Du lịch
Hà Nội tạm dừng quảng bá trên CNN, cắt 100% kinh phí đi nước ngoài
Trang Nguyễn - 06/04/2020 16:27
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu tạm dừng quảng bá Hà Nội trên CNN, tập trung mọi nguồn lực để chống dịch Covid-19.
Hình ảnh quảng bá về Hà Nội trên CNN

Phát biểu kết luận cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội và giao ban công tác quý I/2020 của UBND Thành phố sáng nay (6/4), ông Nguyễn Đức Chung cho rằng hậu quả của dịch bệnh Covid-19 đến nay chưa thể tính toán được, vì dịch bệnh chưa biết thời gian kết thúc. Do vậy, yêu cầu các sở ngành, quận huyện TP Hà Nội cần phải nhận thức rõ những khó khăn trong thời gian tới để nhìn rõ nguy cơ ảnh hưởng đến từng ngành nghề, đơn vị. Từ đó, thúc đẩy quy trình, thủ tục tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp hoạt động.

Đặc biệt, người đứng đầu chính quyền Thành phố yêu cầu các sở ngành, quận huyện “không chần chừ” cắt hẳn kinh phí đi nước ngoài đến hết tháng 6/2020. Ngành thể thao cũng phải cắt các khoản đầu tư cho vận động viên đi tập huấn ở nước ngoài trong thời gian tới; giao các đơn vị liên quan tạm dừng quảng bá TP. Hà Nội trên CNN từ nay đến tháng 9.

Ông cũng chỉ đạo các quận huyện, ban quản lý dự án rà soát các dự án đầu tư công trên địa bàn TP Hà Nội. Với các dự án có thể hoàn thiện trong năm nay, yêu cầu phải tập trung hoàn thành. Còn các dự án mới chuẩn bị làm, yêu cầu dừng ngay lập tức.

Theo ông Chung, cần tập trung thi công các công trình thiết yếu, tổ chức làm 2-3 ca, các công trình dưới 10 người đảm bảo trang thiết bị y tế, không có yếu tố liên quan vùng dịch thì vẫn tổ chức, các quận huyện phải công bố công khai các công trình này để người dân giám sát, tránh việc hiểu lầm.

"Đừng hy vọng có tiền đầu tư cho dự án mới và các đồng chí cũng đừng hy vọng đề xuất dự án mới. Bởi chúng ta phải hoãn các khoản đầu tư công như vậy để chăm lo chi thường xuyên cho lương và cho chính sách an sinh xã hội", ông Chung nêu rõ.

Chủ tịch Hà Nội khẳng định, đây không phải thời gian nghỉ ngơi mà chúng ta phải tích cực làm việc, suy nghĩ, chuẩn bị, sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh cũng như có giải pháp, biện pháp để phục hồi kinh tế sau dịch.

Tin liên quan
Tin khác