Doanh nghiệp
Kỳ vọng FPT đưa Đà Nẵng thành cánh chim đầu đàn về CNTT
Hà Minh - 07/02/2017 17:20
Đó là tâm tình của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại buổi thăm đầu năm tại Công ty TNHH Phần mềm FPT Đà Nẵng. Bên cạnh đó, ông Thơ cũng mong muốn FPT sẽ gắn kết lâu dài và đồng hành với sự phát triển của thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chia sẻ: “mỗi lần đến thăm Công ty, tôi đều cảm nhận được ngọn lửa và sức sống của Tập đoàn FPT với đội ngũ nhân viên tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết và sáng tạo, góp phần làm nên thương hiệu FPT trên lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) và phần mềm như hôm nay”.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (bên trái) tặng hoa chúc mừng năm mới tập thể lãnh đạo FPT Đà Nẵng

Ông Thơ cũng cho rằng, FPT Đà Nẵng là một trong số ít các doanh nghiệp được thành phố đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ gắn kết lâu dài và đồng hành với sự phát triển của thành phố. Đặc biệt khi FPT ngày càng có xu hướng chọn thành phố Đà Nẵng là nơi dồn hết tâm huyết để xây dựng thương hiệu và tiếp tục thực hiện cam kết đầu tư mạnh mẽ tại đây.

Đồng thời, biểu dương Công ty đã hết sức nỗ lực giới thiệu, quảng bá, kết nối Đà Nẵng với các tập đoàn lớn trên toàn cầu, và đã giữ nguyên cam kết với thành phố xây dựng nên một khu đô thị đề cao những giá trị môi trường sinh thái và cảnh quan tự nhiên.

“FPT cũng là doanh nghiệp duy nhất trên địa bàn tự đầu tư với kinh phí cao gấp đôi để xử lý nước thải sinh học trước khi đổ ra môi trường. Cùng với đó, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cũng đạt được những kết quả hết sức ấn tượng với kim ngạch xuất khẩu phần mềm đạt 32 triệu USD trên tổng số 58 triệu USD xuất khẩu phần mềm của toàn thành phố”- Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Nhắc lại chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Sỹ, hồi tháng 1 vừa qua, trong đó, yêu cầu Đà Nẵng phải quan tâm mạnh mẽ, đặc biệt hơn nữa đối với Tập đoàn FPT, ông Thơ bày tỏ mong muốn trong thời gian đến tập thể lãnh đạo, nhân viên của FPT Đà Nẵng sẽ tiếp tục đoàn kết, chung sức để xây dựng FPT trở thành cánh chim đầu đàn trên lĩnh vực CNTT tại Đà Nẵng. Chính quyền thành phố cam kết sẽ tạo điều kiện tối đa để FPT Đà Nẵng phát triển toàn diện.

Cùng ngày, ông Huỳnh Đức Thơ đã đến thăm và chúc mừng năm mới tại Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước. Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Phi Anh cho biết, trong năm 2016, sản lượng sản xuất đạt 6.800 tấn, kim ngạch xuất khẩu đạt 76 triệu USD, lợi nhuận trước thuế là 21 tỷ đồng, đạt 140% kế hoạch; thu nhập bình quân lao động là 6,8 triệu đồng/người/tháng. Năm 2017, Công ty đạt mục tiêu ổn định doanh thu ở mức 1.700 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu từ 70-75 triệu USD.

Tại buổi làm việc với Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước, ông Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao những sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh của đơn vị trong thời điểm nguồn hàng khó khăn nhưng vẫn đem lại những kết quả đáng mừng trong năm 2016

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho rằng, những thành quả mà Công ty đã đạt được trong những năm qua là rất đáng ghi nhận. Ông cũng ghi nhận các kiến nghị của doanh nghiệp về việc xin thiết kế đường ống đi riêng dẫn xả nước thải sau xử lý đã đạt chuẩn loại A trực tiếp ra môi trường, có thiết bị quan trắc giám sát, thay vì thu gom đưa về Nhà máy Xử lý nước thải KCN DVTS Thọ Quang.

Bên cạnh đó, Chủ tịch TP Đà Nẵng cũng ghi nhận kiến nghị của doanh nghiệp đề nghị thành phố xem xét lại đơn giá thuê lại đất tại KCN hiện được điều chỉnh tăng từ 12.600đ/m2/năm lên 23.000đ/m2/năm (tăng 83%) là cao đột biến, và giao các ngành liên quan nghiên cứu các quy định và có các đề xuất cụ thể, trình UBND thành phố xem xét quyết định nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.

Đồng thời, giao Sở Xây dựng, BQL các KCN&CX và các sở, ngành liên quan nghiên cứu phương án, tìm địa điểm cũng như đề xuất cơ chế phù hợp nhằm tạo điều kiện cho Công ty triển khai thực hiện đề án xây dựng nhà trẻ - mẫu giáo, nhà ở xã hội cho công nhân nhằm tạo điều kiện để người lao động có thể gắn kết lâu dài với doanh nghiệp.

Tin liên quan
Tin khác