Theo đó, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết là đang chuẩn bị những kịch bản lạc quan nhất, và kỳ vọng đến cuối năm sẽ khôi phục một phần thị trường khách du lịch trong nước, đạt được mức tăng trưởng như năm 2019.
Sau gần 1 tháng với sự kiểm soát dịch bệnh Covid-19 một cách tích cực, ngành Du lịch Đà Nẵng đã đưa ra những kịch bản mới để tái khởi động ngành kinh tế chủ lực của thành phố này |
Một trong những giải pháp mà đơn vị này vừa áp dụng phổ biến thực hiện hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động du lịch cho các cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch, các khu, điểm đến trên địa bàn sau khoảng thời gian gần một tháng Thành phố không có ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng: Hướng dẫn phòng, chống lây nhiễm COVID-19 đối với người lao động, người sử dụng lao động, người làm việc tại các đơn vị kinh doanh lữ hành, cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch và khách du lịch…
Giải pháp này nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phái các doanh nghiêp, đơn vị lữ hành, dịch vụ trong việc ký cam kết về việc thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và gửi về Sở Du lịch khi bắt đầu triển khai hoạt động kinh doanh trở lại.
Đồng thời, đào tạo, tập huấn cho nhân viên thực hiện theo quy trình công tác phục vụ bảo đảm an toàn phòng chống dịch tại hướng dẫn đã ban hành.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi yêu cầu các doanh nghiệp phải nhận thức đúng và đầy đủ về tầm quan trọng của công tác phòng chống dịch trong giai đoạn hiện nay để làm sao bảo đảm an toàn, an tâm cho du khách khi tới Đà Nẵng”.
Theo bà Hạnh, dự kiến, từ đầu tháng 10 tới, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ thực hiện phối hợp đi kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch tại tất cả các cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch.
Chiến dịch "Danang miss you - Đà Nẵng nhớ bạn”
Trước đó, tại buổi làm việc với Sở Du lịch về việc xây dựng đề án “Cơ cấu lại ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho rằng, du lịch có vai trò quan trọng trong sự phát triển chung của thành phố. Thành phố luôn xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, do đó cần có những điều chỉnh sao cho phù hợp với tình hình thực tế.
Các cơ sở lưu trú, bảo tàng tại Đà Nẵng mở cửa đón du khách |
Dịp này, Sở du lịch Đà Nẵng cũng cho biết, ngành du lịch thành phố đã công bố kế hoạch truyền thông về điểm đến Đà Nẵng trong thời gian 4 tháng cuối năm 2020.
Theo đó, thực hiện chiến dịch "Danang miss you - Đà Nẵng nhớ bạn (du khách)" để thể hiện Đà Nẵng đã kiểm soát được dịch bệnh, đồng thời nới lỏng giãn cách xã hội, thời gian từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 10 với một số nội dung: Thực hiện movie du lịch Danang miss you, thực hiện postcard Cùng Danang Fantasticity nhắn gửi yêu thương, …
Chiến dịch "Danangisback" nhằm nhấn mạnh thông điệp Đà Nẵng đã sẵn sàng đón du khách quay trở lại, thời gian từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 12.
Ý kiến về chiến dịch này, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, khẩu hiệu cho phục hồi du lịch là "du lịch an toàn", hướng đến sự trải nghiệm mới, sản phẩm mới, lồng ghép các sản phẩm kích cầu nên du khách đến Đà Nẵng trong thời gian tới sẽ được hưởng những lợi ích rất lớn, cụ thể như: Môi trường sạch sẽ, thông thoáng; hệ thống dịch vụ chu đáo, an toàn; giá cả phải chăng, sản phẩm được trau chuốt...