Y tế - Sức khỏe
Hơn 400 thí sinh Khánh Hòa dừng thi liên quan ca mắc Covid-19
P.V - 08/07/2021 18:47
404 thí sinh phải dừng thi và được đề nghị chuyển sang thi đợt 2 do liên quan ca dương tính SARS-CoV-2.
Chiều 8/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong sáng cùng ngày (ngày thi thứ 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021), cơ quan này buộc phải cho 404 thí sinh tại 2 điểm thi Phạm Văn Đồng và Võ Thị Sáu dừng thi và chuyển sang thi đợt 2 do liên quan ca dương tính SARS-CoV-2.
Trước đó vào chiều 7/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa thông báo về trường hợp một học sinh trường THPT Dân lập Lê Thánh Tôn dương tính SARS-CoV-2.
Trước ngày dự thi (ngày 6/7), em học sinh này đã được cách ly, không đến đăng ký dự thi. Tuy nhiên, em học sinh này đã tiếp xúc với 35 học sinh khác cùng lớp.

Đến chiều 6/7, có 29/35 em học sinh trường THPT Dân lập Lê Thánh Tôn đã đến 2 điểm thi Phạm Văn Đồng và Võ Thị Sáu để làm thủ tục dự thi và dự thi môn Ngữ văn bình thường vào sáng 7/7.

Ngành y tế sau đó xác định, 29 em học sinh nói trên từng tiếp xúc với học sinh mắc COVID-19 nên thuộc diện F1. Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa thống nhất cho phép các em thuộc 17 phòng làm thủ tục và phòng thi môn thi Ngữ văn có liên quan đến 29 thí diện F1 tạm dừng thi.

Được biết, ngoài ra, công tác khoanh vùng, truy vết được ngành giáo dục phối hợp với Sở Y tế Khánh Hòa triển khai đồng loạt. Tinh thần là nhanh chóng dập dịch nhưng cũng đảm bảo cho các em học sinh tinh thần tốt nhất, tránh gây hoang mang.
Tính đến chiều (8/7), toàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 144 ca dương tính. Tốc độ tăng các ca dương tính diễn ra khá nhanh, có ngày tỉnh này ghi nhận đến 41 trường hợp.
Tin liên quan
Tin khác