Viễn thông - Công nghệ
iPhone 15 bắt đầu được sản xuất tại Ấn Độ
Đông Phong - 17/08/2023 22:23
Foxconn - công ty lắp ráp iPhone cho Apple bắt đầu sản xuất iPhone 15 tại Ấn Độ, trong bối cảnh "táo khuyết" nỗ lực đa dạng hóa hoạt động sản xuất bên ngoài Trung Quốc.
iPhones 15 series được cho là sẽ có những thay đổi đáng chờ đợi. Ảnh: AFP

Nhà máy của Foxconn tại Sriperumbudur, Ấn Độ đã sẵn sàng lắp ráp và cung ứng các mẫu iPhone 15 chỉ vài tuần sau khi chúng được vận chuyển từ các nhà máy ở Trung Quốc, Bloomberg dẫn các nguồn tin giấu tên cho hay.

Apple đang nhắm đến việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục gia tăng.

Sau cuộc gặp với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại Nhà Trắng gần đây, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook phát biểu trên đài CNBC rằng thị trường Ấn Độ mang lại một "cơ hội lớn".

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có nhiều động thái nhằm hạn chế dòng chảy công nghệ chủ chốt và đầu tư của Mỹ vào Trung Quốc. Đáp lại, Trung Quốc đã đặt ra các hạn chế xuất khẩu đối với hai loại kim loại quan trọng dùng để sản xuất chất bán dẫn. Theo đó, chính quyền Trung Quốc yêu cầu các nhà xuất khẩu phải xin giấy phép vận chuyển một số hợp chất như gali và germani kể từ ngày 1/8.

Apple gần đây tăng cường sản xuất iPhone ở Ấn Độ, với giá trị sản phẩm lắp ráp tại quốc gia này đạt hơn 7 tỷ USD trong năm tài chính vừa qua. Bloomberg trước đó trích dẫn các nguồn tin cho hay, Apple sản xuất gần 7% số lượng iPhone của mình tại Ấn Độ. Việc lắp ráp iPhone tại Ấn Độ từng đi sau Trung Quốc từ khoảng 6 - 9 tháng, nhưng nay khoảng cách đang được thu hẹp đáng kể.

Apple thường công bố các dòng iPhone mới tại sự kiện thường niên vào tháng 9. Theo Bloomberg, iPhone 15 series sắp ra mắt sẽ có những nâng cấp đáng kể về máy ảnh và đặc biệt là cải tiến chip ở các mẫu iPhone 15 Pro.

Được biết, Pegatron và một nhà máy Wistron được tập đoàn Tata của Ấn Độ mua lại cũng sẽ sớm bắt đầu lắp ráp iPhone 15 tại nước này. Pegatron đã từ chối bình luận về thông tin này.

Tin liên quan
Tin khác