Doanh nghiệp
Ứng dụng học tiếng Anh ELSA được đầu tư 15 triệu USD
Hồng Phúc - 01/02/2021 16:02
ELSA - Ứng dụng học nói tiếng Anh chuẩn bản xứ với công nghệ trí tuệ nhân tạo vừa công bố gọi vốn thành công vòng series B với tổng giá trị thương vụ lên đến 15 triệu USD.

ELSA nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư đến từ châu Á, với sự tham gia của VI (Vietnam Investments) Group là nhà đầu tư chiến lược ở vòng này, song hành cùng SIG. 

Bên cạnh đó, các quỹ đầu tư của ELSA từ vòng trước như Monk's Hill Ventures, SOSV và nhất là Gradient Ventures - quỹ mạo hiểm chuyên đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (A.I.) của Google - cũng tiếp tục rót vốn đầu tư trong vòng này. 

Endeavor Catalyst và Globant Ventures là hai nhà đầu tư mới ở vòng series B này, sẽ tham gia hỗ trợ ELSA trong kế hoạch khai phá thị trường châu Mỹ Latinh.

Được sáng lập vào năm 2016 bởi nữ doanh nhân Văn Đinh Hồng Vũ và hiện có hơn 13 triệu người dùng trên toàn thế giới, ELSA  là ứng dụng học nói và giao tiếp tiếng Anh, với khả năng nhận diện giọng nói bằng công nghệ học sâu (Deep Learning) đạt chính xác trên 95%. 

Ứng dụng này sẽ nghe người học phát âm tiếng Anh, rồi đưa ra phản hồi tức thì về những lỗi sai và hướng dẫn chỉnh sửa lại theo chuẩn bản xứ tới từng âm tiết. 

Trong bối cảnh dịch bệnh đã và đang đẩy nhanh tiến trình số hoá, xu hướng làm việc từ xa ngày càng gia tăng và các doanh nghiệp chú trọng hơn vào việc nâng cao năng lực tiếng Anh cho nhân viên, đặc biệt là ở khu vực châu Á và châu Mỹ Latinh.  

Hiện có khoảng 13 triệu người dùng ELSA trên toàn thế giới (Ảnh: ELSA).

Văn Đinh Hồng Vũ, nhà sáng lập/CEO ELSA cho biết, khi nhận được sự quan tâm và đồng hành của các quỹ đầu tư chiến lược, start-up này sẽ đẩy mạnh hoạt động và tăng trưởng ở châu Á cũng như khai phá thị trường châu Mỹ Latinh trong năm nay. 

Trong khi đó, David Đỗ, đại diện VI Group đánh giá, bước khó nhất trong quá trình thành thạo một ngôn ngữ chính là phần nói. 

ELSA đã ứng dụng các thuật toán đã được cấp bằng sáng chế của mình trên hệ thống dữ liệu thu thập từ phát âm của người dùng, thông qua giao diện thân thiện và dễ sử dụng để giúp người học cải thiện không ngừng. 

“VI Group đã đầu tư vào giáo dục các cấp, từ mầm non đến hết THPT, hướng nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi mong chờ được làm việc với đội ngũ lãnh đạo của ELSA để mang ứng dụng này đến mọi ngóc ngách của Việt Nam và các thị trường thế giới”, David Đỗ nói.

Trong năm đại dịch vừa qua, ELSA đạt được một số thành tựu đáng kể như lượng người dùng gần như gấp đôi, tăng trưởng doanh thu xấp xỉ 300% và liên tục có những cập nhật, cải tiến tính năng mới. 

Nguồn vốn đầu tư mới này sẽ được công ty sử dụng chủ yếu cho hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm để nâng cao tính năng trí tuệ nhân tạo trong nhận diện giọng nói hơn nữa, xây dựng nền tảng giải pháp tiếng Anh cho doanh nghiệp (B2B) có quy mô tăng trưởng cao và thu hút thêm nhân tài trong các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, nghiên cứu, kỹ thuật công nghệ, sản phẩm, phát triển kinh doanh ở thung lũng Silicon, châu Á và Mỹ Latinh.

Bên cạnh đó, với sự tăng trưởng cấp số nhân ở khu vực châu Mỹ Latinh, ELSA sẽ mở rộng hơn nữa tầm ảnh hưởng của mình ở khu vực này. 

Đồng thời, công ty sẽ tiếp tục đầu tư phát triển thị trường Việt Nam, Ấn Độ và Nhật Bản khi 2020 chứng kiến mức tăng trưởng 5 lần của ELSA ở các thị trường này, và nhu cầu dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong 2021. 

Tin liên quan
Tin khác