Đầu tư và cuộc sống
HLV futsal Việt Nam nói gì sau khi hạ đương kim vô địch Nhật Bản?
Huy Khánh - 18/02/2016 08:37
Huấn luyện viên Bruno Formoso đã tỏ ra vô cùng hạnh phúc khi chứng kiến đội tuyển futsal Việt Nam làm nên kỳ tích là đánh bại đương kim vô địch Nhật Bản ở tứ kết Futsal châu Á 2016.

 

HLV Bruno Formoso chỉ đạo học trò thi đấu trên sân. (Nguồn: AFC)



Đội tuyển Việt Nam đã hạ bệ Nhật Bản bằng chiến thắng 2-1 trên chấm luân lưu (hòa 4-4 sau 50 phút thi đấu).

Chiến thắng này cũng đã đưa Việt Nam vào bán kết, nhưng quan trọng hơn là việc lần đầu tiên giành vé tham dự World Cup Futsal.

Chứng kiến những gì đã diễn ra, huấn luyện viên Bruno hạnh phúc cho hay: "Cho dù futsal hay bóng đá, Việt Nam chưa bao giờ được dự World Cup, thậm chí nhiều môn khác cũng vậy. Chúng tôi rất vui mừng về điều này và chắc chắn mọi người cũng vậy."

"Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc với các cầu thủ và trợ lý của mình vì họ đã thực hiện đúng kế hoạch để giành được kết quả này. Tuy nhiên, giải đấu này chưa kết thúc."

"Chúng tôi vui mừng với những gì đã làm được nhưng trước mắt toàn đội sẽ phải đá thật tốt ở trận gặp Iran để hoàn thành mục tiêu lọt vào trận chung kết," huấn luyện viên Bruno nói tiếp.

Trong bài phát biểu, vị huấn luyện viên người Tây Ban Nha cũng nói về chiến thuật và ca ngợi các học trò đã thi đấu kỷ luật theo đúng những gì mà ông để đề ra.

"Khi bạn bước vào một trận đấu, 5 phút đầu tiên và thời gian cuối trận đấu rất quan trọng, nhưng đội bóng của tôi vẫn giữ được bình tĩnh khi đối phương gây sức ép mạnh. Trận đấu này là cuộc chiến tâm lý và chiến thuật. Các cầu thủ trẻ của chúng tôi đã duy trì sự kỷ luật tuyệt vời."

Ở trận bán kết vào ngày 19/2 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Iran - đội bóng  có thành tích tốt nhất ở châu Á (10 lần vô địch)./.

Tin liên quan
Tin khác