Viễn thông - Công nghệ
Ngân hàng SHB “bắt tay” với IBM
Hữu Tuấn - 23/05/2013 10:29
Ngày 23/5, tại Hội thảo và Triển lãm Công nghệ IBM 2013, IBM công bố Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã triển khai thành công nghệ điện toán thông minh hơn của IBM để hoàn thiện năng lực của ngân hàng lõi.
TIN LIÊN QUAN
SHB sử dụng công nghệ điện toán thông minh hơn của IBM

Công nghệ điện toán thông minh hơn của IBM bao gồm giải pháp máy chủ IBM Power Systems tích hợp tính năng ảo hóa, giải pháp lưu trữ IBM Systems Storage kèm phần mềm quản trị sao lưu IBM Tivoli. Giá trị gói hợp đồng không được tiết lộ.

Sau sự kiện sáp nhập với Habubank 2012, cùng với chiến lược phát triển kinh doanh của SHB đã đặt ra yêu cầu xử lý, lưu trữ với quy mô dữ liệu lớn.

Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng giám đốc SHB, sau sự kiện sáp nhập Habubank, SHB luôn chú trọng xây dựng nền tảng công nghệ thông tin hiện đại nhằm nâng cao năng lực quản trị điều hành, quản lý rủi ro trong hoạt động kinh doanh. Với việc hợp tác với IBM, SHB có điều kiện để phát triển những dịch vụ ngân hàng cao cấp, tiện ích cho khách hàng và mang lại lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

IBM hiện là nhà cung cấp giải pháp CNTT, máy chủ cho nhiều ngân hàng trên thế giới. Tại Việt Nam, VietinBank cũng đã chọn máy chủ mainframe IBM System z10 Business Class để hỗ trợ việc mở rộng các hoạt động ngân hàng, nhằm duy trì và đẩy mạnh đà tăng trưởng kỷ lục 35% của Vietinbank năm 2009.

IBM cũng được ACB lựa chọn để xây dựng những trung tâm dữ liệu cho mình.

Trung tâm Dữ liệu của ACB dạng module doanh nghiệp (IBM’s Enterprise Module Datacenter) theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam và ACB là đơn vị tiên phong triển khai áp dụng với tổng giá trị đầu tư gần 2 triệu USD.

Tin liên quan
Tin khác