Đầu tư và cuộc sống
Ngấm “bão giá”, cửa hàng mong khách thông cảm vì "gồng hết nổi"
Lê Toàn - 28/07/2022 13:22
Loạt bài “Oằn lưng trong cơn bão giá” đang đăng trên Báo Đầu tư đã ghi nhận sức ảnh hưởng trực tiếp của nó đến bữa cơm của từng người lao động và sự sống còn của doanh nghiệp.

Những hình ảnh được phóng viên Báo điện tử Đầu tư -Baodautu.vn ghi nhận thực tế về cuộc sống đang diễn ra cho thấy, bão giá đang từng ngày đánh trực tiếp đến người lao động và các hộ kinh doanh.

Tuy nhiên, bên cạnh đó có những hình ảnh mang đậm tình người để mọi người cùng vượt qua “ cơn bão” giá.

1
Giá xăng trong nước đã giảm gần 7.000 đồng/lít, về mức tương đương cuối tháng 2. Song, động thái này chỉ giúp hàng hóa, dịch vụ chững lại đà tăng.
1
Gia xăng đã giảm, người tiêu dùng vẫn ngóng chờ giá hàng hóa sẽ giảm theo.
1
Tuy nhiên, các cửa hàng cơm vẫn phải xin khách hàng thông cảm khi tăng giá vì vật giá vẫn lên cao từng ngày. Ảnh chụp tối ngày 27/7 trên đường Vạn Kiếp,phường 3, quận Bình Thạnh. 
1
Các hộ kinh doanh từ TP.HCM và Bình Dương cũng xin phép khách hàng thân thiết thông cảm vì " Gồng hết nổi".
1
Câu chuyện tăng giá mặt bằng tại một trung tâm thương mại ở quận 5, TP.HCM cũng ảnh hưởng đến các hộ kinh doanh.
1
Nhiều nhà hàng thời gian này cũng phải sang nhượng lại mặt bằng.
1
Chị Hà, lao động tự do ngồi vỉa hè trên đường Võ Văn Tần, quận 3 chia phần mì chay thành bữa sáng và bữa trưa để tiết kiệm.   
1
Họ đang oằn lưng gánh chi phí nhà trọ, học phí và những bữa cơm gia đình.
1
Bữa sáng của những lao động văn phòng đã tiết kiệm hơn. Các gánh hàng bán ăn sáng với giá 15.000 đồng gần đây tấp nập khách hàng như thế này.
1
Thời điểm đi ghi nhận những biến động về giá, phóng viên gặp những chủ cửa hàng quyết định bán các dụng cụ điện và nước bằng giá vốn để khách hàng cân bằng tài chính
1
Quán cơm Nụ cười 6 được những lái xe công nghệ và người lao động ghé ăn với giá chỉ 2.000 đồng với 4 món, còn bún bò cũng chỉ 1.000 đồng/phần.
1
Còn hệ thống cơm tấm Phúc-Lộc-Thọ đưa ra chương trình "Vượt bão giá" tặng kèm nhiều sản phẩm như cơm thêm, nước ngọt cho khách. 
Tin liên quan
Tin khác