Thời sự
Lãnh đạo Đà Nẵng động viên doanh nghiệp ra quân sản xuất đầu năm
Hoàng Anh - 08/02/2022 15:27
Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp hoạt động, đóng góp tích cực cho sự phát triển của Thành phố.

Sáng 8/2, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã đến thăm và  động viên một số doanh nghiệp, nhà máy ra quân sản xuất đầu năm Nhâm Dần.

Tại Công ty FPT Software Đà Nẵng và Trường nội trú Hy Vọng (tại Khu đô thị FPT, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn), ông Nguyễn Văn Quảng chúc mừng thành tích tăng trưởng trong kinh doanh của FPT và ghi nhận sự đồng hành của FPT với chính quyền địa phương trong công tác chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo của Tổng giám đốc Công ty Cổ phần FPT Nguyễn Văn Khoa, trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm, Công ty FPT Software Đà Nẵng đạt doanh thu 1.530 tỷ đồng. Trong lĩnh vực hạ tầng viễn thông, FPT Telecom Đà Nẵng đạt doanh thu 195 tỷ đồng. Trong lĩnh vực đô thị, Công ty Cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng đóng ngân sách nhà nước gần 400 tỷ đồng... Bên cạnh đó, các Công ty đã ủng hộ hàng tỷ đồng cho Quỹ vaccine thành phố Đà Nẵng, hỗ trợ lực lượng y tế, ủng hộ người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố...

Ông Nguyễn Văn Quảng thăm hỏi động viên doanh nghiệp ra quân đầu năm.

Ông Nguyễn Văn Quảng cũng đã thăm trường Hy Vọng (Hope School), nơi sẽ nuôi dưỡng và giáo dục 1.000 trẻ em mồ côi do dịch COVID-19 trên khắp cả nước. Hiện trường đã có 34 em vừa chuyển tới sinh sống để chuẩn bị cho học kỳ 2, dự kiến trường sẽ đón tổng cộng 270 em khi chính thức khai giảng vào năm học sau. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đánh giá cao ý tưởng nhân văn khi lãnh đạo Tập đoàn FPT quyết định thực hiện việc nuôi dạy 1.000 trẻ em mồ côi do COVID-19 và chọn Đà Nẵng để thực hiện nghĩa cử cao đẹp này.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Quảng đã thăm, động viên Công ty APPLE Film (Khu công nghiệp Hòa Cầm, thành phố Đà Nẵng). Đây là Công ty có 100% vốn Nhật Bản, chuyên sản xuất bao đựng rác, túi đựng thức ăn, túi xách siêu thị... với dây chuyền công nghệ cao và định hướng sử dụng nguyên liệu tái chế, thân thiện với môi trường.

Tại những nơi đến thăm, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định, Thành phố sẽ luôn đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. 

Ông Nguyễn Văn Quảng động viên người lao động làm việc tại Công ty TNHH Apple Film Đà Nẵng.

Sáng cùng ngày, ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng đã đến động viên một số doanh nghiệp khác trên địa bàn Thành phố ra quân sản xuất đầu năm.

Thăm, chúc Tết tại Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), cho biết trong tháng 3/2022, Thành phố sẽ khôi phục tất cả các đường bay; các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thành phố cũng đã đầu tư sản phẩm du lịch mới. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, số lượt khách du lịch đến Thành phố Đà Nẵng tăng 17%, đó là những tín hiệu tích cực, hứa hẹn hoạt động du lịch của Đà Nẵng sẽ ấm lên.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa để AHT vượt qua khó khăn, đón cơ hội để hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đề ra, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Hiện nay, AHT đang phối hợp với các sở, ban, ngành của Thành phố tích cực chuẩn bị chu đáo cho sự kiện Diễn đàn đường bay Châu Á do Đà Nẵng đăng cai tổ chức vào tháng 6/2022.

Tin liên quan
Tin khác