Du lịch
Mở hội mùa Xuân trên Cổng Trời Đông Giang
Hoàng Anh - 06/03/2023 09:16
Với hàng loạt chuỗi sự kiện sôi động và đặc sắc, Lễ hội mùa Xuân Cổng Trời Đông Giang 2023 sẽ là sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, độc đáo của tỉnh Quảng Nam.

Lễ hội mùa Xuân Cổng Trời Đông Giang 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 10/03 đến 12/03/2023 tại Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang (tỉnh Quảng Nam). Sự kiện du lịch này nhằm tôn vinh những giá trị cảnh quan thiên nhiên và văn hóa bản địa của đồng bào vùng cao Quảng Nam.

Để chuẩn bị các điều kiện cần thiết sẵn sàng đón tiếp, phục vụ dự kiến cho hơn 5000 khách đến tham dự tại Lễ hội mùa Xuân Cổng Trời Đông Giang 2023, ban tổ chức đã gấp rút chuẩn bị hàng loạt các hoạt động hấp dẫn với mong muốn tạo sức lan tỏa các trải nghiệm mới mẻ và ấn tượng cho du khách.

Bà Võ Ngọc Anh, Tổng giám đốc FVG Travel, đại diện đơn vị quản lý và vận hành KDL sinh thái Cổng Trời Đông Giang cho biết, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng để đón tiếp du khách, người dân đến tham quan, nghỉ dưỡng tại khu du lịch này.

Lễ hội mùa Xuân Cổng Trời Đông Giang 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 10/03 đến 12/03/2023 tại Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang.

“Dựa trên nền tảng cảnh quan thiên nhiên, chúng tôi sẽ đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch nhằm phát huy, gìn giữ và bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống của vùng đất nơi đây, đồng thời quảng bá, giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc trưng đến du khách trong và ngoài nước”, bà Ngọc Anh chia sẻ.

Bà Ngọc Anh cho biết thêm, nhằm đảm bảo tốt nhất về chất lượng phục vụ, khu du lịch sẽ tăng cường nhân lực và nâng cấp trang cơ sở vật chất nhằm đảm bảo tốt nhất cho các hoạt động trình diễn và tham quan, vui chơi diễn ra trong 3 ngày lễ hội được chu đáo, an toàn và thuận lợi.

Lễ hội mùa Xuân Cổng Trời Đông Giang 2023, sẽ diễn ra hơn 18 hoạt động văn hóa tham quan, trải nghiệm như: tổ chức tham quan check in các địa điểm trong khu du lịch, tham gia thả đèn hoa đăng, giao lưu văn nghệ và các trò chơi dân gian truyền thống như kéo co, đấu vật, đi cà kheo, bắn nỏ…. trưng bày gian hàng giới thiệu nông sản, ẩm thực địa phương, trình diễn và trải nghiệm các hoạt động truyền thống đang có nguy cơ mai một như dệt thổ cẩm, đan lát, gói bánh sừng trâu…

Bên cạnh đó, nhiều không gian lễ hội mới được tổ chức ngoài trời với mong muốn mang đến những trải nghiệm ý nghĩa cho du khách khi tham quan, thưởng ngoạn cảnh quan nơi đây. Điểm nhấn của Lễ hội còn là các show trình diễn đặc sắc với sự tham gia của hàng chục các nghệ sĩ và nghệ nhân địa phương thông qua tái hiện các vũ điệu Tung tung Da dá, Mừng lúa mới… được dàn dựng công phu.

Đặc biệt, đây còn là một lễ hội giàu bản sắc văn hóa, khi toàn bộ đồng bào người Cơ Tu sẽ hoàn toàn miễn phí vé vào cổng khi tham gia lễ hội. Đây là hoạt động tri ân dành cho đồng bào người địa phương, mong muốn người dân cũng sẽ có những trải nghiệm, tham gia vui hội và có cơ hội tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng để nhận nhiều giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 320 triệu đồng.

Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang sẽ thúc đẩy phát triển du lịch phía tây của tỉnh Quảng Nam.

Với sự chuẩn bị công phu, hoành tráng, lễ hội mùa Xuân Cổng Trời Đông Giang sẽ là hoạt động thường niên nhằm tạo sức lan tỏa, hứa hẹn là hoạt động mở đầu bùng nổ cho hàng loạt các chương trình kích cầu du lịch, tạo điểm nhấn cho du lịch miền núi Quảng Nam, góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc và phát triển du lịch theo hướng bền vững.

Ông Võ Phùng, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam nhận định: “Du lịch miền núi Quảng Nam có rất nhiều điều hấp dẫn để mời gọi du khách khám phá, trải nghiệm. Tuy vậy, để thu hút được du khách cần những chương trình có sự đầu tư bài bản, chuyên nghiệp. Đồng thời, có sự chung tay, kết nối của các đơn vị trong việc kết nối các điểm đến, tạo các tour tuyến tham quan, trải nghiệm mới, góp phần thúc đẩy du lịch.

Lễ hội mùa Xuân Cổng Trời Đông Giang còn có sự góp mặt của hơn 50 đại diện các đơn vị lữ hành đến tham dự, đây cũng sẽ là dịp để các đơn vị được trải nghiệm thực tế chương trình lễ hội, từ đó đóng góp ý kiến và cùng chung tay kết nối, lan tỏa và xây dựng sản phẩm du lịch mới, mở rộng không gian du lịch về phía Tây của tỉnh Quảng Nam.  

Tin liên quan
Tin khác