Doanh nghiệp
Khải Hoàn Land gia nhập top doanh nghiệp niêm yết tiềm năng trên thị trường
Như Loan - 19/07/2021 08:03
Việc chính thức niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) sẽ giúp Khải Hoàn Land gia tăng lợi thế cạnh tranh trong thời gian tới.

Hôm nay, ngày 19/7/2021, cổ phiếu KHG của Công ty cổ phần Bất động sản Khải Hoàn Land chính thức giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

Trước đó, Khải Hoàn Land được chấp thuận niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) với mã chứng khoán KHG. Tuy nhiên, thời gian giao dịch đầu tiên khi niêm yết, cổ phiếu KHG sẽ giao dịch tạm thời tại HNX. Khi hiện tượng nghẽn lệnh tại HoSE được khắc phục, cổ phiếu KHG sẽ được tự động chuyển vào giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE).

Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 15.000 đồng/cổ phiếu, biên độ giao động giá +/- 30%.

Với gần 175 triệu cổ phiếu KHG được niêm yết và chính thức giao dịch trên thị trường chứng khoán, tổng giá trị vốn hóa khi chào sàn của cổ phiếu KHG đạt hơn 2.600 tỷ đồng và gia nhập nhóm doanh nghiệp có vốn hóa trên 100 triệu USD.

Trước khi trở thành công ty đại chúng và niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán, Khải Hoàn Land đã được biết đến là một trong những đơn vị có nhiều lợi thế cạnh tranh nổi bật trong lĩnh vực hợp tác - đầu tư phát triển và phân phối bất động sản nhiều năm trên thị trường.

Tại khu vực phía Nam, Khải Hoàn Land nằm trong top đầu, chiếm lĩnh hơn 20% thị phần môi giới. Là đại lý chiến lược của nhiều chủ đầu tư như Vingroup, Masterise Homes, Keppel Land, CapitaLand, GS E&C…

Khải Hoàn Land cũng là một trong số ít đơn vị bất động sản có hệ thống phân phối rộng trên thị trường. Tính đến nay, Khải Hoàn Land đã sở hữu gần 30 chi nhánh quy mô tập trung và hiện đang tiếp tục mở rộng khắp toàn quốc trong thời gian tới.

Theo đó, để đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển quy mô hệ thống ngày càng lớn mạnh, Khải Hoàn Land đã có những chính sách đãi ngộ cạnh tranh, thu hút mạnh nguồn nhân sự chất lượng. Không chỉ đào tạo bài bản về kiến thức – kỹ năng tư vấn – môi giới bất động sản, Khải Hoàn Land còn chú trọng xây dựng đội ngũ nhân sự giàu tâm huyết, đạo đức nghề nghiệp chuẩn mực.

Đặc biệt, Khải Hoàn Land đã và đang phát huy vai trò là nhà đầu tư – phát triển dự án khi tiến hành khai thác quỹ đất lớn hơn 800 ha tại các khu vực tiềm năng. Khát vọng của doanh nghiệp này là kiến tạo các dự án quy mô chuẩn theo các mô hình đô thị tiên tiến trên thế giới. Đây sẽ là các khu đô thị thông minh, khu đô thị cao... lấy con người làm trung tâm để phục vụ, công nghệ tiên tiến là nền tảng vận hành, đồng thời chú trọng việc bảo vệ môi trường sống với xu hướng sống xanh bền vững.

Thêm vào đó, ngày 26/6/2021, Khải Hoàn Land - Thành viên Tập đoàn Khải Hoàn đã ký kết hợp tác chiến lược quan trọng cùng T&T Land – Thành viên Tập đoàn T&T. Theo đó, Khải Hoàn Land chính thức trở thành đơn vị hợp tác phát triển, phân phối độc quyền tất cả các dự án mang thương hiệu T&T, tiêu biểu là dự án T&T City Millennia với quy mô gần 300 ha tại Cần Guộc, tỉnh Long An, cách khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 chỉ 11 km.  

Khải Hoàn Land đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2021 khoảng 400 - 500 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến năm 2022 khoảng 800 - 1.000 tỷ đồng. Ngoài ra, việc hợp tác chiến lược với Tập đoàn T&T Land - Thành viên Tập đoàn T&T được đánh giá là bước đi quan trọng có ý nghĩa nâng cao giá trị thương hiệu cũng như thúc đẩy tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận đột phá cho Khải Hoàn Land trong thời gian tới.

Song hành cùng hoạt động kinh doanh, Khải Hoàn Land còn được biết đến là doanh nghiệp có nền tảng văn hóa đặc trưng khác biệt. Trong đó, “văn hóa đọc” và tinh thần đồng cảm, sẻ chia đến cộng đồng là các giá trị cốt lõi hình thành nên bản sắc văn hóa Khải Hoàn Land.

Khởi xướng hai dự án mang tên “Tủ sách Khải Hoàn” và “Ghế đá danh ngôn”, Khải Hoàn Land tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa tại TP.HCM suốt những năm qua..., thực hiện các hoạt động thiện nguyện như quyên góp Quỹ vì người nghèo; thăm hỏi – trao quà đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, các cụ già neo đơn, trẻ em khuyết tật; ủng hộ vật tư y tế, quyên góp kinh phí vào Quỹ vắc xin phòng – chống Covid-19…

Với nhiều lợi thế và nội lực, Khải Hoàn Land được đánh giá đang trong đà tăng trưởng. Cộng hưởng vào đó, việc chính thức gia nhập thị trường chứng khoán cũng giúp đơn vị này tiếp tục phát huy thế mạnh là nhà phát triển dự án và môi giới bất động sản uy tín, đồng thời gia tăng thêm sức cạnh tranh trên thị trường.

Tin liên quan
Tin khác