Đầu tư và cuộc sống
Khi “nóc nhà” cũng chính là “trụ cột”
P.V - 07/10/2022 07:06
Sự phát triển kinh tế đã khiến nhiều quan niệm xã hội thay đổi. Trong đó, thay đổi rõ rệt nhất chính là quan điểm về vai trò của người trụ cột gia đình…

Sự phát triển kinh tế đã khiến nhiều quan niệm xã hội thay đổi. Trong đó, thay đổi rõ rệt nhất chính là quan điểm về vai trò của người trụ cột gia đình…

Sự “đổi ngôi” của người trụ cột

“Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” chính là quan niệm lâu đời của nhiều nước Á Đông, ý chỉ quy luật đàn ông giữ vai trò trụ cột kinh tế, người vợ thì quán xuyến nhà cửa, chăm nom con cái, giữ lửa gia đình. Với sự phát triển kinh tế, văn hóa những năm gần đây, vai trò của người vợ, người chồng tSrong những gia đình trẻ thuộc thế hệ Millennials đang dần thay đổi rõ rệt so với quan niệm truyền thống.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê năm 2019, có 70,9% phụ nữ Việt Nam có nguồn thu nhập cá nhân từ công việc tại các công ty, doanh nghiệp trên cả nước. Trong khi tỷ lệ ở Châu Á - Thái Bình Dương chỉ ở mức 43,9%. Theo đó, tại một số gia đình tại Việt Nam hiện nay, không ít phụ nữ thành đạt, giỏi giang, đảm nhận vai trò kinh tế và cũng không ít đàn ông đồng ý lui về hậu phương, chăm con và lo việc nội trợ thay vợ.

Việt Nam có tỷ lệ phụ nữ tham gia phát triển kinh tế cao hơn khu vực Châu Á và cả trên toàn cầu

Là trụ cột trong gia đình, anh Ngọc Sơn (38 tuổi, Quận 3, TP. HCM) chia sẻ, phụ nữ có thiên chức sinh con, làm mẹ nên khó có thể toàn tâm, toàn ý phát triển sự nghiệp. Nếu vừa phải chăm sóc con cái, vừa phải chật vật kiếm tiền nuôi gia đình thì quá thiệt thòi cho vợ. Bởi vậy anh luôn xác định, bản thân là trụ cột kinh tế trong gia đình, còn thu nhập của vợ chỉ là hỗ trợ một vài khoản chi tiêu sinh hoạt khác.

Ngược lại, chị Kim Nga (35 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, công việc của chị có khả năng mang tới nguồn thu nhập cao và ổn định hơn nên chồng chị đã tự nguyện giảm bớt việc để có thêm thời gian chăm sóc vợ và chuẩn bị tốt hơn tương lai của con.

Sự hoán đổi này bắt nguồn từ đâu?

Nền tảng tài chính vững chắc và dựng xây các giá trị tinh thần chính là hai thành tố không thể thiếu để xây dựng một gia đình hạnh phúc. Do đó, thay vì phân biệt ai là người đảm nhiệm vai trò trụ cột gánh vác kinh tế gia đình, ai là người đảm nhiệm vai trò vun vén tổ ấm giúp duy trì sự ổn định và bền vững của gia đình, thì hầu hết các bậc cha mẹ hiện đại lựa chọn phương án linh hoạt hơn chính là ai cũng có thể làm người trụ cột, miễn là phù hợp nhất và làm tốt nhất. Bởi sau cùng, hạnh phúc gia đình phải được xây dựng từ sự cảm thông, sẻ chia, tôn trọng cả những giá trị tinh thần lẫn vật chất, giá trị của người bạn đời, của những đứa con thân yêu và cả giá trị của chính bản thân mình, hướng tới mục tiêu quan trọng là cho con một tương lai tươi sáng.

Tuy nhiên, thực tế, có một số cặp vợ chồng hiện tại vẫn còn đang e ngại việc có con vì nỗi lo tài chính, bởi một trong hai người chưa sẵn sàng để gánh vác vai trò trụ cột kinh tế cho gia đình. Thế nhưng ngược lại cũng có nhiều bậc phụ huynh trẻ đã biết sử dụng các công cụ tài chính hữu hiệu như một phương án dự phòng tài chính, chuẩn bị sẵn sàng nền tảng kinh tế vững chắc cho con. Thay vì phải đau đầu tính toán các khoản học phí và tiết kiệm để bảo vệ con trước những rủi ro sức khỏe khó lường, nhiều cặp bố mẹ đã chọn cách trang bị cho con các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ với mong muốn bảo vệ và tích lũy cho cho con.

“Kế hoạch Tài chính Tương Lai” là một sản phẩm bảo hiểm liên kết chung hiếm hoi trên thị trường mang đến giải pháp toàn diện dành riêng cho con từ đủ 01 tháng tuổi – 99 tuổi. Sản phẩm này không chỉ là giải pháp bảo vệ con trẻ toàn diện với danh mục 14 Bệnh Nan Y trẻ em thường gặp cùng danh mục Bệnh Nan Y chi trả cho nhiều giai đoạn, Khách hàng còn được hưởng quyền lợi tích lũy tài chính ưu việt, đồng thời có thể linh hoạt lựa chọn kế hoạch tài chính phù hợp nhu cầu của mình với 3 gói Quyền lợi 25, Quyền lợi 65, Quyền lợi 99, góp phần giúp các bậc phụ huynh có thể an tâm dành thêm thời gian bên cạnh con và cùng con ghi dấu những cột mốc tuyệt vời trên hành trình trưởng thành.

Các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể vững tâm khi lựa chọn “Kế hoạch tài chính tương lai”, một trong những sản phẩm chủ đạo của Chubb Life Việt Nam – thương hiệu bảo hiểm nhân thọ đến từ Hoa Kỳ và Chubb Life Việt Nam hiện là Top 05 Công ty Bảo hiểm Nhân Thọ uy tín hàng đầu tại Việt Nam, phục vụ gần 542.000 khách hàng trên khắp cả nước.
Để tri ân khách hàng đã luôn tin yêu và chọn Chubb Life Việt Nam là người bạn đồng hành mang đến sự vững tâm trên hành trình sống trải nghiệm đầy trách nhiệm, Chubb Life Việt Nam đã triển khai Chương trình khuyến mại “Bảo vệ hôm nay – Triệu phú ngày mai”. Từ ngày 09/09/2022 đến hết ngày 11/11/2022, Khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm mới tại Chubb Life Việt Nam hoặc chỉ cần giới thiệu thành công bạn bè, người thân tham gia bảo hiểm sẽ có cơ hội sở hữu Sổ tiết kiệm hấp dẫn có giá trị 300 triệu đồng. Để biết thêm thông tin chi tiết của Chương trình khuyến mại, vui lòng xem tại đây: https://bit.ly/thele_CTkhuyenmai hoặc liên hệ số hotline (028) 38278123 để được tư vấn miễn phí gói sản phẩm bảo hiểm theo nhu cầu.
Tin liên quan
Tin khác