Ở Việt Nam, ý tưởng kinh doanh siêu đơn giản này thậm chí đã từng phát triển rầm rộ theo cách thu gom quần áo cũ vào kho, xử lý, phân loại và trưng bày bán trong các cửa hàng chuyên doanh quần áo cũ. Đối tượng khách hàng của thị trường này không chỉ là những người có thu nhập thấp mà còn là những người trẻ sẵn hàng hiệu, hàng độc với giá rẻ. Thu nhập của các chủ kho này có thể lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi tháng nếu có nguồn hàng tốt.
Linh Phạm ở Hà Nội cũng đang khai thác ý tưởng này, nhưng với cách làm của người trẻ và dành cho giới trẻ: đó là tận dụng Internet và các trang mạng xã hội, theo nguyên tắc “người chán bán cho người cần”.
Linh cho biết, lúc đầu, cô bán quần áo second hand của chính mình trên trang facebook cá nhân. Việc cần làm là một kế hoạch chi tiết, gồm các ý tưởng và cách thức giới thiệu, nguồn hàng và cách đảm bảo chất lượng của nguồn hàng. Sản phẩm được phân loại, chụp ảnh, giới thiệu chất lượng và đưa ra các mức giá phù hợp. Bước tiếp theo là lựa chọn các diễn đàn để giới thiệu. Công việc cuối cùng là đăng thông tin. “Bạn không phải bỏ ra bất kỳ chi phí thuê mặt bằng nào, tận dụng được các món đồ đã “chán” và quan trọng là có thể kiếm ra tiền”, Linh Phạm chia sẻ.
Hiện tại, công việc của Linh Phạm đã mở rộng hơn nhờ chính các khách hàng của mình. Cô nhận ký gửi hàng hiệu cũ từ quần, áo, giày, túi xách hay kể cả những voucher mua hàng… có giá trị từ vài trăm ngàn tới vài trăm triệu đồng từ các khách hàng.