Tiêu dùng
Lần đầu tiên triển lãm quốc tế chuyên ngành logistics được tổ chức tại Việt Nam
Nhung Bùi - 29/12/2022 09:44
Sự kiện nhằm tạo sân chơi kết nối doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, thúc đẩy ngành công nghiệp logistics Việt Nam phát triển xứng tầm với tiềm năng vốn có.

Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG) do Bộ Công thương chủ trì, được tổ chức bởi Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Vinexad, sẽ chính thức diễn ra trong 3 ngày từ 10/8 - 12/8/2023 tại SECC (Nhà B), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM.

Nhờ vào sự ổn định về chính trị, xã hội và vị trí địa lý thuận lợi, Việt Nam đang hưởng lợi từ làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng. Thêm vào đó, Việt Nam đã tận dụng những lợi thế từ đường bờ biển dài để có hệ thống cảng biển đạt công suất tối ưu.

Cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế lạc quan, sản xuất duy trì ổn định, đặc biệt sự bùng nổ của thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ ở cả hai chiều xuất khẩu và tiêu dùng trong nước giúp Việt Nam nâng tính cạnh tranh, trở thành một trung tâm trung chuyển hàng hóa của thế giới, là “mắt xích” trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Việt Nam được kỳ vọng trở thành “ngôi sao Logistics” của Châu Á trong thời gian tới.

Bên cạnh lợi thế, những khó khăn và thách thức đồng thời hiện hữu như chi phí dịch vụ cao, áp lực lên cơ sở hạ tầng ngày một lớn. Theo các chuyên gia, ngành Logistic vẫn rất cần phát triển kết nối hạ tầng, hợp tác công tư mở rộng thành các trung tâm Logistics và chuỗi cung ứng toàn diện về lưu thông, chế biến, bảo quản, vận chuyển và phân phối.

Do đó, Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức kỳ vọng sẽ tạo một sự kiện giúp thúc đẩy ngành công nghiệp Logistics Việt Nam phát triển xứng tầm với tiềm năng vốn có, đồng thời tạo tiếng vang kêu gọi thu hút đầu tư nước ngoài, chuyển giao công nghệ vận hành, đào tạo nhân lực, thiết lập hệ sinh thái Xanh trong ngành Logistics.

Triển lãm diễn ra với quy mô dự kiến 250 doanh nghiệp tham gia trưng bày trong các nhóm ngành hàng vận tải và giao nhận, hệ thống kho và xếp dỡ hàng hóa, đóng gói, dịch vụ và ứng dụng, công nghệ thông tin.

Đặc biệt, triển lãm Logistics sẽ được tổ chức đồng thời gian và địa điểm với Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Vietfood & Beverage - Propack lần thứ 27. Mối giao thoa giữa 2 triển lãm ngành F&B và Logistics sẽ tạo thành chuỗi liên kết gia tăng hiệu quả thương mại, đa dạng hóa nguồn cung ứng, thúc đẩy cạnh tranh giữa doanh nghiệp nội và ngoại khối.

Chuỗi sự kiện sẽ có quy mô lớn nhất trong ngành F&B và Logistics với 800 gian hàng trưng bày, dự kiến thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia vùng lãnh thổ.

Logistics là một trong những ngành tăng trưởng nhanh và ổn định nhất của Việt Nam, với tốc độ bình quân từ 14 - 16%/năm và quy mô 40 - 42 tỷ USD/ năm. Theo bảng xếp hạng Agility 2022, Việt Nam được xếp hạng thứ 11 trong nhóm 50 thị trường Logistics mới nổi toàn cầu.
Tin liên quan
Tin khác