Ngân hàng
Làm doanh nhân với trái tim Việt Nam và trí tuệ quốc tế
Vân Linh - 26/02/2018 09:59
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đánh giá: “Vietjet Air là động lực cho doanh nhân khởi nghiệp, còn HDBank nên dành một phần nguồn vốn để cho vay khởi nghiệp”, khi đến thăm và chúc Tết hai đơn vị này vào ngày đầu năm mới.

Sáng 21/2 (tức mùng 6 Tết Mậu Tuất), ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh cùng đoàn cán bộ Thành ủy và đại diện các sở, ban, ngành TP. Hồ Chí Minh đã đến thăm, chúc Tết lãnh đạo, cán bộ - công nhân viên của Vietjet Air và HDBank.

Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh hết sức thân thiện, hòa đồng trên cầu truyền hình giao lưu với hàng chục ngàn cán bộ, công nhân viên.

Như vậy, trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới Mậu Tuất, có 4 doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh được đón lãnh đạo cấp uỷ viên Bộ Chính trị đến thăm, chúc Tết, trong đó có 3 ngân hàng niêm yết (2 ngân hàng nhà nước chi phối là Vietcombank và VietinBank, một ngân hàng tư nhân là HDBank) và một công ty tư nhân niêm yết là Vietjet Air.

Chúc Tết và phát biểu trong chuyến thăm, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, người Việt Nam luôn sáng tạo và thực tế xây dựng, phát triển đất nước sau ngày thống nhất đã chứng minh điều đó. “Thành công của Vietjet Air, HDBank chính là ví dụ sinh động cho quá trình sáng tạo và phát triển đó. GDP tính theo đầu người của Việt Nam chỉ khoảng 2.300 - 2.400 USD, nhưng khả năng vận hành các doanh nghiệp, khả năng xây dựng chiến lược phát triển thì có thể không thua kém, thậm chí hơn người dân, doanh nghiệp ở những nước thu nhập 50.000 - 60.000 USD”, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh chia sẻ.

Bí thư Thành ủy chụp hình lưu niệm cùng các chuyên gia và cán bộ quản lý người nước ngoài.

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh chúc mừng HDBank bước sang năm thứ 28, làm nên tên tuổi. Cả hai doanh nghiệp đều niêm yết thành công trên sàn chứng khoán với giá trị vốn hóa vào khoảng 2 tỷ và 4 tỷ USD, với sự tham gia của hàng trăm nhà đầu tư nước ngoài, mang lại giá trị gia tăng cho cổ đông, góp phần vào sự tăng trưởng ngoạn mục của thị trường chứng khoán trong năm qua.

Vietjet đã có một quá trình phát triển rất đáng tự hào, là một điển hình với tinh thần tự lực, tự cường, là đại diện tiêu biểu của “người Việt Nam dám lên lưng cọp để bay, chứ không phải để chạy dưới đất; lên lưng cọp bởi mình biết sử dụng trí tuệ và các đối tác hàng đầu với trình độ quốc tế”.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng chúc Vietjet Air tiếp tục bay an toàn, từ 55 tiến tới 100 máy bay, rồi 200 máy bay như những hợp đồng đã ký; vươn tới những điểm đến của đất nước mà lâu nay khó tiếp cận hàng không, đồng thời hội nhập với thị trường quốc tế, góp phần đưa kinh tế phát triển, đưa du khách đến Việt Nam và tạo thương hiệu cho Việt Nam.

“Năm 1988, sau giải phóng 13 năm, tôi sang Triều Tiên tham dự Liên hoan Thanh niên quốc tế thì người ta bắt tay hỏi rằng, Việt Nam bao giờ hết chiến tranh, bởi khi ấy, khái niệm Việt Nam rất mờ nhạt. Nay Vietjet Air bay đến đâu thì ở đó, người ta biết đến Việt Nam”, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

Thành công của Vietjet, HDBank chính là ví dụ sinh động cho năng lực quản lý, sáng tạo của người Việt Nam.

Với HDBank, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh hy vọng, ngân hàng mang tên TP. Hồ Chí Minh phải tiêu biểu về chất lượng và nhất định phải thành công. Ở đâu có HDBank, ở đó không có tín dụng đen. “Đất nước sẽ có phúc biết bao, nếu chúng ta quan tâm đến các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Nỗ lực của họ sẽ tạo nên thành công và sự phát triển bền vững chính từ sự góp sức rất quan trọng của chúng ta. Các anh chị làm ngân hàng với trái tim người Việt Nam, trí tuệ quốc tế, chuẩn mực quốc tế, hãy làm đất nước phát triển. Ngân hàng mang tên TP. Hồ Chí Minh phải tiêu biểu cho chất lượng ngân hàng. Ở đâu có HDBank, ở đó nên có hỗ trợ tài chính cho khởi nghiệp!”.

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh cũng biểu dương những nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Vietjet Air, HDBank đã huy động được đội ngũ chuyên gia hàng ngàn người đến từ hơn 30 quốc gia trên thế giới. Ông bày tỏ mong muốn và tin tưởng rằng, 2 đơn vị sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp cho người dân; bay cao, bay xa với nhiều thành công mới trong thời gian tới.

Người đứng đầu TP. Hồ Chí Minh đã lan tỏa một không khí thân thiện, gần gũi mà hết sức nghiêm túc và đầy trí tuệ, làm nức lòng hàng chục ngàn nhân viên theo dõi cuộc gặp gỡ qua các cầu truyền hình. Buổi gặp mặt ngày đầu năm là một khởi đầu tốt đẹp để tất cả cùng hy vọng và tin tưởng ở những kế hoạch phát triển tích cực của TP. Hồ Chí Minh và của các doanh nghiệp trong năm Mậu Tuất 2018.

Tin liên quan
Tin khác