Thời sự
Hàng không tăng chuyến đưa khách rời Đà Nẵng
Anh Minh - 26/07/2020 21:03
Các hãng hàng không sẽ tăng ít nhất 30 chuyến bay ngay trong chiều và tối nay để đưa du khách rời thành phố Đà Nẵng.
Trước khi xuất hiện 2 ca nhiễm Covid - 19, các hãng hàng không đều tăng tần suất khai thác rất lớn tới Đà Nẵng do đây là đường bay phục hồi nhanh và đạt hiệu quả kinh tế tốt nhất.

Cho đến đầu giờ chiều nay, cả 3 hãng hàng không là Vietnam Airlines , Bamboo Airways và Vietjet đều cho biết là sẽ tăng cường các chuyến bay từ Đà Nẵng và triển khai chính sách hỗ trợ toàn diện cho hành khách.

Cụ thể, Vietnam Airlines cho biết là đã triển khai tăng chuyến, khai thác tàu bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 để phục vụ, hỗ trợ hành khách đến, đi từ Đà Nẵng. Hãng sẽ theo dõi sát tình hình để có sự điều chỉnh lịch bay kịp thời trên cơ sở chỉ đạo của Chỉnh Phủ và nhà chức trách hàng không. 

Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ cho hành khách có vé xuất trước ngày 25/7/2020 trên kênh truyền thống, kênh Website với hành trình hoàn toàn nội địa đi, đến Đà Nẵng khởi hành trước ngày 31/8/2020 được đổi ngày bay, hành trình một lần miễn phí, miễn điều kiện hạn chế của vé với ngày bay mới đến ngày 31/10/2020. Khách thanh toán chênh lệch giá, thuế, phí nếu phát sinh.

Bên cạnh đó, hành khách hoàn vé tự nguyện sẽ được xử lý theo điều kiện giá vé. Vietnam Airlines khuyến khích hành khách giữ vé chưa sử dụng để đổi sang ngày bay mới ngay khi có thể. Trong trường hợp hoàn vé, Vietnam Airlines sẽ miễn phí hoàn vé đối với hình thức tự nguyện sang Travel Voucher.

Vietnam Airlines cam kết nỗ lực tối đa trong việc bố trí các chuyến bay đưa hành khách về đúng lịch trình theo kế hoạch. Trong thời gian này, nếu các chuyến bay phải thay đổi giờ khai thác, Vietnam Airlines mong nhận được sự thông cảm của hành khách.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và cộng đồng, Vietnam Airlines vẫn duy trì thực hiện phun khử trùng toàn bộ đội tàu bay khai thác trong ngày, đồng thời triển khai các biện pháp kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam. Tổ bay gồm phi công, tiếp viên đều được trang bị khẩu trang, găng tay và khăn giấy tẩm cồn. Hành khách đi máy bay trong thời gian này được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.

Bamboo Airways chi biết là sẽ mở bán thêm 1 chuyến bay chặng Đà Nẵng – Hà Nội dự kiến cất cánh vào lúc 20h ngày 26/7 và 1 chuyến chặng Đà Nẵng – Tp.HCM dự kiến cất cánh vào lúc 1h15 ngày 27/7. Bamboo Airways khuyến nghị hành khách tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch Covid-19 tại sân bay, tiến hành rửa tay sát khuẩn cũng như đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục cũng như thực hiện hành trình bay.

Bên cạnh 2 chuyến bay này, Bamboo Airways dự kiến tăng cường khai thác thêm 4 chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội và TP HCM cũng trong ngày 26/7 tuỳ theo tình hình thực tế để phục vụ nhu cầu của hành khách. Hãng khuyến nghị hành khách liên tục theo dõi thông tin từ website và fanpage chính thức của Bamboo Airways để cập nhật thông tin mới nhất.

Bamboo Airways cũng sẵn sàng hỗ trợ hành khách thay đổi và hoàn vé các đường bay đi/đến Đà Nẵng có lịch khởi hành từ ngày 26/7/2020. Cụ thể, hành khách bay ở tất cả các hạng vé được hỗ trợ thay đổi ngày bay và hành trình bay 1 lần duy nhất, miễn phí thay đổi và thu chênh lệch giá vé (nếu có). Thời hạn thay đổi ít nhất 4 giờ trước giờ khởi hành và thời gian bay mới được thay đổi kể từ ngày 27/7/2020 – 24/10/2020.

Trong khi đó, Vietjet cũng thông báo là sẽ tăng cường 15 chuyến bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, Tp. HCM trong ngày hôm nay 26/7 để hỗ trợ khách hàng có nhu cầu thay đổi hành trình đi lại. Cụ thể các chuyến bay như sau: 4 chuyến chặng Đà Nẵng – TP.HCM khởi hành lần lượt lúc 21:55, 22:15, 22:25 và 23:00; 4 chuyến chặng TP.HCM – Đà Nẵng khởi hành lần lượt lúc 20:00, 20:15, 20:45 và 21:00; 4 chuyến chặng Đà Nẵng – Hà Nội khởi hành lúc 18:55, 19:15, 22:40 và 23:05; 3 chuyến chặng Hà Nội – Đà Nẵng khởi hành lần lượt lúc 17:00, 20:45 và 21:10

Vietjet cũng thông báo phương án hỗ trợ hành khách trên các đường bay đến/đi Đà Nẵng có lịch khởi hành từ ngày 26/7 tới 31/8/2020 và thời gian mua vé/thay đổi vé trước 13h ngày 26/7/2020.

Theo đó, đối với việc thay đổi ngày bay/hành trình, hành khách được phép thay đổi 1 lần miễn phí và trả chênh lệch giá vé (nếu có); thời gian thay đổi là tối thiểu 3 tiếng trước giờ khởi hành của hành trình mới; thời gian bay mới là từ 26/7/2020 tới 31/10/2020.

Ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết là trong chiều và tối nay, Cục sẽ cấp phép tăng chuyến cho các hãng với số lượng tối đa, mục đích là để chở khách rời Đà Nẵng trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lây nhiễm trong cộng đồng.

Trước đó, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống dịch Covid-19 vừa đề xuất với Thủ tướng chỉ đạo một số biện pháp khi đã phát hiện ca thứ 2 lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng, tình hình dịch có diễn biến phức tạp.

Cụ thể, Ban chỉ đạo kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo hạn chế các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng đi và đến Đà Nẵng, trong đó mỗi ngày cho phép 1-2 chuyến bay từ các cảng hàng không nội địa.

“Nếu Thủ tướng đồng ý, bắt đầu từ 0h ngày 27/7, mỗi ngày chỉ có 1-2 chuyến bay tới Đà Nẵng. Trong khi đó, hiện lượng khách tại Đà Nẵng muốn rời đi rất lớn. Nếu chỉ khai thác số lượng chuyến bay tối thiểu theo chỉ đạo thì không đủ năng lực để giải tỏa hành khách” - ông Thắng thông tin.

Tin liên quan
Tin khác