Đầu tư và cuộc sống
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024: Thế giới tôi đọc
Sáng nay, ngày 20/4, Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 với chủ đề “Thế giới tôi đọc” đã khai mạc tại Thư viện Quốc gia Việt Nam. Sự kiện sẽ diễn ra trong hai ngày, 20-21/4/2024.

Với chủ đề “Thế giới tôi đọc”, Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu quý sách và công chúng cả nước.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Xuân Dũng, Giám đốc Thư viện Quốc gia nhấn mạnh: “Để việc đọc sách trở thành thói quen của mỗi người dân, tạo nên nền tảng phát triển nhận thức về tư duy cuộc sống, cần có sự phối hợp chặt chẽ của các thiết chế văn hoá, đặc biệt là hệ thống thư viện, các cơ quan giáo dục và nhà trường”.

Ông Nguyễn Xuân Dũng, Giám đốc Thư viện Quốc gia phát biểu khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024. 

Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, Thư viện Quốc gia muốn góp phần phát huy giá trị của sách, văn hoá đọc trong cộng đồng, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách để nâng cao kiến thức, kỹ năng nhằm phát triển bản thân và xã hội. Hoạt động này cũng nhắm kết nối bạn đọc trong nước và nước ngoài, đồng thời tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những đóng góp tích cực cho phát triển sách và văn hoá đọc.

Ngày Sách và Văn hoá đọc 2024 thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu sách

Tại Ngày Sách và Văn hoá đọc 2024, công chúng và bạn đọc có cơ hội giao lưu, gặp gỡ trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích, được trao đổi tiếp xúc với các tác giả, tác phẩm, nhà phê bình trong các hoạt động mang đầy ý nghĩa văn hoá, tri thức xã hội như: Tọa đàm giao lưu tác giả tác phẩm, Trải nghiệm kỹ năng đọc sách với 1.000 tư liệu tiêu biểu được lựa chọn từ vốn di sản văn hiến của dân tộc. 

Song hành với các hoạt động được tổ chức thường niên, Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo công chúng và bạn đọc bằng nhiều hoạt động, sự kiện phong phú, đa dạng nhằm tôn vinh sách và cổ vũ phát triển văn hóa đọc.

  Một số sự kiện đáng chú ý tại Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 như đọc sách sáng tạo, thi vẽ tranh theo sách, khám phá thư viện số... Sau hai ngày sự kiện, các tác phẩm đoạt giải cuộc thi vẽ tranh theo sách sẽ được trưng bày đến ngày 29/4/2024 tại Thư viện Quốc gia.

Sự kiện này được tổ chức nhằm chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4.

Em Lê Duy Nhất, học sinh Trường THCS Lê Lợi (Hà Nội)


Em cảm thấy như thế nào khi đến với Ngày Sách và Văn hóa đọc năm nay?
Em cảm thấy rất vui và thích thú. Có rất nhiều hoạt động bổ ích như là việc đọc sách, tham gia cuộc thi vẽ tranh theo sách. 

Hoạt động nào khiến em cảm thấy thích nhất?
Em thích đọc sách. Sách mang đến cho em nhiều nội dung ý nghĩa và những thông điệp sâu sắc!



Tin liên quan
Tin khác