Thời sự
Hơn 11.000 thí sinh không được dự thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT
D.Ngân - 06/07/2021 13:34
Theo số liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước dự kiến có 11.551 thí sinh tại 39 tỉnh, thành phố không dự thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trong số các tỉnh thành có thí sinh thi đợt 2, nhiều nhất là Bình Định với 2.569 thí sinh, Bắc Giang với 2.477 thí sinh.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ kiểm tra công tác chuẩn bị thi.

Cũng theo báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện tại tổng số thí sinh F0 trên toàn quốc là 45; trong đó nhiều nhất là TP. HCM với 27 thí sinh.

Tổng số F1 toàn quốc là 362 thí sinh (nhiều nhất là Bình Dương với 231 thí sinh); số F2 toàn quốc là 337 thí sinh (nhiều nhất là TP.HCM với 69 thí sinh).

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo cơ quan này sẽ tổ chức đợt thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho đối tượng thí sinh không thể tham dự kỳ thi vào các ngày 7-8/7/2021 do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Bộ này sẽ quyết định thời gian tổ chức thi đợt 2 của Kỳ thi và ban hành hướng dẫn tổ chức đợt thi này trên cơ sở đề nghị (nếu có) của Chủ tịch UBND tỉnh.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 mà không thể dự thi tại Hội đồng thi đã đăng ký, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có văn bản đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét việc tiếp nhận để tổ chức thi cho các thí sinh chuyển đến từ Hội đồng thi khác nếu đáp ứng các điều kiện:

Thí sinh có nguyện vọng chuyển Hội đồng thi; Hội đồng thi nơi thí sinh đã đăng ký dự thi đồng ý cho thí sinh được chuyển đến dự thi tại Hội đồng thi khác; Hội đồng thi nơi thí sinh có nguyện vọng chuyển đến đồng ý tiếp nhận thí sinh và bảo đảm việc tổ chức thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Cùng với cả nước, hơn 101.000 học sinh ở Hà Nội sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào ngày 7 và 8/7. Đến thời điểm này, Hà Nội đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho kỳ thi.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu tăng cường quán triệt, triển khai, phổ biến quy chế tới từng thí sinh để ngăn chặn tối đa tiêu cực, vi phạm quy chế. Trưởng các điểm thi, cán bộ làm nhiệm vụ cần bám sát tình hình, linh hoạt, chủ động ứng phó với thực tế.

Ngoài ra, để chủ động ứng phó với diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, ngoài các vật tư y tế theo quy định, Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu mỗi điểm thi có ít nhất 2 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly, 5 cán bộ y tế, bố trí đội cấp cứu cơ động tại từng điểm thi, đồng thời, tăng cường giám sát công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh… 

Đoàn Thanh niên thành phố huy động gần 2.800 tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”, chuẩn bị vật phẩm hỗ trợ thí sinh với kinh phí trên 2 tỷ đồng… Cùng với đó, các đơn vị cũng đã hoàn thành các phương án công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho các địa điểm tổ chức thi trên địa bàn… 

Để kỳ thi diễn ra an toàn, TP. Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng kịch bản cho công tác diễn tập phòng, chống dịch tại 100% các điểm thi; thực hiện khử khuẩn theo đúng hướng dẫn của cơ quan Y tế; ưu tiên tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 cho Ban in sao đề thi, cán bộ, giáo viên tham gia coi thi, chấm thi. Tính đến chiều ngày 4/7, công tác diễn tập phòng chống Covid-19 tại 188 điểm thi đã hoàn thành. 

Hôm nay 6/7, các điểm thi chính thức làm việc, trong đó, buổi sáng tổ chức cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ học quy chế thi; buổi chiều tổ chức làm thủ tục dự thi cho thí sinh. Thí sinh chính thức làm bài thi vào ngày 7 và 8/7.

Cụ thể, sáng 7/7, thí sinh thi môn Ngữ văn (120 phút); chiều 7/7, thí sinh thi môn Toán (90 phút). Sáng 8/7, thí sinh thi một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội (150 phút); Chiều 8/7, thí sinh thi môn Ngoại ngữ (60 phút).

Tin liên quan
Tin khác