Đầu tư
Long An kêu gọi đầu tư Trung tâm Logistics tại Bến Lức
T.K - 09/08/2021 08:00
Sở Kế hoạch và Đầu tư Long An kêu gọi đầu tư Dự án Trung tâm Logistics với diện tích khoảng 50 ha tại xã Lương Hòa, huyện Bến Lức.

Theo đó, Long An đã quy hoạch 6 trung tâm logistics tại các khu vực khác nhau trên địa bàn. Trong đó, tại huyện Bến Lức sẽ có 3 trung tâm, đặt tại các xã Thanh Phú, Thạnh Lợi và Lương Hòa, với tổng diện tích khoảng 110 ha.

Dự án nằm trong quy hoạch tổng thể nhằm hướng tới xây dựng trung tâm logistics cấp vùng, trở thành đầu mối tập trung các công ty logistics đến cung cấp các dịch vụ tạo thành chuỗi tích hợp các dịch vụ logistics tại Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới. Đặc biệt, Long An nơi được xem là cửa ngõ để Đồng bằng sông Cửu Long vươn ra biển lớn, nên việc tập trung đầu tư và kêu gọi đầu tư cho các trung tâm logistics là cực kỳ quan trọng. Dự án cũng là một phần trong tầm nhìn lớn hơn để sớm thực hiện mục tiêu đề ra trong Quy hoạch về Trung tâm logistics định hướng 2020-2030 của Bộ Công thương.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Long An chính thức kêu gọi đầu tư Dự án Trung tâm logistics tại xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, với tổng diện tích 50 ha, thời hạn nộp hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án là hết ngày 30/8/2021.

Về thủ tục đất đai, nhà đầu tư sau khi được UBND tỉnh lựa chọn sẽ thực hiện thỏa thuận nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn, thuê quyền sử dụng đất đối với người đang sử dụng đất trong khu vực dự án để thực hiện Dự án. Nhà nước thực hiện giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Thời hạn hoạt động của Dự án là 50 năm kể từ ngày UBND tỉnh Long An chấp thuận nhà đầu tư.

Dự án khi đi vào hoạt động sẽ là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần hình thành mạng lưới trung tâm phân phối hàng hóa để làm nơi tập trung, lưu trữ, cung cấp hàng hóa cho các chuỗi phân phối hoạt động trong nội thành (siêu thị, cửa hàng bán lẻ…). Trung tâm và các hoạt động logistics tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh, mở rộng quan hệ kinh tế quốc tế, đẩy mạnh giao thương trong nước và quốc tế. Qua đó tạo môi trường thu hút đầu tư, nâng cao Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), tận dụng tối đa các nội dung hợp tác thương mại song phương mà Việt Nam đã ký với các nước.

Các nhà đầu tư tiềm năng quan tâm đến Dự án nộp hồ sơ thành phần, nội dung: thực hiện theo khoản 1, Điều 33, Luật Đầu tư. Số lượng hồ sơ: 4 bộ (trong đó có ít nhất 1 bộ bản chính). Địa điểm nộp hồ sơ: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An (Tầng 2, Khối nhà cơ quan 4, Khu Trung tâm Chính trị - Hành chính tỉnh, đường Song Hành, Quốc lộ tránh 1A, phường 6, TP. Tân An, tỉnh Long An). Thời điểm hết hạn nộp hồ sơ: đến hết ngày 30/8/2021.

Trong quá trình thực hiện hồ sơ, nếu có khó khăn, vướng mắc, nhà đầu tư có thể liên hệ Phòng Kinh tế đối ngoại thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư qua số điện thoại 0272.3826.199 để được hướng dẫn thực hiện hồ sơ và nhanh chóng được giải đáp các khó khăn, vướng mắc.

Các nhà đầu tư cũng cần lưu ý, trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An ngưng tiếp nhận hồ sơ nộp trực tiếp tại Trung tâm từ 0 giờ ngày 8/7/2021 cho đến khi có thông báo mới. Trong thời gian ngưng tiếp nhận hồ sơ nộp trực tiếp, Trung tâm vẫn tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích với đường dây nóng hỗ trợ là 0723.869.869.

Tin liên quan
Tin khác