Doanh nghiệp
Hóa giải “tử huyệt” của doanh nghiệp Việt
Hà Nguyễn - 09/09/2016 21:36
Hàng chục ngàn doanh nghiệp Việt Nam đang chết yểu. Đâu là tử huyệt của các doanh nghiệp này và làm sao để hóa giải?

Số liệu được Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố mới đây, trong 8 tháng đầu năm 2016, đã có 14.924 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 32,7% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, còn có có 25.495 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động, giảm 8,3% so với cùng kỳ, và có 7.479 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 18,9% so với cùng kỳ.

Những con số này tiếp tục cho thấy những khó khăn của nền kinh tế và những thách thức khó lường đối với sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp. Nhưng đâu là lý do khiến cho doanh nghiệp Việt cứ 3 thành lập mới thì 2 chết lâm sàng?

Để trả lời câu hỏi này, Chương trình CEO - Chìa khóa thành công vào trung tuần tháng 9/2016 sẽ tổ chức một cuộc mạn đàm với chủ đề “Chia sẻ giá trị - Gặt hái thành công”. Một trong những chủ đề quan trọng của cuộc mạn đàm này sẽ là thảo luận về các tử huyệt của doanh nghiệp Việt và con đường để hóa giải chúng.

TS. Lê Thẩm Dương, Trưởng khoa Quản trị, Đại học Ngân hàng TP.HCM; TS. Trần Quốc Việt, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Kinh Đô, Tổng giám đốc Công ty Kinh đô Miền Bắc; và ông Nguyễn Hồng Trường, Phó chủ tịch Quỹ đầu tư IDG Venture Việt Nam, những chuyên gia kỳ cựu của Chương trình CEO - Chìa khóa thành công sẽ là những diễn giả chính trong phiên thảo luận này.

Tham gia Chương trình, các doanh nhân, doanh nghiệp sẽ trực tiếp được giao lưu, chia sẻ với các chuyên gia về chủ đề này.

Bên cạnh đó, tham gia buổi mạn đàm này các doanh nhân cả nước sẽ có dịp đối thoại trực tiếp với ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập của Đài Truyền hình Việt Nam, người trực tiếp chỉ đạo chương trình từ khi ra đời đến nay, để chia sẻ về những khó khăn và đề xuất yêu cầu hỗ trợ.

“Chúng ta đang đứng trước một vận hội chưa từng có trong lịch sử khi Việt Nam tham gia một loạt hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, trong đó có Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương - TPP. Nắm bắt được cơ hội này, các doanh nghiệp Việt sẽ có cơ vụt lớn và vươn tầm thế giới. Vậy mà ngay khi chúng ta mới chỉ vừa ngấp nghé trước thềm TPP, thì hàng loạt doanh nghiệp đã phá sản, ngừng hoạt động. Điều này đã cho thấy những thách thức khó lường cũng như sự khắc nghiệt để có được cơ hội ngàn năm này. Tồn tại hay là chết? Đó là câu hỏi mà mọi doanh nghiệp Việt Nam chúng ta buộc phải tìm được câu trả lời thời khắc này”, ông Hoàng Hải Âu, Chuyên gia chiến lược thương hiệu và truyền thông, Tổng đạo diễn Chương trình CEO - Chìa khóa thành công nói, như lý giải lý do vì sao cuộc mạn đàm được tổ chức.

Chương trình CEO - Chìa khóa thành công hiện vẫn đang được phát sóng vào 10h sáng Chủ nhật hàng tuần trên VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam và phát lại vào 8h sáng thứ Hai.

Đây là một trong những gameshow được tổ chức dài hơi nhất từ trước tới nay trên truyền hình và đã nhận được sự đánh giá rất cao của giới chuyên môn, cũng như cộng đồng doanh nghiệp.

Đồng hành cùng các doanh nghiệp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam suốt hơn 10 năm qua. Chương trình “CEO - Chìa khoá thành công” ngày càng tích luỹ được nhiều tài sản vô giá: Uy tín của một chương trình truyền hình “chính luận” trên sóng “giờ vàng” của VTV1; Giá trị Bảo chứng cho doanh nghiệp và doanh nhân.

Và đặc biệt, Chương trình có trong tay một hội đồng chuyên gia lẫy lừng đầy tâm huyết và trí tuệ.

“CEO - Chìa khoá thành công sẵn sàng chia sẻ những giá trị đó, để cùng các doanh nhân Việt Nam đì tìm lời giải cho câu hỏi về tử huyệt của doanh nghiệp Việt và làm sao để hóa giải nó”, ông Hoàng Hải Âu nhấn mạnh.

Chương trình mạn đàm “Chia sẻ giá trị - Gặt hái thành công” sẽ được tổ chức tại 2 khu vực.
Cụ thể như sau:
Tại Miền Bắc:
* Thời gian :
13:30 - 17:00 thứ 6, ngày 16/09/2016
* Địa điểm :
Hanoi Club -Số 76 Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP. Hà nội
Tại Miền Nam:
* Thời gian :
13:30 - 17:00 thứ 2, ngày 19/09/2016
* Địa điểm :
Stix Cafe -Số 15 Lê Quý Đôn, Quận 3, TP.HCM

Quý doanh nghiệp quan tâm có thể đăng ký tham dự qua địa chỉ sau:
* Email: chiakhoathanhcong@hoanggia.com.vn
* Hotline:
+ Phía Bắc: Ms. Ngọc Lan 0914961985
+ Phía Nam: Mr Trí Dũng - 0944 666655
Điều kiện tham gia:
1- Là CEO hoặc chủ doanh nghiệp đã có thực tế điều hành 3 năm trở lên và hiện đang điều hành doanh nghiệp.
2. Thực sự đang có những khó khăn cần sự hỗ trợ của CEO - Chìa khoá thành công
Do giới hạn về thời gian và địa điểm, nên Chương trình sẽ ưu tiên cho các doanh nhân đăng ký tham gia sớm nhất; thực sự có khó khăn và có nhu cầu nhận hỗ trợ cao nhất.
Các doanh nhân không có điều kiện tham dự cũng có thể gửi khó khăn và yêu cầu hỗ trợ về địa chỉ email của Chương trình là chìakhoathanhcong@hoanggia.com.vn, để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.
Tin liên quan
Tin khác