Thông tin doanh nghiệp
KPMG Việt Nam tổ chức thành công hội thảo trực tuyến về thuế và luật
Đ.T - 17/11/2021 13:10
KPMG Việt Nam vừa tổ chức thành công Hội thảo trực tuyến về thuế và luật (2021 Tax & Legal Institute).
Ông Hoàng Thùy Dương, Trưởng bộ phận Thuế của KPMG Việt Nam chia sẻ tại Hội thảo

Hội thảo là một trong những sự kiện lớn thường niên giúp các lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp cập nhật về các chính sách thuế mới, kế hoạch thanh, kiểm tra thuế của cơ quan chức năng và những thay đổi về luật doanh nghiệp.

Hơn 1.000 đại diện của hàng trăm doanh nghiệp đã tham dự sự kiện và tích cực trao đổi với các diễn giả xoay quanh các chủ đề thuế doanh nghiệp, giao dịch chuyển giá, thương mại và hải quan, nhập cư cũng như các vấn đề pháp lý.

Hội thảo này đi sâu vào các vấn đề ảnh hưởng đến các công ty ngày nay và giúp nâng cao tự tin của cộng đồng doanh nghiệp để chuẩn bị cho một khởi đầu mới.

Trong bài phát biểu khai mạc về Triển vọng kinh tế Việt Nam, Ông Warrick Cleine, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tại KPMG Việt Nam và Campuchia nhận định: "Một trong những bối cảnh quan trọng nhất là tình hình Covid 19. Đó là một vấn đề ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của cuộc sống chúng ta". Ông Warrick thừa nhận áp lực khổng lồ của Covid-19 đối với nền kinh tế, tuy nhiên vẫn ca ngợi khả năng phục hồi của Việt Nam. Với nhiều cam kết về môi trường kinh doanh, ông dự đoán tương lai sẽ có nhiều thay đổi với nhiều điều chỉnh chính sách và gửi đến các doanh nghiệp một lời khuyên: “Chúng ta cần phải linh hoạt”.

Cũng tại cuộc hội thảo, các chuyên gia thuế và luật của KPMG đã đi sâu vào một số chủ đề thuế và luật chính của năm 2021, chẳng hạn như: các chủ đề liên quan đến Covid-19 (các biện pháp hỗ trợ Covid-19, tác động đến giao dịch chuyển giá, nhập cư và pháp lý), xu hướng chuyển đổi doanh nghiệp chế xuất (quy trình, các lưu ý và tác động đến hoàn thuế GTGT), thuế TNCN, kế hoạch thanh/kiểm tra thuế của cơ quan thẩm quyền, ưu đãi thuế TNDN, ưu đãi cho ngành công nghiệp hỗ trợ, các vấn đề về thuế (liên quan đến chi phí quảng cáo, khuyến mại, chi phí liên quan tới phòng chống Covid-19), các hiệp định thương mại song phương, luật và chính sách thuế cho thương mại điện tử, và hướng dẫn Luật Đầu tư...

Bên cạnh phần chia sẻ của các chuyên gia KPMG, hội thảo vinh dự với sự góp mặt của ông Nguyễn Văn Phụng, Vụ trưởng Vụ Quản lý Doanh nghiệp lớn, Tổng cục Thuế, trình bày tổng quan về những thay đổi vĩ mô ở Việt Nam và thế giới cùng các tác động đến các chính sách thuế của quốc gia và cách doanh nghiệp nên chuẩn bị cho đợt thanh/kiểm tra thuế sắp tới.

Bế mạc sự kiện, Trưởng bộ phận Thuế của KPMG Việt Nam, ông Hoàng Thùy Dương chia sẻ quan điểm: “Chúng ta đang chuyển sang trạng thái bình thường mới với nhiều triển vọng kinh doanh hấp dẫn. Trong năm 2022, các chính sách thuế sẽ tiếp tục hỗ trợ sự phục hồi của doanh nghiệp, với mức thu thấp hơn tốc độ tăng trưởng GDP. Tuy nhiên, về trung và dài hạn, với các khoản chi hỗ trợ phục hồi và tăng trưởng, bao gồm cả các khoản chi cho cơ sở hạ tầng và các chương trình xã hội, chúng tôi kỳ vọng chính sách thuế sẽ thay đổi đáng kể”.

Tin liên quan
Tin khác