Sự kiện được tổ chức tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, phố Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. |
Cơ hội vàng quảng bá du lịch Hà Nội
Phát biểu khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội- đến để yêu”, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, đây là sự kiện quan trọng khẳng định thành phố Hà Nội đã khôi phục trạng thái bình thường mới để tiếp tục phát triển hoạt động du lịch nói riêng và mọi mặt đời sống nói chung.
Lễ hội được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31 sẽ là cơ hội tốt để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng tới bạn bè trong nước và quốc tế. Qua đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nội và các tỉnh, thành phố.
Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại buổi lễ Ảnh: Chí Cường |
Ông Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh: Ngài Tổng thư ký Tổ chức Du lịch thế giới đã từng nói: “Trong các lĩnh vực, du lịch là ngành luôn tiên phong hưởng ứng vì sự phát triển bền vững”, và “phát triển bền vững đã mang lại không ít thành quả cho mọi cộng đồng dân cư, xã hội, đó là tạo thêm nhiều việc làm và không ngừng nâng cao mức sống, phúc lợi cho xã hội”.
Có thể khẳng định, du lịch ngày càng được xem là một trong những ngành kinh tế quan trọng, đóng vai trò tích cực vào sự phát triển chung của cả nền kinh tế.
“Vì vậy, tôi mong mỗi người dân Hà Nội hãy nâng cao nhận thức, ý thức về đảm bảo an toàn phòng chống dịch và xác định mỗi người dân Thủ đô là một tuyên truyền viên trong việc quảng bá hình ảnh văn hóa và con người Hà Nội nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế”, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội nói.
Nhiều điểm mới ấn tượng
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức với nhiều điểm mới ấn tượng. Lãnh đạo HPA cho hay, Lễ hội năm nay áp dụng công nghệ 4.0 trong quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Nội như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu- Quốc Tử Giám, di tích nhà tù Hỏa Lò, khu Phố cổ, khu vực Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Sơn Tây và nhiều địa điểm hấp dẫn khác. Theo đó, du khách có cơ hội khám phá các danh lam thắng cảnh, những điểm đến du lịch hấp dẫn, đáng để trải nghiệm.
Lễ hội có sự tham gia của Tổng cục Du lịch Thái Lan và gần 100 doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp lớn như: Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Tổng công ty du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô, ...
Bên cạnh Lễ khai mạc, Lễ hội còn giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội và cả nước; Các chương trình nghệ thuật hấp dẫn; Các trò chơi với phần thưởng giá trị là các chuyến đi, voucher, chương trình khuyến mại hấp dẫn, quà tặng du lịch; Giới thiệu một số sản phẩm làng nghề, ẩm thực tiêu biểu.
Sự kiện có quy mô tương đương 150 gian hàng, chia làm 2 khu.
Khu vực không gian kích cầu du lịch trực tiếp và trực tuyến tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng giới thiệu một số điểm đến du lịch hấp dẫn của Hà Nội, có sự tham gia của các hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội và đại diện 9 tỉnh, thành phố có tiềm năng du lịch trên cả nước, gồm Yên Bái, An Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Phú Thọ.
Tại đây, thành phố Hà Nội huy động và động viên các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch khuyến mại để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất.
Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới là những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội, như tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, tour du lịch Bát Tràng.
Không gian trực tuyến gồm trang web triển lãm 2D và 3D giới thiệu và cung cấp sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp trên nền tảng số. Việc triển lãm và cung cấp các dịch vụ du lịch của doanh nghiệp trên nền tảng số sẽ mở rộng đối tượng khách hàng, không chỉ các du khách trực tiếp đến dự Lễ hội có cơ hội tiếp cận và mua các sản phẩm, dịch vụ du lịch mà du khách trên cả nước cũng có thể tiếp cận và mua các sản phẩm du lịch thông qua triển lãm trực tuyến.
Không gian giới thiệu làng nghề - ẩm thực Hà Nội được bố trí tại khu vực nhà Bát Giác, không gian này sẽ giới thiệu một số sản phẩm làng nghề truyền thống như sơn mài mỹ thuật, sừng mỹ nghệ Thụy Ứng, thêu tay truyền thống; món ăn đặc trưng của Hà Nội như bánh cuốn Thanh Trì, nem Phùng, bánh tẻ Sơn Tây, bánh cốm hàng than, trà sen Hồ Tây… Tại đây sẽ có các chương trình giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu về văn hóa ẩm thực Hà Nội.
Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31 là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn tới bạn bè các nước tới tham dự SEA Games 31.
Qua đó, góp phần thu hút khách du lịch cả nước, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội và khuyến khích người Hà Nội đi du lịch Hà Nội và các tỉnh thành phố trên cả nước, du lịch quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng du lịch.
Ông Nguyễn Thanh Dương - Phó Giám đốc chi nhánh Miền Bắc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phát biểu. Ảnh: Chí Cường |
Phát biểu tại Lễ khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022, đại diện Vietnam Airlines cho biết, trong những năm qua, UBND Thành phố Hà Nội và Vietnam Airlines đã phối hợp tổ chức thành công nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật được công chúng đón nhận và hưởng ứng nồng nhiệt như chương trình hòa nhạc Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert, Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng… Tiếp nối những thành công đó, Vietnam Airlines rất vinh dự trở thành đơn vị đồng hành cùng Lễ hội du lịch Hà Nội 2022 “Đến để yêu”.
Nghi thức khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 Ảnh: Chí Cường |
Lễ hội sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm của mình với các sản phẩm liên vùng. Bên cạnh đó, việc triển lãm và cung cấp các dịch vụ du lịch của doanh nghiệp trên nền tảng số sẽ mở rộng đối tượng khách hàng, không chỉ các du khách trực tiếp đến dự Lễ hội có cơ hội tiếp cận và mua các sản phẩm, dịch vụ du lịch mà du khách trên cả nước cũng có thể tiếp cận và mua các sản phẩm du lịch thông qua triển lãm trực tuyến.