Từ đầu năm 2017 đến nay, Jetstar Pacific đã mở thêm nhiều đường bay mới tới Quảng Châu, Đài Bắc và Osaka đồng thời nhận thêm 6 máy bay A320 thế hệ mới của Tập đoàn Airbus để đưa vào khai thác. |
Theo Jetstar Pacific, hàng năm, vào tháng 9 và tháng 10 là giai đoạn thấp điểm nhất trong năm đối với thị trường hàng không nội địa. Vì vậy, thời gian qua Jetstar Pacific đã chủ động điều chỉnh lại tần suất khai thác, giảm số lượng chuyến bay trên một số tuyến bay nội địa, tăng năng lực khai thác trên thị trường quốc tế như mở đường bay dài nối Hà Nội, Đà Nẵng với Osaka (Nhật Bản), tăng khả năng phục vụ đi lại của hành khách dưới hình thức thuê trọn gói chuyến bay đến Hàn Quốc, Ấn Độ… Đồng thời, tranh thủ thực hiện công tác bảo dưỡng máy bay định kỳ, chuẩn bị cho kế hoạch phục vụ hành khách mùa cao điểm cuối năm và Tết sắp tới.
Mặc dù việc điều chỉnh lịch bay mùa thấp điểm đã được sắp xếp trước và thông tin đến hành khách. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây đã có sự gia tăng số lượng phi công bị ốm trong quá trình thực hiện công việc, đặc biệt là sau khi thực hiện các chuyến bay dài xuyên đêm, cùng với một số máy bay cần công tác kiểm tra kỹ thuật trong ngày dẫn đến một số chuyến bay phải thay đổi lịch và hủy để tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn.
Trước thực tế nằm ngoài mong đợi, Jetstar Pacific đã tiến hành chuyển hành khách sang các chuyến bay kế tiếp đồng thời tiến hành phục vụ và đền bù theo quy định. Bên cạnh đó, Jetstar Pacific là thành viên trong Vietnam Airlines Group, khi lịch bay thay đổi, hành khách Jetstar Pacific cũng được chuyển sang chuyến bay của Vietnam Airlines cùng hành trình.
Để khắc phục tình trạng này, Jetstar Pacific cũng đã chủ động điều chỉnh lịch bay, điều chỉnh lịch của tổ lái, tiếp nhận thêm phi công nhiều kinh nghiệm từ Vietnam Airlines sang để tăng cường nguồn lực, đẩy nhanh các dự án kỹ thuật để bổ sung máy bay dự phòng. Các chương trình đào tạo, tiếp nhận phi công mới, các dự án kỹ thuật sẽ kết thúc vào ngày 15/10 và Jetstar Pacfic sẽ tăng chuyến trên các đường bay nội địa để phục vụ tốt hơn nhu cầu tăng cao của khách hàng, trong đó đường bay giữa Tp.Hồ Chí Minh – Hà Nội sẽ tăng thêm 2-3 chuyến/ngày.
Đồng thời, Jetstar Pacific cũng ưu tiên khai thác đường bay nội địa bằng các máy bay Airbus A320ceo mới xuất xưởng của Tập đoàn Airbus.
Jetstar Pacific xin gửi lời xin lỗi đến những hành khách bị thay đổi lịch trình đi lại và rất mong nhận được sự thông cảm hành khách đối với sự việc nằm ngoài mong đợi này. Jetstar Pacific luôn xác định việc ổn định lịch bay, nâng cao chất lượng dịch vụ là ưu tiên hàng đầu để phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của hành khách.
Liên quan đến thông tin giá vé máy bay, là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam, Jetstar Pacific khẳng định Hãng vẫn đang triển khai bán vé gồm nhiều mức giá, được phân bổ từ thấp đến cao, giá vé rẻ bán trước, càng gần ngày bay giá vé càng càng cao. Việc giá vé máy bay cao trên một số chuyển bay chỉ xảy ra cục bộ, trong giai đoạn ngắn. Hành khách mua vé xa ngày bay vẫn có nhiều cơ hội mua được vé rẻ.
Jetstar Pacific có hai cổ đông chính là Vietnam Airlines (có gần 70% cổ phần) và Tập đoàn Qantas Airways của Úc, (có 30% cổ phần). Hai cổ đông này cam kết tiếp tục đầu tư và hỗ trợ Jetstar Pacific tại Việt Nam thành hãng hàng không giá rẻ phát triển dài hạn và mở rộng thị trường ra quốc tế trong thời gian tới.
Từ đầu năm 2017 đến nay, Jetstar Pacific đã mở thêm nhiều đường bay mới tới Quảng Châu, Đài Bắc và Osaka đồng thời nhận thêm 6 máy bay A320 thế hệ mới của Tập đoàn Airbus để đưa vào khai thác.