Y tế - Sức khỏe
Hỗ trợ cặp vợ chồng hiếm muộn - Yêu thương lan tỏa
D.Ngân - 04/12/2022 13:48
Vừa qua, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội tổ chức Gala “Hạt mầm khát vọng”.

Đây là chương trình giao lưu nghệ thuật có tính nhân văn sâu sắc với nhiều cung bậc cảm xúc trong hành trình đi tìm con yêu của các cặp vợ chồng quân nhân hiếm muộn cũng như sự đồng hành, sẻ chia của Bệnh viện trong gần 2 năm triển khai chương trình hỗ trợ quân nhân hiếm muộn với chủ đề “Yêu thương lan toả”.

Các cặp vợ chồng hiếm muộn nhận được hỗ trợ của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Gala, Ban tổ chức tiến hành công bố và trao quyết định “10 ca Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí 100%” dành cho 10 gia đình quân nhân hiếm muộn năm 2022. 

Hiện nay, toàn quân có khoảng hơn 3.000 quân nhân hiếm muộn đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam. 

Với đặc thù thường xuyên phải công tác xa gia đình, thực hiện nhiệm vụ ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, nơi biên cương, hải đảo… đứa con chính là sợi dây gắn kết giữa những người lính nơi tiền tuyến xa xôi với hậu phương nơi quê nhà. 

Thấu hiểu những khát khao, mong muốn có một mái ấm gia đình trọn vẹn cũng như sẻ chia với các gia đình quân nhân hiếm muộn, tháng 5/2021, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã triển khai chương trình hỗ trợ quân nhân hiếm muộn với chủ đề “Yêu thương lan toả”. 

Trong thời gian diễn ra chương trình từ 19/5/2021 - 19/5/2023, bên cạnh các hỗ trợ thiết thực như: Miễn phí khám, tư vấn, siêu âm... Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội còn hỗ trợ 100% chi phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm cho các gia đình quân nhân hiếm muộn thông qua hình thức xét duyệt hồ sơ. 

Riêng các chi phí ăn ở, đi lại, sinh hoạt cá nhân cũng như những chi phí phát sinh không nằm trong quy trình thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, các gia đình sẽ tự chi trả theo quy định. 

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội hỗ trợ 100% chi phí thực hiện IVF dành cho các gia đình quân nhân hiếm muộn trong khuôn khổ chương trình “Yêu thương lan toả”. 

Năm đầu tiên triển khai (2021), trong số 10 gia đình nhận hỗ trợ, đã có 6 em bé chào đời, một số gia đình đang trong những tháng cuối của thai kì, số còn lại đang chờ chuyển phôi cũng như nhận được sự hỗ trợ tối đa từ Bệnh viện. 

Chương trình Hỗ trợ Quân nhân hiếm muộn “Yêu thương lan tỏa” là một trong những hoạt động ý nghĩa và nhân văn hướng tới cộng đồng bên cạnh các chương trình hỗ trợ thăm khám và điều trị vô sinh - hiếm muộn mà Bệnh viện đã triển khai trước đó như: Chương trình thường niên Tuần lễ Vàng - Ươm mầm hạnh phúc;

Hay Chương trình Hỗ trợ miễn phí Thụ tinh trong ống nghiệm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Hỗ trợ các gia đình hiếm muộn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19…

Tính đến nay, hàng chục nghìn cặp vợ chồng hiếm muộn đã đón được con yêu thông qua các chương trình hỗ trợ mà Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội triển khai. 

Tin liên quan
Tin khác