Doanh nghiệp
Khai trương Aeon Long Biên sớm hơn dự kiến một tháng
Hồng Sơn - 28/05/2015 08:54
Trao đổi với phóng viên Đầu tư Online – Baodautu.vn, ông Yasuo Nishitohge, Tổng giám đốc Công ty TNHH Aeon Việt Nam cho biết, Trung tâm mua sắm Aeon Long Biên (Hà Nội) sẽ khai trương sớm hơn dự kiến một tháng.

Cụ thể, Trung tâm mua sắm Aeon Long Biên sẽ được khai trương vào tháng 10/2015. Dự án này được khởi công tháng 4/2014, có tổng vốn đầu tư 200 triệu USD, được triển khai trên mặt bằng 9,6 ha  với nhiều hạng mục như, trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi, văn phòng cho thuê, khu thể thao…

Trong khi đó, Trung tâm mua sắm Aeon Bình Tân (quận Bình Tân, TP.HCM) nhiều khả năng sẽ được khai trương sớm hơn kế hoạch ban đầu là tháng 7/2016. Trung tâm này có tổng vốn đầu tư đăng ký 128,5 triệu USD, được xây dựng trên diện tích 4,6 ha và đã khởi công xây dựng từ tháng 1/2015.

Đến nay, Tập đoàn Aeon (Nhật Bản) đã đầu tư hơn 500 triệu USD vào Việt Nam với 4 trung tâm mua sắm

 

Đến nay,  Tập đoàn Aeon (Nhật Bản) đã đầu tư 512 triệu USD vào Việt Nam với 4 trung tâm mua sắm. Trong đó, có 2 trung tâm đã đi vào hoạt động trong năm 2014, đó là Aeon Tân Phú Celadon và Aeon Bình Dương Canary.

Cùng với việc đầu tư, xây dựng 4 trung tâm mua sắm thì thời gian qua Aeon Việt Nam cũng tích cực với các hoạt động vì cộng đồng như,  hỗ trợ xây trường học, chương trình trao học bổng cho  sinh viên, hoạt động trồng cây, trồng rừng tại nhiều địa phương, cùng người dân tại những nơi có dự án của Aeon chung tay cho sự phát triển lâu dài, bền vững…

Công ty TNHH Aeon Việt Nam mới đây đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức vòng chung kết Cuộc thi hùng biện tiếng Anh năm 2015 dành cho học sinh bậc THPT. Với chủ đề “Vì một Thành phố Hồ Chí Minh không rác thải”, các em thể hiện một bài hùng biện bằng tiếng Anh về nội dung “Những chiến dịch cụ thể để phổ biến, vận động người dân thành phố thực hiện tái sử dụng, tái chế, phân loại rác thải rắn” trong vòng 5 phút. Kết thúc cuộc thi, 12 thí sinh được trao giải nhất và dự kiến được chọn tham dự Chương trình Nhà lãnh đạo trẻ châu Á 2015 (Asia Youth Leaders 2015) sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 22/8/2015 tại Thiên Tân, Trung Quốc do Câu lạc bộ Aeon 1% tài trợ.

Được biết, Câu lạc bộ 1% Aeon được thành lập từ năm 1989 với sự hỗ trợ của các công ty con cùng thuộc Tập đoàn Aeon. Hàng năm, mỗi công ty con trong tập đoàn đóng góp 1% lợi nhuận trước thuế nhằm mục đích thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường - xã hội, văn hóa quốc tế, trao đổi nhân sự, phát triển và đào tạo nhân sự, thúc đẩy và nâng cao nền văn hóa cộng đồng địa phương, đóng góp vào các hoạt động cứu hộ. Aeon cam kết luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành trách nhiệm như một công dân của đất nước mà Aeon đầu tư kinh doanh.

Tin liên quan
Tin khác