Du lịch
Liên hoan du lịch Đồ Sơn năm 2023 diễn ra từ ngày 28/4 - 06/5
Thanh Sơn - 25/04/2023 23:12
Chiều 25/4, UBND quận Đồ Sơn đã tổ chức họp báo thông tin giới thiệu về Liên hoan du lịch 2023 “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa”, diễn ra từ ngày 28/4 – 06/5.

Thông tin về Liên hoan du lịch năm nay, ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết, Liên hoan sẽ có 6 sự kiện, hoạt động gồm: Lễ hội bia và Ẩm thực Food Festival (dự kiến 100-120 gian hàng ẩm thực Đồ Sơn); Phối hợp tổ chức Lễ hội Văn hóa dân gian Biển đảo Việt Nam và Khai mạc Lễ hội Biển Đồ Sơn - Hải Phòng năm 2023; Liên hoan nghệ thuật đường phố; Các hoạt động biển diễn nghệ thuật ngoài trời carnaval đường phố gồm các xe mô hình và các đoàn biểu diễn carnaval đường phố xuất phát từ quảng trường 15/5; Tổ chức các đêm nhạc hội âm nhạc điện tử EDM; Tổ chức giải Golf Du lịch mở rộng (dự kiến từ 150-170 golf thủ).

Ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn thông tin về 6 hoạt động tại Liên hoan Du lịch Đồ Sơn năm 2023. Ảnh: Thanh Sơn

Cụ thể, Lễ hội Bia và Ẩm thực Food Festival sẽ diễn ra từ ngày 28/4 - 02/5 tại Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng. Lễ hội cũng nhằm mục đích tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh, nâng cao chất lượng, uy tín trong xây dựng thương hiệu, sản phẩm du lịch. Thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với du lịch Đồ Sơn góp phần phát triển kinh tế của địa phương trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Dự kiến tại Lễ hội Bia và Ẩm thực Food Festival quận Đồ Sơn năm 2023 sẽ có khoảng 100 - 120 gian hàng ẩm thực Đồ Sơn và đặc sản du lịch khác, thu hút rất nhiều du khách gần xa đến tham quan, mua sắm và trải nghiệm.

Với chủ đề “Đồ Sơn- Điểm đến 4 mùa”, Liên hoan du lịch Đồ Sơn năm 2023 có 6 sự kiện, hoạt động hấp dẫn

Các hoạt động liên hoan nghệ thuật đường phố diễn ra từ ngày 29/04 - 01/5 tại tuyến phố đi bộ khu II Đồ Sơn với sự trình diễn của các ban nhạc đường phố và các đoàn biểu diễn xiếc đến từ Hà Nội tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút nhiều du khách đến với Đồ Sơn. Đây sẽ là một hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm góp phần đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch của quận Đồ Sơn, làm mới và phong phú thêm các hoạt động tại không gian phố đi bộ Khu II, Đồ Sơn, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, đa dạng hoá các sự kiện kích cầu du lịch, thu hút nhiều du khách đến với quận Đồ Sơn.

Quảng trường Bãi biển nhân tạo Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng

Các hoạt động biển diễn nghệ thuật ngoài trời Carnaval đường phố khai mạc vào 15h00’ ngày 30/4. Lộ trình biểu diễn nghệ thuật ngoài trời Carnaval đường phố quận Đồ Sơn năm 2023: Xuất phát từ quảng trường 15/5 → đường Nguyễn Hữu Cầu → Bốt Bà Thau → đường Lý Thánh Tông → đường Lý Thái Tổ → Khu du lịch Đồi Rồng (check in tuyên truyền và biểu diễn set 2) → đường Vạn Hoa → đường Vạn Hương check in tuyên truyền và biểu diễn set 3 tại khu vực sân khấu tuyến đường đi bộ) → đường Vạn Sơn → quảng trường 15/5 (Kết thúc). Dự kiến sẽ có 4 xe mô hình, 50 xe vespa, 50 diễn viên chuyên nghiệp, 100 diễn viên quần chúng.

Đêm nhạc hội với chủ đề “Đồ Sơn – Điểm đến bốn mùa” diễn ra từ 20h00’ - 22h00’; ngày 30/4 và ngày 01/5 tại Quảng trường Bãi biển nhân tạo Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng. Chương trình nghệ thuật được đầu tư đảm bảo chất lượng nghệ thuật, với sự tham gia của các nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng hiện nay như ca sĩ Phan Đình Tùng, Yan Bi, Hồng Hạnh, Việt Sơn, Vũ đoàn Marigold, DJ Ammy, Halie với những giai điệu âm nhạc điện tử EDM sôi động sẽ mang đến những giây phút bùng nổ cảm xúc dành cho nhân dân và du khách khi đến với Đồ Sơn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay.

Bà Bùi Thị Hồng Vân, Bí thư Quận ủy Đồ Sơn phát biểu tại cuộc họp báo. Ảnh: Thanh Sơn

Tại cuộc họp báo, bà Bùi Thị Hồng Vân, Bí thư Quận ủy Đồ Sơn cho biết: “Liên hoan du lịch Đồ Sơn năm 2023 là một trong những sự kiện khai mạc chuỗi hoạt động du lịch chào hè tại địa phương và khởi động cho Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2023 nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2023). Thông qua sự kiện này, cùng với các lễ hội truyền thống như lễ hội đảo Dấu, lễ hội chọi trâu... chúng tôi hy vọng rằng sẽ thu hút 2,5 triệu lượt khách, bằng 34,2% lượng khách đến Thành phố (7,5 triệu lượt) trong năm 2023. Đồng thời, hướng tới mục tiêu xây dựng Đồ Sơn trở thành khu du lịch quốc gia theo hướng văn minh, hiện đại với các sản phẩm du lịch độc đáo kết hợp hài hòa giữa bản sắc truyền thống và các giá trị hội nhập. Từ đó, phấn đấu để Đồ Sơn thành điểm sáng về du lịch, là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, du khách trong nước và quốc tế”.

Tin liên quan
Tin khác