Thời sự
Hoa hậu Tiểu Vy làm đại sứ Lễ hội Nho và vang Ninh Thuận
Việt Hương - 19/04/2019 14:24
Theo định kỳ 2 năm/lần, tỉnh Ninh Thuận mong muốn giới thiệu những sản phẩm nho và vang đến với du khách. Theo đó, năm nay Lễ hội Nho và vang diễn ra tại Ninh Thuận có sự xuất hiện của Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018, trong đó hoa hậu Tiểu Vy được chọn làm đại sứ cho Lễ hội.

Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019 sẽ diễn ra từ ngày 26/4 – 2/5. Đây là cơ hội để Ninh Thuận quảng bá hình ảnh con người, thiên nhiên và những sản phẩm độc đáo từ nho Ninh Thuận, góp phần phát triển ngành du lịch của tỉnh như kỳ vọng. Cũng là sự kiện nằm trong khuôn khổ chào mừng kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng tỉnh Ninh Thuận (16/4/1975 - 16/4/2019) và hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2019 tại Khánh Hoà.

Hoa hậu Tiểu Vy được chọn làm đại sứ cho Lễ hội Vang và Nho Ninh Thuận 2019

Ninh Thuận là tỉnh có khí hậu đặc thù ít mưa, nhiều nắng, nhưng cái nắng, cái gió và nhiệt độ cao đã cho ra đời quả nho ngon và chất lượng, có thể xem là sản vật nổi tiếng được trồng tại Ninh Thuận từ nhiều năm nay. Lễ hội Nho và vang 2019 với quy mô hoành tráng và những hoạt động nổi bật, hứa hẹn sẽ trở thành một chương trình đặc sắc góp phần giới thiệu du lịch tỉnh Ninh Thuận nói riêng và du lịch miền Trung nói chung.

Theo ban tổ chức, nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, thi đấu thể thao hấp dẫn như chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội vào 20 giờ ngày 27/4 tại Quảng trường 16-4 với chủ đề Trải nghiệm xứ sở Nho và vang Ninh Thuận, hội thi nét đẹp văn hóa các dân tộc Ninh Thuận, chương trình ca nhạc, vũ hội đường phố và đêm nhạc DJ, hội thi lướt ván diều, bóng đá bãi biển, đua thúng, đua thuyền rồng, thả diều, đua xe trên cát, trải nghiệm các làng nho, táo và tham quan cánh đồng nho rượu... sẽ lần lượt diễn ra tại nhiều địa phương trong tỉnh Ninh Thuận. Lễ hội chính thức diễn ra từ ngày 26/4-2/5 tại TP.Phan Rang, Tháp Chàm.

Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận là một phần quan trọng của hàng loạt hoạt động xúc tiến du lịch gắn với biển đảo mà tỉnh Ninh Thuận muốn đẩy mạnh.

Những sự kiện nổi bật bên lề như:  Hội chợ Công nghiệp - Thương mại Ninh Thuận 2019 sẽ chính thức khai mạc với 300 gian hàng trong và ngoài tỉnh. Khu gian hàng của tỉnh tập trung giới thiệu và bán các sản phẩm đặc thù trên địa phương, ưu tiên các gian hàng nho, vang và các sản phẩm từ nho của tỉnh. Hội chợ sẽ kéo dài xuyên suốt 7 ngày lễ hội;  Tọa đàm "Nho và vang Ninh Thuận" nhằm trao đổi, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất nho, chế biến vang và các sản phẩm khác từ nho tại Ninh Thuận.

Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận là một phần quan trọng của hàng loạt hoạt động xúc tiến du lịch gắn với biển đảo mà tỉnh Ninh Thuận muốn đẩy mạnh. Lễ hội nhằm quảng bá, tôn vinh những giá trị kinh tế mang lại cho địa phương, đồng thời góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh kinh tế của tỉnh Ninh Thuận. Để từng bước hiện thực hóa chiến lược này, bên cạnh các hoạt động xúc tiến, tỉnh Ninh Thuận đang nỗ lực thu hút đầu tư mới bằng việc áp dụng những khung ưu đãi nhất và cam kết hỗ trợ.

Tin liên quan
Tin khác