Sức khỏe doanh nghiệp
Kido sẽ mở hàng ngàn cửa hàng trà, cà phê; con gái ông Trần Lệ Nguyên "lĩnh xướng"
Hồng Phúc - 07/06/2021 10:32
Phía Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (mã: KDC) tiết lộ sẽ mở khoảng 1.000 cửa hàng bán lẻ trà, cà phê, trà sữa mang thương hiệu Chuk Chuk tại Việt Nam tính đến hết năm 2025.

Đây là thương hiệu kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải khát trực thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại TTV – một thành viên của Tập đoàn KIDO. 

Tổng vốn đầu tư là 100 tỷ đồng, trong đó KIDO sẽ tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối hệ thống của hàng bán lẻ và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để tăng cường mở rộng qui mô trong tương lai. 

Ông Trần Lệ Nguyên cho biết, mô hình kinh doanh này đã được Tập đoàn chuẩn bị hơn một năm qua và đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B về độ phủ của thương hiệu và độ yêu thích của khách hàng, phát triển chuỗi nhượng quyền thương hiệu với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc cho đến hết năm 2025. 

Đồng thời, trong giai đoạn từ 2021 đến 2023, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển mở rộng sang các nước châu Á. 

Bà Trần Tuyết Vân là một trong 3 người con của ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KIDO đã có nhiều năm học tập ở nước ngoài sẽ đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc của Chuk Chuk.

Bà Vân cho biết, nguồn cà phê được bán trong chuỗi cửa hàng này sẽ được cung cấp bởi một công ty có thế mạnh trong lĩnh vực xuất khẩu cà phê.

Đơn giá kem tươi, cà phê tại chuỗi cửa hàng từ 29.000 đồng; trà và trà sữa sẽ từ 39.000 đồng.

"Tuy là người đi sau trong chuỗi F&B và cà phê nhưng chúng ta có đặc thù riêng cho giới trẻ, những sản phẩm có công nghệ cao như người bị tim đập nhanh có thể uống cà phê của Chuk Chuk và tất cả sản phẩm từ nông sản trong nước, giá thấp. Sản phẩm của Chuk Chuk có thể đi đến tất cả các tỉnh, thành", ông Trần Lệ Nguyên nói về thế mạnh của Chuk Chuk.

Chuỗi cửa hàng Chuk Chuk sẽ kinh doanh các sản phẩm như trà, cà phê, kem, trà sữa trân châu, bánh mì (Nguồn: DNCC).


Chuk Chuk sẽ được phát triển đa dạng mô hình kinh doanh gồm có hệ thống cửa hàng, xe đẩy và Kiosk. Trong đó, hệ thống cửa hàng sẽ đặt tại những trục đường chính và trung tâm thương mại. 

Kiosk là sự kết hợp với các chuỗi phân phối lớn trên thị trường còn mô hình xe đẩy sẽ mang đến một Chuk Chuk thu nhỏ tại mọi cung đường vùng miền Việt Nam.

Năm 2021 sẽ là một năm then chốt để Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, Kiosk và xe đẩy bao phủ trong khu vực TP.HCM với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm. 

Theo đó, những cửa hàng đầu tiên của Chuk Chuk tại TP.HCM sẽ mở cửa từ tháng 06/2021 còn hệ thống Kiosk và xe đẩy dự kiến sẽ ra mắt vào một tháng sau đó.

Trong vòng 2-3 năm tới, hệ thống Chuk Chuk sẽ được mở tại Hà Nội cùng các Thành phố lớn. 

Chiến lược phát triển trong từng giai đoạn của Chuk Chuk.

Song song đó, Kido sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển sang các nước châu Á bằng việc triển khai chính sách nhượng quyền thương hiệu, hỗ trợ đối tác về mặt hình ảnh và chiến lược hoạt động.

Bên cạnh việc kinh doanh các loại thức uống, các sản phẩm đặc trưng của thương hiệu như trà, café, ly, quà lưu niệm,… cũng được bày bán tại hệ thống các cửa hàng. 

Ngoài ra, trong cửa hàng này sẽ kết hợp kinh doanh các sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery.

Ngành F&B tại Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng khi doanh thu toàn thị trường rơi vào khoảng hơn 700 nghìn tỷ trong năm 2020 (Theo Euromonitor, BMI Research). 

Bên cạnh đó, dựa theo kết quả thống kê dân số và nhà ở năm 2019 của Euromonitor cho thấy dân số của Việt Nam hiện có trên 96 triệu người, thu nhập bình quân đầu người (GDP) của người Việt cũng đã gia tăng một cách đáng kể, tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ dẫn đến thị hiếu và sở thích của người dân đối với đồ ăn và thức uống cũng có sự dịch chuyển theo hướng tích cực. 

Mặt khác, trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 ảnh hưởng đến sức mua toàn thị trường, khi các ngành hàng khác đang có chỉ số tăng trưởng âm như chăm sóc cá nhân, truyền thông, giáo dục, giải trí… thì ngành F&B đã có tốc độ phục hồi khả quan lên đến 9% trong những tháng đầu năm 2021 (Theo In Focus Research, 2021). 

KIDO dự kiến doanh thu năm 2021 từ hơn 50 cửa hàng Chuk Chuk là 141 tỷ đồng. Đến năm 2023 sẽ đạt khoảng 1.200 tỷ đồng từ 300 cửa hàng và kỳ vọng đạt 7.800 tỷ đồng vào năm 2025 khi Chuk Chuk có 1.000 cửa hàng.

Tin liên quan
Tin khác