Doanh nghiệp
MobiFone nhận 3 giải thưởng, lọt top 10 "Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả"
Tú Ân - 27/06/2024 08:02
Dựa trên kết quả nghiên cứu của Viet Research, MobiFone xuất sắc nhận tới 3 giải thưởng về kinh doanh sáng tạo và hiệu quả năm 2024.

Ngày 24/6/2024, Báo Đầu tư phối hợp cùng Công ty cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) chính thức tổ chức Lễ công bố Danh sách Top 50 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 (VIE50), Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 trong các ngành kinh tế trọng điểm (VIE10) và Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới, Sáng tạo Hiệu quả của năm 2024 (POY) tại Khách sạn Pullman, Hà Nội.

Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo Báo Đầu tư, các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước, các cơ quan báo chí - truyền thông uy tín và gần 200 đại diện tiêu biểu đến từ những doanh nghiệp trong danh sách VIE50, VIE10 và POY.

Năm 2024 là năm thứ hai liên tiếp Lễ công bố diễn ra. Sự kiện xác định 10 ngành kinh tế trọng điểm của Việt Nam bao gồm các ngành: Công nghệ thông tin – Viễn thông; Dược; Logistics; Ngân hàng; Bảo hiểm; Bán lẻ; Nông nghiệp; Thực phẩm Đồ uống, Bất động sản – Xây dựng, Vật liệu xây dựng, Dầu khí – Năng lượng – Điện, Hóa chất – Nhựa – Bao bì.

Đại diện MobiFone nhận vinh danh tại Lễ công bố.

Các doanh nghiệp được vinh danh trong sự kiện là các doanh nghiệp đã thực hiện đổi mới trong nhiều mặt, tập trung cải tiến mô hình hoạt động, cách triển khai công việc và thiết kế sản phẩm. Những thay đổi này góp phần không nhỏ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo lập vị thế trên thị trường và đặc biệt đóng góp vào sự phát triển chung của toàn đất nước. Khảo sát nhanh các doanh nghiệp trong sách VIE50 và VIE10 cho thấy có đến 86% doanh nghiệp xác định đổi mới sáng tạo là chìa khóa quan trọng đối với sự tăng trưởng dài hạn, hơn 70% các doanh nghiệp dự kiến tăng ngân sách cho đổi mới sáng tạo trong ít nhất 2 năm tới.

Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế đã có những chia sẻ tâm đắc về tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo đối với doanh nghiệp. PGS TS Vũ Minh Khương, Trường Chính sách công Lý Quang Diệu, Đại học Quốc gia Singapore chia sẻ về các hướng đi và điều kiện tiền đề cho thúc đẩy đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp. TS. Võ Trí Thành (Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh) đã cùng các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp bàn luận về chủ đề chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và tiềm năng phát triển của doanh nghiệp trong bối cảnh Việt Nam hiện nay.

Trong thời đại đứng yên đồng nghĩa với bị tụt lại phía sau, thách thức hàng đầu mà các doanh nghiệp phải đối mặt không chỉ là đổi mới mà còn phải đổi mới một cách bền vững và hiệu quả. Nắm bắt các xu hướng thịnh hành của xã hội, hiểu rõ tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo, MobiFone - doanh nghiệp được xướng tên ở cả 3 hạng mục của sự kiện đã ứng dụng những tiến bộ công nghệ để đột phá chuyển mình, để tạo ra những lợi thế cạnh tranh vượt xa các đối thủ truyền thống, khẳng định tiềm năng tăng trưởng ở hiện tại và tương lai.

MobiFone - với hệ sinh thái “made in VietNam” ở đa lĩnh vực: nền tảng giáo dục số mobiEdu, nền tảng họp trực tuyến MEET, sổ tay Đảng viên, Hóa đơn điện tử MobiFone Invoice, Hợp đồng điện tử MobiFone eContract, nền tảng giải trí số ClipTV/ MobiGames… đã cho thấy những giá trị mới, giá trị khác biệt mà sáng tạo, đáp ứng tốt nhu cầu đời sống số của khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp và cộng đồng.

MobiFone bởi thế đã xuất sắc lọt Top 50 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024, Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 trong các ngành kinh tế trọng điểm. Tổng công ty cũng là doanh nghiệp có sản phẩm đạt danh hiệu Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới, Sáng tạo Hiệu quả của năm 2024 với hệ sinh thái giáo dục mobiEdu.

Kinh tế toàn cầu và trong nước đang diễn ra những chuyển đổi sâu sắc về dịch chuyển chuỗi cung ứng, chuyển đổi xanh, cách mạng trí tuệ nhân tạo, biến đổi về địa chính trị, thương mại quốc tế, nhân khẩu học, các doanh nghiệp toàn cầu… Trong bối cảnh này, MobiFone chọn cách tái cơ cấu, đổi mới và sáng tạo để thích ứng với bối cảnh. Tổng công ty luôn nỗ lực hết mình, sẵn sàng vượt qua mọi thách thức để nắm bắt những cơ hội luôn nảy sinh.

Tin liên quan
Tin khác