Doanh nhân
Maersk Line có nữ TGĐ người Việt đầu tiên
Tường Thụy - 23/04/2013 09:26
Hãng tàu Maersk Line vừa chính thức công bố bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, 34 tuổi, đã trở thành  Tổng giám đốc mới của Maersk Line Việt Nam và Campuchia. Đây là lần đầu tiên một người Việt Nam đảm nhận vị trí này.
TIN LIÊN QUAN

Theo đó, Tổng giám đốc mới cũng là người đại diện pháp lý cho Công ty TNHH Maersk Việt Nam bao gồm Maersk Line, Damco, Safmarine và MCC.

Trao đổi với Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, bà Bích chia sẻ: “Đây là một vinh dự lớn đối với tôi khi được giao cho trọng trách này, và tôi rất phấn khởi đón nhận những thử thách thú vị mới trong tương lai”.


Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích

Bà Bích đã có 11 năm làm việc cho Tập đoàn A.P.Moller – Maersk, với nhiều kinh nghiệm và đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau ở cả mảng tàu biển và chuỗi cung ứng của tập đoàn.

Năm 2002, bà bắt đầu sự nghiệp tại Maersk khi được chọn vào chương trình đạo tạo quản lý của Maersk có tên là MISE. Sau khi hoàn thành chương trình này vào năm 2004, bà được cử đi làm việc tại Singapore trong bộ máy quản lý tàu tuyến Thái Bình Dương và Châu Mỹ La-tinh. Sau đó, bà tham gia vào bộ phận kinh doanh trước khi đảm nhiệm vị trí Trưởng bộ phận Hoạch định thương mại tại Việt Nam và tiếp sau đó trở thành Giám đốc bộ phận thương mại và tiếp thị, bộ phận then chốt của công ty.

Cùng chia sẻ quan điểm này với baodautu.vn ông Thomas Riber Knudsen, Tổng giám đốc Maersk Line khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi đã xác định Việt Nam là thị trường có tầm quan trọng chiến lược. Vì vậy, chúng tôi cần một người lãnh đạo mạnh mẽ, kinh nghiệm và có chuyên môn cao để dẫn đầu. Bà Bích là sự lựa chọn hoàn hảo. Tôi hoàn toàn tin tưởng bà Bích sẽ lãnh đạo nhóm nước Việt Nam và Campuchia đạt được những thành quả lớn, tạo ảnh hưởng tích cực cho công ty, các bên liên quan cũng như môi trường xung quanh nơi chúng tôi hoạt động.”

Với mạng lưới văn phòng trên 125 quốc gia, Maersk Line giúp kết nối Việt Nam và Campuchia với toàn thế giới. Maersk Line sẽ tăng sức tải trên tuyến Bờ Đông Hoa Kỳ (TP7) từ 4.000 TEU lên gần 6.000TEU bắt đầu từ ngày 26 tháng 04 năm 2013. Hàng hóa từ Việt Nam và Campuchia được nối với TP7 bằng tàu con tại cảng trung chuyển ở Malaysia.

Tin liên quan
Tin khác