Đầu tư và cuộc sống
Ngắm siêu xe đạp mạ vàng của đại gia Quảng Ninh
Nguyễn Lê - 15/11/2014 07:51
Chiếc xe đạp mang thương hiệu Zaskar - một thương hiệu nổi tiếng thế giới về xe đạp địa hình. Bánh xe được sử dụng lốp của hãng KendaTire. Cả chi phí xe và mạ vàng có giá gần bằng 10 chiếc iPhone 6.
TIN LIÊN QUAN

 

 

Để chiếc xe đạp không quá bị “ngợp” về sắc vàng nên hãng chuyên độ siêu xe Karalux chỉ thực hiện một số chi tiết, điểm xuyết lớp vàng cho chiếc siêu xe đạp này.

Trao đổi với PV, ông Trần Khôi Nguyên, Giám đốc Kinh doanh Công ty CP VinaTAB, đơn vị trực tiếp mạ vàng cho chiếc xe đạp bật mí: Đây là chiếc xe đạp địa hình sản xuất giới hạn của Zaskar trong dịp kỷ niệm 25 năm thành lập của hãng và trên thế giới chỉ có 100 chiếc duy nhất.

“Cả chi phí xe và chi phí mạ vàng có giá gần bằng 10 chiếc iPhone 6 (gần 200 triệu đồng) và đây là chiếc xe đạp mạ vàng đầu tiên ở Việt Nam”, ông Nguyên cho hay.

Vị Giám đốc này cũng cho biết thêm: Từ việc lên ý tưởng để tư vấn khách hàng nên độ vàng những phần, chi tiết nào đến khi hoàn thiện chiếc siêu xe đạp này mất 2 ngày làm việc liên tục. Đội ngũ kỹ thuật ngốn khá nhiều thời gian và loay hoay trong việc tháo, lắp lại chiếc xe. Mặc dù chỉ là chiếc xe đạp, nhưng việc thực hiện cũng gặp không ít khó khăn, không khác gì mạ vàng cho chiếc siêu xe Rolls-Royce.

Chính vì mạ điểm xuyết vàng, nên các kỹ sư của Karalux đã phải kết hợp và sử dụng cả 2 phương pháp mạ, đó là mạ bể và phương pháp mạ quét. Những chi tiết nào cần vàng hết thì được nhúng ngập sâu trong bể vàng. Những chi tiết khác như nan hoa của bánh chỉ mạ một phần tiếp xúc với trục quay và đầu nan hoa tiếp túc với vành xe thì dùng phương pháp mạ quét.

Ông Nguyên cũng bật mí thêm với PV,  chiếc xe thuộc sở hữu của ông chủ hãng Taxi 883 Móng Cái (Quảng Ninh). Không chỉ sở hữu xe đạp mạ vàng, ông chủ hãng Taxi 883 còn sở hữu các siêu xe và đồ dùng bằng vàng đính kim cương khiến các đại gia trên thế giới cũng phải thèm muốn. 

Cận cảnh chiếc xe đạp mạ vàng đầu tiên ở Việt Nam:

Hình ảnh toàn chiếc xe đạp mạ vàng đầu tiên ở Việt Nam.
Trục đỡ của ghi đông được phủ thêm một lớp vàng.
Bộ nan hoa của xe được mạ điểm xuyết.
Chiếc xe này mang thương hiệu Zaskar – Một thương hiệu nổi tiếng thế giới về xe đạp địa hình.
Bánh xe được sử dụng lốp của hàng KendaTire.
Vòng bo để thiết yên xe cũng được phủ một lớp vàng sáng bóng.
Các chi tiết của cổ phốt cũng được điểm sắc vàng.
Nhiều chi tiết khác của trục khung xe cũng được điểm vàng.

Ảnh: Khôi Nguyên/Mavang)

 

Tin liên quan
Tin khác