Du lịch
Nâng tầm trải nghiệm Golf Việt với những bước tiến quan trọng
Việt Hương - 12/08/2022 19:10
Nằm trong chuỗi Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022, giải BRG Open Golf Championship Danang 2022 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, chuyện nghiệp và chất lượng nhất

Giải đấu thuộc hệ thống Giải Golf Phát triển Châu Á (Asian Development Tour) - Giải BRG Open Golf Championship Danang 2022 là một dấu mốc đáng nhớ đối với golf Việt nói chung và Đà Nẵng nói riêng bởi đã từ rất lâu, Việt Nam mới tổ chức được một giải đấu quy mô Châu Á.

Với sự có mặt của 122 golfer nước ngoài đến từ Indonesia, Thái Lan, Singapore, … và 22 golfer Việt Nam sẽ cùng quy tụ tại “thành phố đáng sống” bậc nhất của Việt Nam để tham gia tranh tài. 

Giải BRG Open Golf Championship Danang 2022 sẽ diễn ra tại sân BRG Da Nang Golf Resort từ ngày 29/8-2/9

Ngày 12/8, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn có buổi kiểm tra thực tế tại sân BRG Da Nang Golf Resort và làm việc với các sở ngành, đơn vị về công tác chuẩn bị triển khai Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng năm 2022 diễn ra từ ngày 28/8-2/9.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng năm 2022 (Danang Golf Tourism Festival 2022) sẽ có nhiều hoạt động, trong đó trọng tâm là Giải Golf Phát triển Châu Á, hội thảo quốc tế về phát triển du lịch Golf, các hoạt động tham quan trải nghiệm và tập thử Golf, các hoạt động quảng bá du lịch Đà Nẵng.

Song song với các hoạt động truyền thông quảng bá sự kiện, hiện các đơn vị đang tập trung chuẩn bị hoạt động lễ hội. Sở Du lịch phối hợp với các trường học và VGS event tiến hành phỏng vấn, đào tạo kỹ năng cho lực lượng các tình nguyện viên. Đồng thời, chuẩn bị kịch bản chuỗi sự kiện Hội thảo Golf quốc tế diễn ra từ ngày 29-31/8 với chủ đề “Golf và du lịch”, Hội thảo chủ đề “Bền vững trong ngành công nghiệp Golf”, các giải Golf và những hoạt động trải nghiệm, tập thử tại chuỗi sân Golf tại Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng. 

Dịp này, các sân Golf sẽ triển khai chương trình miễn phí tham quan sân, miễn phí tập Golf cho trẻ em dưới 12 tuổi... 

Đặc biệt, tại Hội thảo quốc tế về phát triển du lịch Golf và các hội nghị chuyên đề về công nghiệp Golf, các diễn giả trình bày về chiến lược phát triển du lịch Golf, mô hình kinh nghiệm phát triển du lịch Golf tại các nước, tiềm năng và cơ hội đối với điểm đến du lịch Golf Đà Nẵng. Các diễn giả, đại diện các hãng lữ hành Golf sẽ tham quan trải nghiệm du lịch Đà Nẵng. "Do lần đầu tổ chức Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng và đăng cai Giải Golf với sự tham gia của các sở ngành, đơn vị nên cần sự phối hợp thống nhất để triển khai các hoạt động truyền thông và huy động các Golfer tham gia Giải." - Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đề nghị.

Đặc biệt hơn, giải đấu lần này sẽ được thi đấu tại sân Nicklaus course, được thiết kế bởi huyền thoại đương đại của golf thế giới Jack Nicklaus, nằm trong tổ hợp BRG Danang Golf Resort. Nicklaus course là sân đấu đầu tiên tại Việt Nam cũng như Châu Á được xây dựng theo phong cách bờ kè đặc trưng của vùng Florida (Mỹ).

Bên cạnh việc được trải nghiệm sân đấu đẳng cấp thế giới, các vận động viên, khán giả khi tới với BRG Open Golf Championship Danang 2022 còn được hưởng những dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp nhất tại những khách sạn hạng sang như Sheraton Grand Danang Resort, Risemount Premier Resort Danang và Crowne Plaza Danang.

Theo ông Mark Reeves, Giám đốc Phát triển kinh doanh của Tập đoàn BRG, Giải BRG Open Golf Championship Danang 2022 sẽ được thi đấu chính thức tại sân Nicklaus Course, hứa hẹn rất nhiều bất ngờ đón chờ các vận động viên tranh tài tại đây.

Bên cạnh đó là hàng loạt các hoạt động văn hóa, ẩm thực, du lịch nằm trong chương trình hoạt động của Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022. Đây chính là cơ hội để Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung giới thiệu hình ảnh của mình tới với bạn bè quốc tế trong bối cảnh ‘bình thường mới’ của thế giới.

Theo ông Mark Reeves, Giám đốc Phát triển kinh doanh của Tập đoàn BRG, Giải BRG Open Golf Championship Danang 2022 sẽ được thi đấu chính thức tại sân Nicklaus Course, thuộc BRG Danang Golf Club. Sân golf kiểu links được thiết kế bởi tên tuổi hàng đầu thế giới như Jack Nicklaus và Greg Norman sẽ hứa hẹn rất nhiều bất ngờ đón chờ các vận động viên tranh tài tại đây.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn nhấn mạnh, việc tổ chức Giải Golf Phát triển Châu Á và Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng năm 2022 nhằm mục đích quảng bá điểm đến Đà Nẵng và quảng bá du lịch Golf tại địa phương.

Tin liên quan
Tin khác