Dự án - quy hoạch
Lần thứ 2, Phương Bắc đề nghị dừng phá dỡ nhà 8B Lê Trực
Quang Hưng - 21/04/2017 09:03
Công ty cổ phần tập đoàn Phương Bắc (Phương Bắc) vừa có công văn số 04/2017/CV – PB đề nghị dừng thi công phá dỡ giai đoạn 2 nhà 8B Lê Trực (Ba Đình, Hà Nội) và xin tháo dỡ cẩu trục tháp, vận thăng lồng.
Tháo dỡ vi phạm tại nhà 8B Lê Trực

Lý do mà Phương Bắc đưa ra là từ ngày 10/10/2016, Công ty này đã có đề nghị đơn vị thiết kế tòa nhà là Công ty TNHH Tư vấn Đại học Xây dựng thiết kế phương án phá dỡ giai đoạn 2 (vì chỉ có đơn vị này và chủ đầu tư mới có bản vẽ thiết kế gốc của tòa nhà), đồng thời xin đánh giá của các chuyên gia ngành xây dựng về kết cấu và kiến trúc của tòa nhà.

Đến ngày 13/1/2017, sau hơn 3 tháng có đề nghị, đơn vị thiết kế vẫn chưa đưa ra phương án phá dỡ giai đoạn 2. Đến ngày 16/4/2017, sau hơn 6 tháng, các bên vẫn chưa đưa ra được phương án phá dỡ cho giai đoạn 2 công trình 8B Lê Trực.

“Từ những lý do trên, chúng tôi nhận thấy việc phá dỡ giai đoạn 2 nếu tiến hành nguy cơ mất an toàn rất cao. Do vậy, một lần nữa, Phương Bắc xin ý kiến về việc đề nghị dừng phá dỡ giai đoạn 2 công trình vi phạm trật tự xây dựng tại số 8B Lê Trực, phường Điện Biên, quận Ba Đình. Đồng thời xin được tháo dỡ cẩu trục tháp và vận thăng lồng tại công trình do vị trí lắp đặt cẩu trục thuộc khu vực nhiều dân cư và giao thông đông đúc trên tuyến đường Trần Phú – Nguyễn Thái Học. Nếu không tiến hành tháo dỡ sẽ tiềm tàng nhiều rủi ro và mất an toàn cho người dân tham gia giao thông trên tuyến đường xung quanh cũng như sinh sống trong khu vực liền kề với tòa nhà”, ông Đàm Văn Long,Tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Phương Bắc cho biết.

Trước đó, vào cuối tháng 1/2017, Phương Bắc đã có Công văn số 01/2017/CV – PB xin ngừng phá dỡ giai đoạn 2 và tháo dỡ cẩu trúc tháp, vận thăng lồng.

Tin liên quan
Tin khác