Đầu tư
JAPEX tham gia đầu tư kho cảng LNG tại Hải Phòng
Hoàng Minh - 13/01/2022 08:15
JAPEX cho biết vào ngày 28/12/2021, công ty đã ký hợp đồng mua cổ phần Công ty cổ phần ITECO, một doanh nghiệp có trụ sở chính tại TP.HCM để triển khai dự án.

Công ty TNHH Thăm dò Dầu khí Nhật Bản (JAPEX) có trụ sở chính tại Chiyoda-ku (Tokyo) vừa công bố sẽ tham gia vào dự án xây dựng một kho cảng LNG (khí thiên nhiên hoá lỏng) tại Việt Nam.

Trên trang web của mình, JAPEX cho biết vào ngày 28/12/2021, công ty đã ký hợp đồng mua cổ phần Công ty cổ phần ITECO, một doanh nghiệp có trụ sở chính tại TP.HCM để triển khai dự án.

Theo thoả thuận hợp tác, hai bên sẽ xây dựng một kho cảng LNG tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ, thành phố Hải Phòng, Việt Nam để cung cấp LNG cho thị trường Việt Nam.

Dự án này, bao gồm kho cảng LNG miền Bắc Việt Nam, đã được Chính phủ phê duyệt bổ sung vào Quy hoạch tổng thể phát triển ngành công nghiệp khí vào ngày 11/ 2/2020.

Theo kế hoạch phát triển ban đầu, dự án sẽ xây dựng một bồn chứa 50.000 m3 LNG, cầu cảng để nhập LNG và các hạng mục phụ trợ liên quan có khả năng khả năng cung cấp đến 650.000 tấn LNG hàng năm theo kế hoạch. Bên cạnh đó, một bồn LNG bổ sung 30.000 m3 được lên kế hoạch cho nửa sau của những năm 2020 khi phát triển mở rộng.

JAPEX cho biết công ty hiện đang làm việc để đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng (FID) dự kiến vào nửa cuối năm nay. Các cơ sở được xây dựng trong dự án dự kiến bắt đầu đi vào hoạt động thương mại vào năm 2025.

Để phù hợp với dự án, ITECO JSC hiện đang tiến hành thảo luận về việc mua sắm LNG cũng như bao tiêu và phân phối.

JAPEX được thành lập vào năm 1955 với tư cách là một công ty tham gia vào hoạt động thăm dò, phát triển và sản xuất (E&P) dầu và khí thiên nhiên.

Tin liên quan
Tin khác