Y tế - Sức khỏe
Hà Nội xét nghiệm nhanh cho hành khách đến từ TP. HCM
Ngân Dương - 17/06/2021 11:45
Sáng 17/6, theo tin từ CDC Hà Nội, Thành phố bắt đầu triển khai lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho hành khách từ TP.HCM đến Hà Nội tại Sân bay quốc tế Nội Bài.

Theo Bộ Y tế, tính đến sáng nay, TP.HCM đã ghi nhận 1.105 ca mắc Covid-19, trở thành địa phương có số ca mắc cao thứ 3 trong đợt dịch thứ 4 này, sau 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

Dự kiến, việc xét nghiệm nhanh diễn ra trong khoảng 4-5 ngày.

Việc Hà Nội triển khai xét nghiệm nhanh cho hành khách từ TP.HCM đến sân bay Nội Bài là hoạt động nằm trong kế hoạch giám sát cộng đồng của TP trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp tại TP.HCM.

Trong đợt lấy mẫu tầm soát này, CDC Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn tiến hành xét nghiệm ngẫu nhiên 400 mẫu trong các chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM đến sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Hành khách sau khi được lấy mẫu xét nghiệm nhanh được sắp xếp chỗ ngồi để chờ kết quả sau đó 20 phút. Nếu trường hợp có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính sẽ được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR và chuyển cách ly ngay tại sân bay Nội Bài để chờ kết quả.

Dự kiến, việc xét nghiệm nhanh diễn ra trong khoảng 4-5 ngày.

Với ổ dịch tại TP.HCM, chiều 16/6, Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ TPHCM chống dịch Covid-19 họp dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn. 

Ông Sơn cho biết, TP.HCM đã được phân bổ 800.000 liều vắc-xin, với các kho chứa của Viện Pasteur TP.HCM đảm bảm sức chứa, bảo quản và phân phối tiêm chủng.

Về đối tượng tiêm, ngoài các lực lượng ưu tiên theo quy định, thời gian tới sẽ tập trung tiêm vắc-xin cho công nhân, người lao động ở các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Về việc tổ chức tiêm chủng, TP dự kiến tổ chức các điểm tiêm chủng trong cộng đồng bao gồm các điểm tiêm chủng tại Trung tâm y tế, Trạm y tế, các điểm tiêm lưu động với khoảng 1.000 điểm tiêm/ngày, tại mỗi điểm có thể thực hiện tiêm chủng cho 200 người/ngày, tổng công suất đạt mức 200.000 người/ngày.

Tin liên quan
Tin khác