Y tế - Sức khỏe
Hải Phòng tiếp nhận thêm 3 tỷ đồng, 5 xe tiêm chủng lưu động để phòng chống dịch
Hạ An - 21/09/2021 15:39
Sáng 21/9, UBND Hải Phòng đã tiếp nhận 5 xe tiêm chủng cơ động, cùng 3 tỷ đồng đóng góp cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của Thành phố.

Trong đó, 2 tỷ đồng là của Quân chủng Hải quân và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn trao tặng cho Quỹ phòng, chống Covid-19 của Hải Phòng.

Phát biểu tại buổi trao tặng, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Chính ủy Quân chủng Hải quân khẳng định, với trách nhiệm và tình cảm của những người lính giữ biển, cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn mong muốn đóng góp cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hải Phòng tiếp tục giữ vững thành quả chống dịch và cùng cả nước chiến thắng đại dịch.

Quân chủng Hải quân và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn trao tặng 2 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống Covid-19 của Hải Phòng.

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Tùng đã ghi nhận và trân trọng cảm ơn sự quan tâm và những tình cảm tốt đẹp của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn với công tác phòng, chống dịch nói riêng và sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Cảng nói chung. Đồng thời khẳng định sẽ sử dụng hiệu quả, đúng mục đích nguồn đóng góp của các cấp, các ngành nhằm giữ bình an cho Thành phố trong đại dịch và chung tay cùng các tỉnh, thành phố trong cả nước kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn là đơn vị đã trao tặng 5 chiếc xe tiêm chủng cơ động để hỗ trợ cho tuyến đầu trong việc tiêm chủng vaccxin; đồng thời ủng hộ 1 tỷ đồng tiền mặt vào Quỹ phòng, chống Covid-19 của Thành phố.

Xe tiêm chủng lưu động của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn trao tặng cho TP. Hải Phòng.

Trong công tác phòng, chống dịch, Hải Phòng đã thực hiện nhiều biện pháp nghiêm ngặt. Đặc biệt là siết chặt kiểm soát từ vòng ngoài tại các vị trí giáp ranh với các địa phương lân cận. Phía trong, thành phố đã thành lập hơn 2.500 tổ kiểm soát tự quản đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để rà soát chặt chẽ di biến động dân cư, kịp thời phát hiện người đến từ vùng có dịch.

Cùng với đó, Hải Phòng cũng đã thực hiện xét nghiệm nhanh, thần tốc đối với các đối tượng có nguy cơ; khi phát hiện có F0 thực hiện truy vết để kịp thời cách ly, khi vào khu cách ly đều được kiểm soát chặt, không để xảy ra tình trạng lây chéo; đồng thời cho dừng các dịch vụ không thiết yếu để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

UBND Hải Phòng tiếp nhận 5 xe tiêm chủng cơ động, cùng 1 tỷ đồng của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND Hải Phòng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn đã đồng hành cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời khẳng định: "Hiện thành phố đã thực hiện nới lỏng một số biện pháp phòng dịch, trong đó, cho mở lại nhiều hoạt động kinh tế - xã hội.

Bên cạnh việc vẫn kiểm soát chặt chẽ người ra vào địa bàn, Hải Phòng đang đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin cho người dân. Do đó, việc thành phố nhận được thêm 5 chiếc xe tiêm chủng lưu động vào thời điểm này sẽ giúp tiến độ tiêm vắc xin được nhanh hơn".

Tin liên quan
Tin khác