Để phục vụ khách du lịch đến với Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5/2024, ngành du lịch Thủ đô đã tập trung rà soát, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của du khách.
Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, thôn Hợp Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì. 

Triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024, hưởng ứng Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt – Việt Nam tôi yêu” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, đồng thời để chuẩn bị tốt nhất đón và phục vụ khách du lịch đến với Thủ đô Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5/2024, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn Thủ đô thực hiện rà soát, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu, đáp ưng nhu cầu của du khách.

Tháng 3/2024, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức thành công sự kiện “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024”, kích hoạt chuỗi hoạt động trên 50 sự kiện, du lịch trong đầu năm 2024. 

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay dự kiến được kéo dài 5 ngày, nhu cầu đi tham quan du lịch, nghỉ dưỡng của người dân dự kiến sẽ tăng cao. Đây là cơ hội lớn của ngành Du lịch gia tăng sức hút với du khách, vì vậy thời điểm này cũng được xem là dịp để du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình quảng bá, xúc tiến và kích cầu du lịch hấp dẫn, gia tăng sức hút với du khách. 

Cụ thể, TP. Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024, trong đó ngành Du lịch Thủ đô với sự tham gia của nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã tập trung quảng bá hình ảnh điểm đến thân thiện, hấp dẫn. 

Cũng trong dịp này, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức khai trương sản phẩm du lịch mới “Con đường di sản Nam Thăng Long – Điểm về nguồn cội”; Công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, thôn Hợp Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì. 

Bên cạnh đó, cuối tháng 4, TP. Hà Nội tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện tại các khu, điểm du lịch như: Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 từ ngày 25/4-28/4 với chủ đề “Thăng Long Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” tại Công Viên Thống Nhất, trong đó giới thiệu rất nhiều sản phẩm du lịch kích cầu, chất lượng dịch vụ tốt tới du khách khi đến Hà Nội; 

Lễ công bố Quyết định công nhân điểm du lịch Lệ Mật và khai mạc tuần văn hóa - thương mại - làng nghề gắn với lễ hội truyền thống Lệ Mật, quận Long Biên từ ngày 26/4-2/5; Chuỗi hoạt động sự kiện ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 tại Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám; Khai mạc chuỗi các sự kiện, hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề “Giữ nghề xưa trên phố” tại Trung tâm giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội; 

Tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới” tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (trong dịp nghỉ lễ này được kéo dài tới 6 ngày, từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5); 

Tái hiện tục Cúng vía của dân tộc Mường tỉnh Hòa Bình và tái hiện lễ hội Cầu mưa dân tộc Lô Lô, tỉnh Cao Bằng tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam; Tổ chức không gian chợ quê, trưng bày nghệ thuật và các chương trình văn nghệ để phục vụ du khách tại điểm du lịch Làng cổ ở Đường Lâm; Nhân dịp lễ Kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Ngày Quốc tế Lao động 1/5 và Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh để tổ chức hỗ trợ nước, sữa và bánh phục vụ nhân dân và du khách đến viếng Lăng Bác.

Thêm vào đó, Hà Nội đã có rất nhiều sản phẩm du lịch xanh được ra mắt trong thời gian qua như trải nghiệm xe điện trong lòng phố cổ, tour xe đạp... và khu vực ngoại thành với sản phẩm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cũng đang là dòng sản phẩm được đẩy mạnh. 

Với sự chuẩn bị sẵn sàng và kỹ lưỡng của các doanh nghiệp trong việc xây dựng các sản phẩm tour du lịch Hà Nội dịp lễ 30/4 và 1/5, TP. Hà Nội mong muốn được đón tiếp nhiều du khách trong và ngoài nước đến Hà Nội dịp lễ này và trong thời gian tới.

Hà Nội kỳ vọng, với nhiều hoạt động, sự kiện sôi động trong kỳ nghỉ lễ nêu trên, ngành du lịch Thủ đô sẽ phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, đáp ứng tốt nhất nhu cầu tham quan, giải trí, nghỉ ngơi của nhân dân và du khách.

Tin liên quan
Tin khác