Du lịch
Lần đầu tiên, trụ sở UBND TP.HCM mở cửa cho khách tham quan
Hoài Sương - 25/04/2023 16:32
UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia là trụ sở HĐND và UBND TP.HCM vào ngày 29 và 30/4 tới đây.

Nhân dịp giỗ Quốc tổ Hùng Vương, kỷ niệm 48 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và ngày Quốc tế Lao động (1/5), UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch tổ chức cho người dân và du khách tham quan trụ sở tại địa chỉ 86 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1 trong 2 ngày 29 và 30/4.

Theo đó, du khách nội địa và quốc tế đi theo đoàn và có đăng ký sẽ được tham quan, trải nghiệm một phần trụ sở HĐND và UBND TP.HCM gồm khu vực sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế, cầu thang chính… của tầng trệt và tầng một.

Thời gian tham quan khoảng từ 8-12 giờ và 14-17 giờ trong 2 ngày mở cửa. Mỗi lượt tham quan 60 phút, gồm 15 phút trước trụ sở, 35 phút bên trong trụ sở và 10 phút chụp ảnh trong khu vực được tham quan.

Du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm một phần trụ sở HĐND và UBND TP.HCM.

Với 35 phút tham quan bên trong trụ sở, du khách được nghe thuyết minh, xem phim ngắn về di tích nghệ thuật cấp quốc gia và những dấu ấn trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của TP.HCM.

Mỗi đoàn tham quan không quá 30 người và phải tuân thủ các quy định chống dịch. Ngoài trụ sở UBND TP.HCM, tour cũng kết hợp tham quan và lắng nghe thuyết trình về công viên tượng đài Bác Hồ.

Thời gian tiếp nhận đăng ký tham quan từ ngày 22 đến 26/4/2023.

Đây được xem là dịp giới thiệu về sự hình thành, phát triển lịch sử của TP.HCM và các khu di tích quốc gia được Bộ VHTT&DL công nhận, đồng thời góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu TP.HCM, hình ảnh chính quyền Thành phố thân thiện, cởi mở.

Ngoài ra, việc mở cửa cho du khách tham quan UBND TP.HCM còn nhằm vào mục đích nghiên cứu hướng phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng gắn với văn hóa, lịch sử, góp phần kích cầu du lịch và giới thiệu hình ảnh điểm đến “hấp dẫn - an toàn - sống động”.

Tin liên quan
Tin khác