Du lịch
Khách du lịch MICE Việt Nam nườm nượp tới Hàn Quốc
Hồng Hạnh - 02/07/2022 20:36
Năm 2019, hơn 73.000 lượt người Việt đi du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm…) đến Hàn Quốc. Hậu Covid-19, Hàn Quốc đã bổ sung nhiều ưu đãi, điểm đến hấp dẫn phục vụ du lịch MICE.
Các đơn vị du lịch Việt Nam - Hàn Quốc nhằm trao đổi, tìm hiểu lẫn nhau, tìm kiếm cơ hội hợp tác

Ông Kwon Jong Sool, Vụ trưởng cấp cao, Vụ Du lịch MICE, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) cho biết, từ năm 1997 đến nay, Chính phủ Hàn Quốc luôn quan tâm đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch MICE. Hàn Quốc được coi là “trái tim” của du lịch MICE ở châu Á. Đặc biệt, từ năm 2016 đến nay, Hàn Quốc gần như đứng vị trí thứ nhất trên bản đồ du lịch MICE thế giới về số lượng các đoàn MICE. “Xứ sở kim chi” còn có cơ sở vật chất hạ tầng chất lượng cao phục vụ du lịch MICE ở nhiều thành phố, tạo nên sự thích thú cho khách du lịch.

Theo KTO, năm 2019, Hàn Quốc đón 17,5 triệu lượt du khách quốc tế. Trong đó, lượng khách Việt Nam đạt hơn 550.000 lượt, riêng khách du lịch MICE Việt Nam đến Hàn Quốc đạt hơn 73.000 lượt, xếp thứ hai chỉ sau thị trường Trung Quốc, tăng 21,7% so với năm 2018. Trong năm 2022 và 2023, KTO hy vọng sẽ đón lượng du khách Việt Nam nói chung, khách MICE Việt Nam đến Hàn Quốc nói riêng, đạt con số như giai đoạn trước Covid-19.

“So với giai đoạn trước Covid-19, Hàn Quốc đã bổ sung nhiều chính sách và điểm đến, dịch vụ du lịch hấp dẫn. Đồng thời, có nhiều quà tặng cho du khách cũng như hỗ trợ chi phí cho đoàn khảo sát, khen thưởng các công ty lữ hành Việt Nam tổ chức đưa du khách MICE đến Hàn Quốc”, ông Kwon Jong Sool thông tin.

Doanh nghiệp du lịch Việt Nam - Hàn Quốc cần đẩy mạnh hợp tác, kịp thời kiến nghị đến cơ quan du lịch hai nước để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thúc đẩy trao đổi khách hai chiều. 

Còn theo ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam, Hàn Quốc có rất nhiều điểm thuận lợi để thu hút du khách nói chung, du khách MICE Việt Nam nói riêng. Đơn cử, trong giai đoạn Covid-19 bùng phát, Hàn Quốc là một trong số những quốc gia có tỷ lệ tử vong vì Covid-19 thấp nhất thế giới, cho thấy Hàn Quốc là quốc gia an toàn với du lịch.

Theo khảo sát về nhu cầu du lịch nước ngoài đối với các quốc gia trên thế giới, Hàn Quốc là một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu với du khách Việt Nam. Bên cạnh đó, Hàn Quốc có bốn mùa tươi đẹp, có làn sóng Kpop và sự giao lưu mạnh mẽ cả về chính trị, kinh tế, văn hóa, du lịch với Việt Nam. Hàn Quốc đã áp dụng miễn phí nhập cảnh qua sân bay Yangyang và Jeju với du khách quốc tế nói chung, khách Việt Nam nói riêng.

“Trở ngại duy nhất của Hàn Quốc hiện nay là chính sách visa đối với một số quốc gia, trong đó có Việt Nam chưa thực sự thông thoáng. Nhưng chúng tôi đang nỗ lực nới lỏng hơn nữa các thủ tục cấp visa, đặc biệt là visa du lịch đối với du khách Việt Nam”, ông Lee Jae Hoon chia sẻ.

Tại Hội thảo du lịch MICE do KTO tổ chức mới đây, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy cho biết, quan hệ ngoại giao chính thức giữa Việt Nam và Hàn Quốc được thiết lập tròn 30 năm. Đối với Việt Nam, Hàn Quốc là thị trường du lịch trọng điểm với gần 4,3 triệu lượt khách năm 2019, tăng 23,1% so với năm 2018, giữ vị trí thứ 2 trong top thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam.

“Du lịch hai nước đã có nhiều hoạt động hợp tác, trao đổi, hỗ trợ nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch. Xúc tiến, quảng bá, phát triển thương hiệu du lịch của mỗi nước ở nước kia và ở nước thứ ba. Hội thảo du lịch MICE Hàn Quốc năm 2022 diễn ra ngày 22/6 tại Hà Nội và 24/6 tại TP.HCM là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch hai nước tiếp nhận, chia sẻ thông tin, cùng thảo luận, tiến tới hợp tác để phát triển du lịch Việt Nam và du lịch Hàn Quốc nói chung, du lịch MICE giữa hai nước nói riêng trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch Covid -19, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn”, ông Thủy khẳng định.

Ông Phạm Văn Thủy đề nghị KTO tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Du lịch Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân hai nước du lịch qua lại lẫn nhau và khách từ nước thứ ba đến du lịch hai nước. Đơn giản các thủ tục xuất nhập cảnh, phòng chống dịch để người dân hai nước thuận tiện hơn.

Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cần đẩy mạnh hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc, kịp thời kiến nghị đến cơ quan du lịch hai nước để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thúc đẩy trao đổi khách hai chiều. 

“Bên cạnh đó, tôi mong muốn KTO, doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, bài học hay, cách làm tốt trong phát triển sản phẩm du lịch MICE cho ngành kinh tế xanh Việt Nam”, ông Thủy bày tỏ và tin tưởng hoạt động giao lưu du lịch Việt Nam - Hàn Quốc sẽ được đẩy mạnh, làm sâu sắc thêm mối quan hệ bền chặt giữa hai nước sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Tin liên quan
Tin khác