Doanh nghiệp
KCN Nam Đình Vũ sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư chiến lược
Thu Lê - 02/08/2023 18:10
Là KCN duy nhất tại Hải Phòng có cảng biển nội khu và có quỹ đất công nghiệp đang đẩy mạnh hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, Nam Đình Vũ sẵn sàng đón các nhà đầu tư đến từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản.

Hải Phòng tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư

Trong tháng 6 vừa qua, lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã có nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc và tại thành phố. Cũng trong tháng này, phái đoàn của Tổng thống Hàn Quốc sang Việt Nam đã mang lại nhiều tín hiệu tích cực về sự tăng trưởng của dòng vốn từ quốc gia này sang Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng. 

Điều này càng chắc chắn hơn khi mà đi cùng có tới 205 doanh nghiệp, trong đó có các tập đoàn lớn của Hàn Quốc, như Samsung, LG, SK, Hyundai Motor, Lotte…, tháp tùng Tổng thống Yoon Suk Yeo sang Việt Nam. Cũng không cần chờ đợi quá lâu để thấy được hiệu quả từ những chuyến xúc tiến của Hải Phòng, của những buổi làm việc cấp cao cấp nhà nước.

Ban lãnh đạo Tập đoàn Sao Đỏ tham gia cùng đoàn công tác thành phố Hải Phòng tại hội nghị xúc tiến đầu tư Hàn Quốc.

Trong chuỗi các hoạt động của Đoàn công tác xúc tiến đầu tư thành phố Hải Phòng tại Hàn Quốc từ ngày 11/6 - 14/6/2023, đại diện lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án cấp mới và điều chỉnh tăng vốn đến các nhà đầu tư: Dự án Bumhan Vina Heavy Industries vào KCN Nam Đình Vũ –Tập đoàn Sao Đỏ, Công ty TNHH Haewon Vina, Công ty TNHH Hala Electronics Vina, Công ty TNHH EST Vina HaiPhong, với tổng số vốn đầu tư đạt 230 triệu USD. Đồng thời, thành phố cũng ký kết các thỏa thuận hợp tác trong thời gian tới với số vốn đầu tư cam kết lên đến 1,5 tỷ USD. Hội nghị này đã thu hút hơn 150 doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức tư vấn đầu tư tại Hàn Quốc quan tâm tham dự. 

Hiện nay, tại Hải Phòng, Hàn Quốc là quốc gia có mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại toàn diện, thiết thực và hiệu quả, là đối tác quan trọng hàng đầu của thành phố. Với thế mạnh là các ngành sản xuất công nghệ cao, sản xuất các sản phẩm điện - điện tử, chip - chất bán dẫn, logistics, năng lượng tái tạo, xử lý chất thải,…cùng với thị trường truyền thống khác, Nhật Bản, Hàn Quốc tiếp tục được đánh giá là thị trường trọng tâm, là động lực thu hút đầu tư của thành phố Hải Phòng trong thời gian tới.

Sẵn sàng chào đón nhà đầu tư

“Một điều có thể chắc chắn, Hải Phòng sẽ tiếp tục là một trong những trọng điểm thu hút dòng vốn từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Hiện Hải Phòng là địa phương có môi trường đầu tư được đánh giá rất tốt, từ chính sách thu hút, hỗ trợ nhà đầu tư, đến hạ tầng cứng về giao thông, các dịch vụ tiện ích. Các khu công nghiệp đều được thành phố đầu tư hạ tầng tốt đến chân hàng rào. Chủ đầu tư hạ tầng các KCN cũng rất chú trọng đến việc hoàn thiện hạ tầng nội khu và các tiện ích về dịch vụ để cung cấp tốt nhất cho các nhà đầu tư thứ cấp. Hay nói cách khác là chú trọng việc “may đo” sao cho phù hợp với nhu cầu của nhà đầu tư nhất”, ông Nguyễn Thành Phương, Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ, chủ đầu tư hạ tầng KCN Nam Đình Vũ chia sẻ.

Nhà đầu tư tại KCN Nam Đình Vũ – Tập đoàn Sao Đỏ.

Như KCN Nam Đình Vũ, ngay từ đầu đã được chủ đầu tư định hướng và xây dựng thành khu công nghiệp cảng biển. Điều này được thực hiện là để tận dụng lợi thế về vị trí gần biển. Hơn nữa, theo đánh giá của Tập đoàn Sao Đỏ thì nhu cầu về tiện ích logistics của các doanh nghiệp FDI trong lĩnh vực sản xuất là rất lớn. Nên khu công nghiệp nào cung cấp được càng nhiều dịch vụ, giúp họ tiết giảm được chi phí logistics, tăng hiệu quả đầu tư thì sẽ càng hấp dẫn họ.

Đến thời điểm hiện tại, KCN Nam Đình Vũ đã trở thành khu công nghiệp duy nhất tại Hải Phòng là có cảng biển quốc tế nội khu - Cảng Nam Đình Vũ, cùng hệ sinh thái logistics được đầu tư hiện đại và đồng bộ, đã tạo sức hấp dẫn đặc biệt cho Nam Đình Vũ so với các khu công nghiệp khác. Cảng đã đi vào vận hành và khai thác giai đoạn 1 và 2, tổng công suất lên 1,2 triệu TEU/năm. Sau khi giai đoạn 3 được hoàn thành thì quy mô của toàn cụm cảng là 65 ha, có tổng công suất thiết kế cả 3 giai đoạn là 2 triệu TEU/năm. Cảng có năng lực tiếp nhận cỡ tàu container lên tới 48.000 DWT.

Bên cạnh cảng biển nội khu, cảng hàng lỏng, KCN Nam Đình Vũ còn là khu công nghiệp hiện đại – đồng bộ và hoàn chỉnh, các phân khu chức năng liên hoàn bổ trợ lẫn nhau. Cùng với đó, Tập đoàn còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện các thủ tục đầu tư, thủ tục sau đầu tư để nhanh chóng đưa dự án đi vào hoạt động, hỗ trợ về tuyển dụng – đào tạo lao động,..

“Thứ 7 xanh 2023 – “Earth is our Home” hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường tại KCN Nam Đình Vũ.

KCN Nam Đình Vũ cũng xác định sẽ trở thành khu công nghiệp xanh, thân thiện với môi trường, trở thành điểm đến an toàn đối với khách hàng, đối tác. Chính vì vậy, trong những năm qua, KCN Nam Đình Vũ tập trung thu hút các dự án bảo đảm về môi trường, sử dụng ít lao động và có hệ thống tự động hoá cao; triển khai, nghiên cứu về vấn đề sử dụng năng lượng sạch, năng lượng điện mặt trời, ký kết hợp tác với các Tập đoàn lớn để triển khai các dự án năng lượng tái tạo tại KCN; phát động các hoạt động ý nghĩa để bảo vệ môi trường - chung tay kiến tạo môi trường xanh - vì sức khỏe của cộng đồng và xã hội.

Tin liên quan
Tin khác