Doanh nghiệp
Kiên Giang: Khánh thành nhà máy chế biến thuỷ sản 170 tỷ đồng
Huy Thịnh - 27/11/2014 17:42
Sáng nay, 27/1, tại ấp Bãi Ớt, xã Dương Hoà, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, Công ty chế biến thuỷ sản Trung Sơn chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy chế biến thuỷ sản với công suất 5.000 tấn/năm với tổng giá trị đầu tư giai đoạn đầu 170 tỷ đồng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bí quyết của “Vua mắm xứ Bắc” Vũ Văn Cao
Bước tiến lớn của Công ty Chế biến thủy sản Thụy Hải
Kiên Giang bồi thường “treo”: Doanh nghiệp lãnh đủ
Bình Định hướng tới trung tâm chế biến thủy sản hàng đầu
Ngồi trên biển cá vẫn đói nguyên liệu

Đây là Nhà máy chế biến thuỷ sản Trung Sơn có quy mô đầu tư lớn nhất và đầu tiên tại vùng nuôi tôm trọng điểm của tỉnh Kiên Giang với trên 20.000 ha ở huyện Kiên Lương.
Nhà máy có diện tích gần 5 ha, trong đó nhà xưởng chiếm 18.600 m2. Tổng công suất nhà máy giai đoạn 1 là 5.000 tấn sản phẩm/năm và giai đoạn 2 sẽ là khoảng 10.000 tấn/năm. Doanh thu ước đạt của nhà máy mới này vào khoảng 50 - 60 triệu USD/năm. Hiện tại đang giải quyết việc làm cho 750 lao động, chủ yếu là người địa phương.

   
  Khánh thành Nhà máy chế biến thuỷ sản Trung Sơn diện tích gần 5 ha, trong đó nhà xưởng chiếm 18.600 m2  

Chủ tịch HĐQT Công ty Trung Sơn, ông Phạm Hà Trung cho biết, nhà máy đã chọn đối tác chiến lược là tập đoàn Mitsubishi của Nhật lắp đặt thiết bị tiên tiến nhất do Nhật, Mỹ và các nước châu Âu chế tạo.

Đây là nhà máy thứ 2 tại Kiên Giang với sản phẩm chuyên về tôm xuất khẩu chủ yếu sang thị trường Nhật. Do vậy Công ty Trung Sơn chọn đối tác liên kết đầu tư chiến lược làTập đoàn thủy sản Mitsubishi của Nhật, nhất là vai trò bao tiêu sản phẩm xuất khẩu sang Nhật.

“Đây là nhà máy đầu tiên của Việt Nam được xây dựng giữa một vùng nuôi tôm công nghiệp trọng điểm của tỉnh Kiên Giang. Do đó tôm nguyên liệu ổn định, sạch và luôn tươi mới khi đưa vào nhà máy chế biến với chi phí thấp nhất và giá cả thu mua cạnh tranh nhất. Trong 4 tháng chạy thử trước khi khánh thành, toàn bộ sản phẩm làm ra đều được phía đối tác Nhật Bản tiêu thụ hết. Do đó có thể khẳng định chất lượng sản phẩm của chúng tôi hoàn toàn đáp ứng được những thị trường khó tính nhất”, ông Trung nói.

   
  Đây là nhà máy đầu tiên của Việt Nam được xây dựng giữa một vùng nuôi tôm công nghiệp trọng điểm của tỉnh Kiên Giang  

Ông Trung cũng cho biết thêm, ngoài 3 khu nuôi tôm nguyên liệu có tổng diện tích 1.650 ha trong khu vực này, sắp tới công ty thuỷ sản Trung Sơn sẽ tiếp tục đầu tư trung tâm sản xuất tôm giống sạch bệnh có công suất 1,5 tỷ con/năm. Đồng thời sẽ xây dựng nhà máy sản xuất thức ăn cho tôm công suất 20.000 tấn/năm dự kiến khánh thành hai đơn vị này vào năm 2015 và 2016 tại huyện Kiên Lương.

Đại diện chính quyền đến chúc mừng khánh thành nhà máy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, ông Mai Anh Nhịn biểu dương nhà đầu tư Trung Sơn đã mạnh dạn đầu tư khép kính rất bài bản, khoa học và hiệu quả tại đây.

Bên cạnh sự đầu tư của tỉnh về thủy lợi, điện lưới và giao thông thuận tiện, thời gian qua Công ty Trung Sơn còn đầu tư chuyên sâu và khoa học kỹ thuật hoàn chỉnh cho vùng nuôi tôm công nghiệp. Đáng kể như việc thuê diện tích mặt nước biển sạch và xây dựng hệ thống kênh dẫn nước biển vào vùng nuôi tôm công nghiệp này. Qua đó góp phần hình thành vùng nuôi tôm công nghiệp lớn nhất và kiểu mẫu cho khu vực Đồng bằng song Cửu Long.

Tin liên quan
Tin khác