Doanh nghiệp
Khởi động cuộc thi Edtech Việt Nam 2021
Thị Hồng - 08/06/2021 21:44
Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia và một số đối tác vừa thông báo khởi động cuộc thi Edtech Việt Nam 2021 nhằm góp phần ươm tạo, phát triển các dự án công nghệ giáo dục.

Cuộc thi Edtech Việt Nam 2021 do Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC), cùng một số đối tác như Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ Bách Khoa Hà Nội (BK-Holdings), O’Talk media, BK FUND,…phối hợp tổ chức. 

Đối mặt với đại dịch, các phương thức giảng dạy đã được chuyển sang hình thức trực tuyến tại nhiều quốc gia. 

Áp dụng công nghệ giáo dục (edtech) không còn là lựa chọn mà đã trở thành yếu tố tiên quyết trong chương trình đào tạo của nhiều quốc gia. 

Theo thống kê của World Economic Forum, edtech là thị trường đang phát triển mạnh trên toàn thế giới chỉ xếp sau Fintech (lĩnh vực về công nghệ tài chính) và eCommerce (lĩnh vực thương mại điện tử). 

Đầu tư tư nhân vào edtech cho tất cả các nhóm tuổi trên toàn cầu đã tăng với tốc độ trung bình 32% hàng năm.  

Các doanh nghiệp trong thị trường edtech Việt Nam do TechInAsia thống kê (Việt hoá: Thái Sơn).

Tại Việt Nam, các startup edtech cũng đang không ngừng phát triển trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ mới, giúp thích nghi được bối cảnh thay đổi về phương pháp dạy và học truyền thống.

Ông Lê Toàn Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm NSSC cho biết, Edtech Việt Nam 2021 được tổ chức nhằm khai phá, hỗ trợ và tôn vinh các giải pháp công nghệ phát triển giáo dục, văn hóa, thể thao và start-up từ trường Đại học. 

Cùng với đó, ban tổ chức sẽ hỗ trợ sâu rộng với phạm vi phủ sóng trên các phương tiện báo chí, tăng tính ứng dụng của các dự án với sự tư vấn của hội đồng chuyên gia có chuyên môn về chuyển đổi số và giáo dục, cũng như trở thành nơi các nhà đầu tư gặp gỡ, tìm kiếm và phát triển các dự án tiềm năng.

Đối tượng tham gia cuộc thi lần này là các start-up công nghệ giáo dục, văn hóa, thể thao và start-up từ trường đại học, các nhóm nghiên cứu có giải pháp về công nghệ giáo dục. 

Dự kiến vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra từ 28/6 - 16/7/2021 để chọn ra một quán quân “ngôi sao khởi nghiệp Edtech”, một quán quân “ngôi sao khởi nghiệp Unitech” (dự án từ trường đại học) và một giải thưởng ý tưởng sáng tạo, với tổng giá trị giải thưởng bằng tiền mặt là 210 triệu đồng. 

Ngoài ra, 4 đội giải nhì sẽ nhận được chương trình ươm tạo tại Vườn ươm doanh nhân trẻ Bách Khoa. 

Theo ước tính cá nhân của ông Nguyễn Trí Hiển, giám đốc điều hành Công ty cổ phần Công nghệ giáo dục Thiên Hà Xanh (GETjsc), tổng đầu tư vào thị trường edtech Việt Nam trong năm vừa qua đạt khoảng 45 triệu USD (không tính đến các thương vụ chưa được công bố).

Vị này dự đoán thị trường này trong năm 2021-2022 sẽ có nhiều thương vụ M&A cũng như nhiều start-up nước ngoài gia nhập thị trường. Gần đây nhất là sự xuất hiện của start-up Astrid đến từ Thuỵ Điển, với ứng dụng học tiếng Anh cùng tên.

Tin liên quan
Tin khác