HANEL luôn coi trọng đào tạo, phát triển đội ngũ lao động trình độ cao. Trong ảnh: Bà Bùi Thị Hải Yến (thứ ba, từ phải sang) và cộng sự. |
Năm 2019 là năm thứ 35 của HANEL trên con đường xây dựng một doanh nghiệp luôn đi đầu về công nghệ của Thủ đô Hà Nội. Kinh qua nhiều thay đổi và biến động thị trường trong suốt lịch sử phát triển, HANEL vẫn kiên định với chiến lược lấy công nghệ làm mũi nhọn và nền tảng để kinh doanh.
Bà Bùi Thị Hải Yến, Tổng giám đốc HANEL cho biết: “Ban lãnh đạo Công ty đã thống nhất về con đường HANEL phải đi trong kỷ nguyên của chuyển đổi số và nền kinh tế số. Công nghệ đã là thế mạnh của HANEL và chúng tôi tiếp tục chọn công nghệ là chìa khóa để HANEL giữ vị thế tiên phong trên thị trường”.
Chuyển đổi số đang là đề tài nóng được mọi người quan tâm, đặc biệt là doanh nghiệp. Các doanh nghiệp hiểu rõ, nếu không chuyển đổi số thì chắc chắn sẽ tụt hậu. Tuy nhiên, đây vẫn là khái niệm khá mơ hồ với nhiều doanh nghiệp.
May mắn và cũng là một lợi thế của HANEL khi thực hiện chuyển đổi số, vì HANEL đã sớm đầu tư phát triển một số hệ thống thông minh, dựa hoàn toàn vào nguyên lý chuyển đổi số từ 4 - 5 năm trước. Có thể nhắc tới một số sản phẩm tiêu biểu như Hệ thống Thị thực điện tử, Hệ thống Quản lý giao thông thông minh trên nền bản đồ số...
Bà Bùi Thị Hải Yến, Tổng giám đốc HANEL
Hệ thống Quản lý giao thông thông minh đã được thử nghiệm trên các tuyến cao tốc và quốc lộ trên cả nước. Hệ thống có năng lực giám sát trực tuyến 1,2 triệu phương tiện vận tải hàng ngày, tiếp nhận thông tin và phản ánh trung thực về trạng thái của từng phương tiện, như chạy quá tốc độ, lấn làn, vượt đèn đỏ… Toàn bộ thông tin này được gửi đến cơ quan chức năng để xử lý.
Bà Yến chia sẻ: “Bên cạnh niềm tự hào vì đã tạo ra sản phẩm hữu ích cho xã hội, đây còn là một mô hình thực tế của quá trình chuyển đổi số tại HANEL. Muốn chuyển đổi số thành công thì cần xây dựng được hạ tầng số và ứng dụng công nghệ số vào thực tiễn. Nhờ xây dựng Hệ thống Quản lý giao thông thông minh, HANEL tạo ra được cơ sở dữ liệu mang ý nghĩa thực sự là dữ liệu lớn (big data) - nền tảng của hệ thống số”.
Từ kinh nghiệm ban đầu trên, HANEL từng bước xây dựng kế hoạch chuyển đổi số, nhằm đưa tất cả quy trình sản xuất, kinh doanh của Công ty thành các quy trình số hay được “nhúng” trong môi trường số. Quá trình này cần có thời gian và cũng phải vượt qua nhiều khó khăn. Trong đó, thách thức lớn nhất là con người., nhưng cũng là lợi thế khi HANEL luôn coi trọng đào tạo, phát triển đội ngũ lao động trình độ cao.
Bên cạnh mũi nhọn về công nghệ, các lĩnh vực kinh doanh khác vốn là thế mạnh của Hanel như đầu tư, xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp, khu công nghệ thông tin tập trung cũng được ban lãnh đạo HANEL quan tâm, tìm hướng phát triển các dự án mới, làm nền tảng cho sự phát triển dài hạn của Công ty.
“Mặc dù còn nhiều thách thức, tôi tin rằng, HANEL sẽ phát triển bền vững, khẳng định được vị thế của doanh nghiệp tiên phong về công nghệ”, bà Yến khẳng định.
Bước vào năm thứ 35, HANEL tiếp tục sẽ là doanh nghiệp đi đầu trong chuyển đổi số và nền kinh tế số tại Việt Nam; phát triển hiệu quả, bền vững dựa trên nền tảng sáng tạo và công nghệ, với trụ cột là những con người dám nghĩ, dám làm vì sự phát triển và thịnh vượng của đất nước.