Ô tô - xe máy
Lựa chọn xe sang đáng giá với 2 tỷ đồng
Minh Minh - 26/12/2020 08:00
Sedan hạng sang cỡ trung không chỉ quan tâm tới sự êm ái, tính riêng tư, mức độ tiện nghi cao mà còn mang lại giá trị cốt lõi về vận hành, an toàn và vật liệu cao cấp.

Khách hàng có nhu cầu xe sedan hạng sang, rộng rãi, êm ái hiện có khá nhiều lựa chọn, nhất là các thương hiệu đến từ Đức. Tuy nhiên, với ngân sách khoảng 2 tỷ đồng, khách hàng sẽ phải cân nhắc để chọn ra mẫu xe dung hòa được những yếu tố trên, cũng như duy trì những giá trị cốt lõi về vận hành, an toàn và vật liệu cao cấp.

Khi hệ thống đường cao tốc tại Việt Nam càng phát triển, người lái thường xuyên di chuyển nhanh với tần suất cao, sẽ có không ít khách hàng tìm kiếm một chiếc xe rộng rãi với những giá trị cốt lõi của xe Đức như đầm chắc, an toàn và cảm giác lái tin cậy ở tốc độ cao. Ngoài ra, hình ảnh ngoại giao cũng là một yếu tố quan trọng với khách hàng.

Mercedé-Benz E 180 phù hợp với nhiều khách hàng có ngân sách khoảng 2 tỷ đồng 

Tại thị trường Việt Nam, xuất hiện rất sớm từ năm 1996, E-Class là một mẫu xe quen thuộc và đáp ứng đầy đủ những nhu cầu của khách hàng. Việc không đòi hỏi quá cao về trang bị hay tính thể thao, khiến một chiếc xe như E 180 trở thành lựa chọn hợp lý với ngân sách 2 tỷ đồng của nhiều khách hàng.

Giá trị của E-Class được khẳng định rõ rệt ở khoang lái khi không có màn hình nhỏ và không có vật liệu rẻ tiền.

E 180 sở hữu không gian tương tác hiện đại, rộng mở và đậm chất công nghệ. Người lái có thể lựa chọn 3 chủ đề hiển thị khác nhau cho bảng đồng hồ kỹ thuật số, bao gồm “Cổ điển”, “Thể thao” và “Hiện đại”.

E 180 được ốp nhôm trên táp-lô và ốp gỗ đen trên cụm điều khiển trung tâm. Tay lái đa chức năng 3 chấu thiết kế mới được bọc da nappa với nút điều khiển bằng cảm ứng. Cạnh trang bị màn hình giải trí 12,3 inch cực kỳ sắc nét, E 180 được hỗ trợ kết nối Apple Car Play/Android Auto.

E 180 được trang bị các tính năng an toàn như hệ thống tự động bảo vệ chủ động PRE-SAFE®, hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist thế hệ mới; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; hệ thống ESP Curve Dynamic Assist giúp ổn định thân xe khi vào cua; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist).

Với những xe sedan phân khúc thấp hơn hay hạng nhỏ hơn, các chỉ số NVH (độ ồn, độ rung và độ dằn xóc) luôn không thể sánh bằng xe sedan hạng sang cỡ trung. Ví dụ như xe E-Class, nhờ vào công nghệ Chassis Hybrid tân tiến và hệ thống treo thích ứng AGILITY CONTROL, bất cứ phiên bản E-Class nào cũng êm ái và tĩnh lặng vượt trội.

E 180 được trang bị động cơ I4 1.5L tăng áp cuộn kép thế hệ mới (M264), có thể sản sinh sức kéo 250 Nm ngay từ vòng tua 1.500 vòng/phút và công suất cực đại 156 mã lực, thừa sức vượt xa tốc độ 120 km/h tối đa được phép hiện nay tại Việt Nam.

Động cơ M264 còn được tinh chỉnh hệ thống CAMTRONIC giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu, công nghệ tráng thành xylanh NANOSLIDE thừa hưởng từ AMG giúp giảm ma sát tối đa, đường khí nạp tăng áp ngắn hơn giúp phản ứng chân ga nhạy hơn. Động cơ M264 trên E 180 được tối ưu để có mô men dồi dào ở vòng tua máy thấp. Với việc thường tăng giảm tốc khi đi phố, thì mô men xoắn là quan trọng nhất.

E 180 vẫn có lẫy chuyển số, người lái hoàn toàn chủ động khi cần vượt xe hay đi đèo dốc. Cụm điều khiển DYNAMIC SELECT cho phép người lái lựa chọn 5 chế độ, bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual”. Hộp số 9G-TRONIC với các bước số gần nhau giúp cho việc sang số trơn mượt và nhanh chóng.

Với các cấu hình này và mức giá nhỉnh hơn 2 tỷ đồng, E 180 đang là sự lựa chọn phù hợp nhất cho mục đích chuyên chở VIP, đón khách của các khu nghỉ dưỡng/khách sạn 5 sao hay dành cho chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mẫu xe này được bảo hành chính hãng 3 năm (có thể được mở rộng 5 năm).

Tin liên quan
Tin khác