Du lịch
Nền tảng du lịch hàng đầu Trung Quốc Trip.com tăng cường hiện diện tại Việt Nam
Hương Thủy - 22/01/2024 09:01
Trip.com - nền tảng du lịch toàn diện có trụ sở tại Thượng Hải - mới đây nhất tuyên bố tăng cường hiện diện tại thị trường Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch đa dạng của khách hàng.

Ông Yudong Tan, Giám đốc điều hành Chuyến bay của Trip.com, chia sẻ với Báo Đầu tư về những kỳ vọng sắp tới của nền tảng này tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Biên bản ghi nhớ được ký kết giữa ông Yudong Tan (phải), Giám đốc phụ trách chuyến bay của Tập đoàn Trip.com và ông Đinh Việt Phương, Tổng Giám đốc Vietjet

Ông cho biết lý do nào thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Trip.com và Vietjet mới đây, mà không phải hãng hàng không khác? Ông mong đợi điều gì từ sự hợp tác này?

Hợp tác mới đây giữa Trip.com và Vietjet là một quyết định chiến lược và chúng tôi đánh giá mối quan hệ này là win-win. Vietjet là hãng hàng không giá rẻ có tiếng trong khu vực Đông Nam Á, và đây cũng là thị trường chính của chúng tôi trong những năm gần đây và trong tương lai gần.

Chúng tôi đặt mục tiêu mở rộng ở khu vực này và các sản phẩm cũng như dịch vụ của Vietjet hoàn toàn phù hợp với mục tiêu đó. Mặt khác, chúng tôi đề cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng và luôn tìm kiếm các đối tác hàng không uy tín.

Cùng với các dịch vụ đa dạng của chúng tôi như dịch vụ sân bay và cho thuê ô tô, mối quan hệ hợp tác này nhằm tận dụng chuyên môn và nguồn lực của cả hai bên giúp du khách trên toàn thế giới đi lại dễ dàng và thuận tiện hơn.

Mục tiêu của thoả thuận này sẽ đạt được thông qua nhiều sáng kiến khác nhau như Tập đoàn Trip.com sẽ cung cấp các sản phẩm bao gồm khách sạn, dịch vụ đưa đón sân bay, điểm tham quan và các hoạt động giải trí cho khách hàng trên trang web của Vietjet. Đồng thời, Tập đoàn sẽ cung cấp cho Vietjet những công nghệ tiên tiến, chẳng hạn như giải pháp Virtual Interline giúp mở rộng mạng lưới toàn cầu của Vietjet, và chia sẻ những hiểu biết có giá trị để giúp Vietjet đưa ra những quyết định hợp lý nhằm tối ưu hóa doanh thu.

Hơn nữa, sáng kiến tích hợp dữ liệu sẽ giúp khách hàng tận hưởng nhiều lợi ích từ các chương trình khách hàng thân thiết của cả hai bên. Thành viên của Vietjet SkyJoy và Trip.com Rewards có thể tích lũy điểm thưởng để đổi lấy quà tặng, vé máy bay và các ưu đãi khác từ hàng loạt sản phẩm và dịch vụ của bên thứ ba.

Trong vài năm qua, chúng tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng ở Đông Nam Á, đặc biệt là ở Singapore và Malaysia. Sự hợp tác của chúng tôi nhằm mục đích tận dụng những cơ hội này, đặc biệt là tại các thị trường như Thái Lan và Singapore, Trung Quốc.

Mục tiêu của chúng tôi là mở rộng ra toàn cầu, đưa khách du lịch Việt Nam đến các điểm đến trên toàn thế giới với chi phí hợp lý và chất lượng đảm bảo.

Ông đánh giá thế nào về tiềm năng, thách thức của thị trường du lịch Việt Nam trong dài hạn?

Tiềm năng của thị trường du lịch ở Việt Nam là rất lớn, do vậy cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi.

Về phía Trip.com, chúng tôi nhận thấy một số điểm chính cần cải thiện. Thứ nhất, việc hiểu và bản địa hóa sản phẩm của chúng tôi cho thị trường Việt Nam là rất quan trọng. Mặc dù chúng tôi có trang web bằng tiếng Việt nhưng việc đảm bảo ngôn ngữ mượt mà, nội dung phù hợp không phải viêc dễ dàng. Chúng tôi đang đầu tư vào việc toàn cầu hóa các sản phẩm của mình để đáp ứng những nhu cầu này.

Để phục vụ khách hàng Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung, chúng tôi cũng đã và đang tăng cường xây dựng đội ngũ nhân viên của Trip.com phần lớn là người bản địa. Tôi tin rằng chỉ có người dân tại đây mới hiểu rõ khẩu vị, văn hoá và hành vi khách hàng.

Hiện tại, chúng tôi có tổng đài tại Đông Nam Á, trong đó có Malaysia nhưng chưa có ở Việt Nam. Vì vậy việc thành lập một tổng đài mới tại Việt Nam là ưu tiên hàng đầu để cải thiện dịch vụ khách hàng địa phương.

Với lợi thế không chỉ là một công ty về du lịch mà còn là thuần về công nghệ, Trip.com sẽ mang sự khác biệt gì đến thị trường?

Là một công ty du lịch và công nghệ, chúng tôi tạo nên sự đa dạng cho phép chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, giúp việc lập kế hoạch du lịch và đặt chỗ trở nên thuận tiện và toàn diện hơn.

Ví dụ, chúng tôi đã xây dựng công cụ tìm kiếm chuyến bay của riêng mình. Công cụ này có thể xử lý hàng tỷ truy vấn, yêu cầu của khách hàng mỗi ngày. Chúng tôi cũng tận dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả và dịch vụ khách hàng. Khoảng 70% cuộc gọi dịch vụ của chúng tôi hiện được xử lý bằng AI, giúp giảm nhu cầu nhân sự, tiết kiệm chi phí và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng bất kể thời gian.

Dịch vụ khách hàng là nền tảng kể từ khi Trip.com được thành lập. Chúng tôi xây dựng nhiều trung tâm cuộc gọi bên ngoài Trung Quốc, bao gồm cả ở Philippines, Nhật Bản, Hàn Quốc và Châu Âu. Mạng lưới toàn cầu này cho phép chúng tôi cung cấp dịch vụ khách hàng vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh.

Trip.com mong muốn trở thành điểm dừng chân toàn diện cho khách hàng, với hơn 60 sản phẩm và dịch vụ khác nhau, từ đặt chỗ khách sạn, cho thuê ô tô, đưa đón sân bay đến các dịch vụ như du lịch trên biển…

Tin liên quan
Tin khác